ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กสทช.เปิดรับฟังความคิดเห็นสาธารณะร่างประกาศ 4 ฉบับเปลี่ยนระบบรับส่งสัญญาณ


พ.อ.ดร. นที ศุกลรัตน์ รองประธานกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (รองประธาน กสทช.) ในฐานะประธานกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (ประธาน กสท.) กล่าวว่า

คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) มีมติเห็นชอบในหลักการของร่างประกาศคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ เกี่ยวกับการเปลี่ยนระบบการรับส่งสัญญาณวิทยุโทรทัศน์เป็นระบบดิจิตอล 4 ฉบับ ดังนี้

 1. ร่างประกาศ กสทช. เรื่อง แผนการเปลี่ยนระบบการรับส่งสัญญาณวิทยุโทรทัศน์เป็นระบบดิจิตอล

2. ร่างประกาศ กสทช. เรื่อง มาตรฐานทางเทคนิคสำหรับการให้บริการภาคพื้นดินในระบบดิจิตอล

3. ร่างประกาศ กสทช. เรื่อง มาตรฐานทางเทคนิคสำหรับเครื่องรับสัญญาณโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิตอล

4. ร่างประกาศ กสทช. เรื่อง แผนความถี่วิทยุสำหรับกิจการโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิตอล

 โดยวันที่22 กันยายน 2555 สำนักงาน กสทช. ได้จัดการสู่กระบวนการรับฟังความคิดเห็นสาธารณะตามกฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้ผู้สนใจยังสามารถส่งความคิดเห็นเพิ่มเติมมายัง สำนักงาน กสทช. ได้ถึงวันที่ 30 กันยายน 2555 และสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการรับฟังความคิดเห็นสาธารณะ ฯ ดังกล่าวได้ที่ กลุ่มงานขับเคลื่อนภารกิจโทรทัศน์และวิทยุในระบบดิจิตอล โทรศัพท์ :02-2710151-60 ต่อ 882,182 โทรสาร: 02-278-5493

หลังจากนั้น จะพิจารณาปรับปรุงร่างประกาศ ฯ ดังกล่าวตามความเห็นที่ได้รับแล้วนำเสนอต่อ กสท. และ กสทช. ตามลำดับ เพื่อขอความเห็นชอบ ซึ่งเมื่อผ่านความเห็นชอบของ กสทช. ก่อนลงประกาศราชกิจจานุเบกษา เพื่อให้มีผลบังคับใช้ต่อไป

 ประกาศทั้ง 4 ฉบับเป็นพื้นฐานสำคัญในการเปลี่ยนผ่านเป็นระบบโทรทัศน์ดิจิตอลของประเทศไทย โดยหลังจากนี้จะมีการจัดหลักเกณฑ์การอนุญาตประกอบกิจการที่เกี่ยวข้อง เพื่อนำไปสู่การอนุญาตให้บริการโครงข่ายโทรทัศน์ดิจิตอลระดับชาติ และการอนุญาตให้บริการโทรทัศน์ดิจิตอลประเภทให้บริการสาธารณะภายในปีนี้

 

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 22 ก.ย. 2555 เวลา : 16:27:22

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 4:40 pm