ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
รองผู้ว่า กทม.เผยน้ำในคลองลาดพร้าวเพิ่มสูงขึ้น จากรับการระบายน้ำมาจากปทุมและลำลูกกา ชี้หากฝนตกกระหน่ำในกรุงอีก ถนนรัชดาฯ ห้วยขวาง เหม่งจ๋าย เสี่ยงท่วมนาน เพราะต้องใช้เวลาระบายน้ำมากขึ้น


ดร.ธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวยอมรับว่า ขณะนิ้น้ำในคลองลาดพร้าวมีระดับสูงขึ้น เนื่องจากรับการระบายน้ำมาจากจังหวัดปทุมธานีและลำลูกกา เพื่อช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ทางตอนบนของกรุงเทพฯ ซึ่งหากมีฝนกระหน่ำในพื้นที่กรุงเทพฯ อาจทำให้ถนนรัชดาภิเษก ห้วยขวาง และเหม่งจ๋าย ได้รับผลกระทบและต้องใช้ระยะเวลาในการระบายน้ำมากขึ้น  ซึ่งขณะนี้ ในส่วนอุโมงค์ระบายน้ำพระราม 9 ได้เปิดเดินเครื่องเต็มระบบทั้ง 4 เครื่อง พร้อมกับประสานกับกรมชลประทานในการเดินเครื่องสูบน้ำเต็มประสิทธิภาพทุกจุด เพื่อเร่งการระบายน้ำจากพื้นที่กรุงเทพฯ สู่ทะเลได้เร็วยิ่งขึ้น

“ในอนาคต กทม.คงต้องกำหนดนโยบายปรับปรุงท่อระบายน้ำให้ใหญ่ขึ้นเป็น 100 มิลลิเมตร จากเดิม 60 มิลลิเมตร เพื่อรับน้ำได้มากขึ้น แม้จะใช้งบประมาณจำนวนมากแต่มีความจำเป็นต้องทำ อย่างไรก็ตาม การระบายน้ำใน กทม.ปัจจุบันถือว่าทำได้ดีขึ้น แต่อาจไม่ทันใจประชาชน นอกจากนี้ กทม.ยังประสบปัญหาแผ่นดินทรุดในหลายจุด ทำให้ระดับถนนใกล้ระดับน้ำมากขึ้น และต้องใช้เวลาในการระบายน้ำมากขึ้น” รองผู้ว่า กทม.กล่าว


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 23 ก.ย. 2555 เวลา : 14:52:55

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 11:32 pm