ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ฝนตกหนักต่อเนื่่องยาวถึงวันจันทร์ กบอ.ห่วงการระบายน้ำในกรุงเทพฯ ระบายไม่ท้น


ฝนที่ตกลงมาตั้งแต่เมื่อช่วงหัวค่ำคืนก่อน ต่อเนื่องถึงรุ่งเช้าวันนี้ ทั่วทั้งกรุงเทพ ธนบุรี และนนทบุรี ทำให้เกิดน้ำท่วมขังผิวจราจรในหลายจุด อาทิ ถนนประชาอุทิศ ย่านพระราม 2 และถนนในเขตบางขุนเทียน - ชายทะเล  ถนนสวนหมาก  และถนนในหมู่บ้านเศรษฐกิจ ย่านเพชรเกษม โดยมีน้ำท่วมขังเป็นระยะ ๆ ในหลายจุด ท่วมสูงประมาณฟุตปาธ
โดย นายรอยล จิตรดอน ประธานคณะอนุกรรมการการติดตามวิเคราะห์สถานการณ์น้ำและจัดสรรน้ำ คณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย (กบอ.) กล่าวว่า ค่อนข้างเป็นห่วงเรื่องฝนที่ตกหนักและตกต่อเนื่อง เพราะจะมีฝนตกหนัก ไปจนถึงวันจันทร์ที่ 17 กันยายน นี้ ซึ่งจะส่งผลต่อการระบายน้ำในกรุงเทพมหานคร อีกทั้งคลองในซอย กทม. ยังมีจำนวนมากถึง 1,600 คลอง จึงกังวลว่าจะไม่สามารถดูแลได้อย่างทั่วถึง

สำหรับการบริหารจัดการน้ำ นายรอยลกล่าวว่า เชื่อมั่นในแผนจัดการน้ำแบบเดิม เพราะเป็นมาตรการที่ดี ในการดูแลหลักสมดุลของน้ำ และทำให้ไม่ต้องเร่งระบายน้ำในเขื่อน ซึ่งขณะนี้ปริมาณน้ำในเขื่อนสิริกิติ์ มีเพียง 60% ส่วน เขื่อนภูมิพล มีเพียง 54% อีกทั้งน้ำจาก จ.นครสวรรค์ พบว่าทรงตัวแล้ว พร้อมยืนยัน ไม่มีน้ำมวลใหญ่เข้ามาเพิ่มเติม มีเพียงมวลน้ำปกติ ประมาณพันล้านลูกบาศก์เมต เท่านั้น ซึ่งต่างจากปีที่ผ่านมา ที่มีมากถึง 8 พันล้านลูกบาศก์เมตร ขณะที่น้ำในทุ่งเจ้าพระยา ปีนี้ก็มีเพียง 300 กว่าล้านลูกบาศก์เมตรเท่านั้น

"แต่สิ่งที่ผมกังวลอยู่ตอนนี้ก็คือเรื่องฝน เพราะวันนี้ฝนในกรุงเทพฯ ก็จะตกหนักอีก พรุ่งนี้วันจันทร์ก็จะหนักอีก" นายรอยล กล่าว


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 16 ก.ย. 2555 เวลา : 10:21:34

27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 2:24 am