ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
แม่น้ำปราจีนบุรีเพิ่มสูงขึ้น เตือนประชาชนเตรียมรับมือน้ำเอ่อล้นตลิ่ง -ยกของขึ้นที่สูง


ศูนย์ประมวลวิเคราะห์สถานการณ์น้ำ กรมชลประทาน เปิดเผยว่า ระดับน้ำในแม่น้ำปราจีนบุรีเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง สาเหตุจากฝนที่ตกหนักในพื้นที่ตอนบนของลุ่มน้ำ เตือนเมืองปราจีนบุรีเตรียมรับมือน้ำอาจจะล้นตลิ่งได้ใน 1 – 2 วันนี้

เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ตอนบนของคลองพระสทึง จ.สระแก้ว วัดปริมาณน้ำสูงสุดที่สถานี Kgt.9 คลองพระสทึง เมื่อเวลา 03.00 น.ของวันนี้(18 ก.ย.) ได้ 530 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ทำให้เกิดน้ำเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมในพื้นที่ลุ่มต่ำของเขตเทศบาลเมืองสระแก้ว ก่อนที่ปริมาณน้ำทั้งหมดจะไหลลงสู่แม่น้ำปราจีนบุรีในเขต อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ส่งผลให้ระดับน้ำแม่น้ำปราจีนบุรีเพิ่มสูงขึ้นอีก ในขณะที่ปัจจุบันมีน้ำเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมถนนเทศบาล 1 บริเวณชุมชนตลาดเก่ากบินทร์บุรีแล้ว ระดับน้ำท่วมสูงประมาณ 30 – 50 เซนติเมตร ทั้งนี้ แนวโน้มระดับน้ำในแม่น้ำปราจีนบุรี บริเวณ อ.กบินทร์บุรี ยังคงสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ก่อนที่ปริมาณน้ำทั้งหมดจะไหลลงสู่ทางตอนล่างบริเวณ อ.เมืองปราจีนบุรีเป็นลำดับต่อไป

ลักษณะดังกล่าว จะส่งผลให้แม่น้ำปราจีนบุรี ที่ไหลผ่าน อ.เมืองปราจีนบุรี มีระดับสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะทำให้เกิดน้ำเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำริมแม่น้ำปราจีนบุรี  ภายใน 1 – 2 วันนี้  จึงขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยน้ำท่วม ให้เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งขนย้ายสิ่งของไว้ในที่ปลอดภัยและเตรียมการป้องกันไว้ล่วงหน้า หากเหตุการณ์เปลี่ยนแปลงไปอย่างไรจะแจ้งให้ทราบต่อไป

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 18 ก.ย. 2555 เวลา : 15:29:18

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 7:28 am