ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
อธิบดีกรมชลฯ น้ำท่วมภาคกลางตอนบนคลี่คลาย เหลือแค่น้ำค้างทุ่ง แต่ให้ระวังฝนที่ตกต่อเนื่อง ด้านจ.ปราจีนฯ อ.กบินทร์บุรี เร่งระบายน้ำ หลังเมื่อคืนฝนตก น้ำท่วมสูงขึ้น


นายเลิศวิโรจน์ โกวัฒนะ อธิบดีกรมชลประทาน เปิดเผยถึงสถานการณ์น้ำท่วมทางภาคกลางตอนบน ล่าสุดน้ำในแม่น้ำยมคลี่คลายแล้ว เหลือเพียงน้ำค้างทุ่ง โดยยังมีพื้นที่บางระกำที่น้ำจะท่วมนาน  ขณะเดียวกันมีร่องความกดอากาศ ที่พาดผ่านภาคกลาง ดังนั้น จึงยังต้องระวังน้ำฝนต่อเนื่อง

ทั้งนี้ในวันนี้ นายปลอดประสพ สุรัสวดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี จะเดินทางไปตรวจสถานการณ์น้ำ ที่ จ.นนทบุรี จ.ปทุมธานี จ.พระนครศรีอยุธยา และ จ.ชัยนาท

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วมในอ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี  หลังเมื่อคืนมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง ทำให้ปริมาณน้ำที่ท่วมตลาดท่าประชุม หรือ ตลาดเทศบาลตำบลศรีมหาโพธิ เพิ่มสูงขึ้น โดยท่วมสูงกว่า 40-50 ซ.ม. ร้านค้าในตลาดต้องยกของขึ้นที่สูง รวมถึงน้ำได้ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรกว่า 100 หลังคาเรือนที่อยู่ในเขตเทศบาล โดยชาวบ้านวิตกกังวลว่าหากแนวคันดินกั้นริมแม่น้ำปราจีนบุรี ข้างวัดใหม่กรงทอง พังอาจทำให้กระแสน้ำไหลแรงและทำให้ตลาดท่าประชุม จมน้ำได้ ซึ่งตลอดทั้งคืนวานนี้ เทศบาลเมืองปราจีนบุรีได้ระดมเครื่องสูบน้ำกว่า 20 เครื่อง เร่งระบายน้ำออก


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 21 ก.ย. 2555 เวลา : 09:54:58

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 2:45 am