ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ปภ.แจ้งเตือน 30 จังหวัดพื้นที่เสี่ยง เฝ้าระวัง"พายุแกมี" เต็มที่


นายอนุสรณ์ แก้วกังวาล รองอธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมรับพายุแกมี ที่จะผ่านบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคกลางของประเทศไทยช่วงวันที่ 5 - 8 ตุลาคมนี้ ว่า นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ร่วมกับคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย(กบอ.)ประเมินสถานการณ์กำหนดแนวทางป้องกัน

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าเมื่อพายุเคลื่อนขึ้นฝั่งจะมีกำลังอ่อนตัวลง แต่เพื่อความไม่ประมาทได้แจ้งเตือน 30 จังหวัดพื้นที่เสี่ยงภัย ให้ติดตามสถานการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมจัดตั้งกองบัญชาการส่วนหน้าในจังหวัด อาทิ จังหวัดอุบลราชธานีและมุกดาหาร พร้อมจัดชุดเคลื่อนที่เร็ว ชุดเผชิญสถานการณ์วิกฤต พร้อมอุปกรณ์ เครื่องมือสื่อสาร ยานพาหนะ เครื่องจักรกล ให้พร้อม โดยบูรณาการความร่วมมือจากหน่วยทหารและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
 

นอกจากนี้ ยังกำชับมิสเตอร์เตือนภัยเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด หากพบสัญญาณผิดให้รีบแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ทันที สำหรับผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากภาะวะฝนตกหนัก ขอความช่วยเหลือได้โดยตรงที่ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพื้นที่ หรือ สายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือติดตามสถานการณ์น้ำได้ทางเว็ปไซด์ www.waterforthai.com

 


 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 04 ต.ค. 2555 เวลา : 10:53:53

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 12:58 am