ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ปลอดประสพ ขีดเส้น กทม.แจงถุงทรายอุดท่อระบายน้ำใน 15 วัน ขู่ไม่ตอบรื้อเอง


นายปลอดประสพ สุรัสวดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ในฐานะประธานคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย (กบอ.) กล่าวถึง กรณีพบกระสอบทรายอยู่บริเวณท่อระบายน้ำ ถนนศรีนครินทร์ ซึ่ง ม.ร.ว. สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม. แสดงความเห็นเกี่ยวกับแผนการป้องกันน้ำท่วมของกทม. โดยใช้ถุงทรายมาอุดในท่อระบายน้ำว่า เป็นการไม่ยอมรับความจริง เพราะไม่มีแผนการจัดการน้ำที่ไหนใช้วิธีการป้องกันน้ำท่วมแบบนี้  ในงานวิชาการก็ไม่เคยศึกษาหรือใช้วิธีการแบบนี้  เป็นวิธีที่แปลกมีที่เดียวในโลก ถ้าหากแก้น้ำท่วมได้จริง ก็ให้ใส่เป็นนโยบายหาเสียงเลือกตั้งคราวหน้า

 "อยากท้าให้ผู้ที่จะลงสมัครเลือกตั้ง ผู้ว่าฯ กทม.คนต่อไปของพรรคประชาธิปัตย์ใช้นโยบายนี้หาเสียงเพื่อลงผู้ว่าฯ ครั้งต่อไป อยากรู้ว่าคนกรุงเทพฯ จะเลือกเข้ามาเป็นผู้ว่าฯ กทม.ไหม เรื่องทั้งหมดแสดงให้เห็นว่าคุณชายสุขุมพันธ์กำลังดื้อตาใส" นายปลอดประสพกล่าว

นายปลอดประสพ กล่าวว่า  ได้สั่งการให้เลขานุการสำนักงานนโยบายและบริหารจัดการน้ำและอุทกภัยแห่งชาติ (สบอช.) ทำหนังสือราชการสอบถามไปยัง กทม. เพื่อให้ชี้แจง3 ข้อ คือ    1.การใช้กระสอบทรายมาอุดที่ท่อระบายน้ำสามารถป้องกันน้ำท่วมได้อย่างไร 2.ทางกรุงเทพฯ เอากระสอบทรายไปอุดไว้ที่ไหนบ้าง 3. การใช้ถุงทรายมาอุดตามท่อระบายน้ำจะส่งผลกระทบต่อสิ่งใดบ้าง  หาก กทม. ไม่ชี้แจง ก็จะเป็นปัญหาในเรื่องความผิดทางวินัย เพราะหนังสือที่ส่งให้เป็นหนังสือของทางราชการ โดยให้กทม. ตอบคำถามทั้งสามข้อนี้ภายใน 15 วัน หากทาง กทม. ไม่ตอบภายใน 15 วัน ทางรัฐบาลจะให้หน่วยงานของรัฐไปลอกท่อเอาถึงทรายออกมากทุกท่อระบายน้ำใน กทม. และก็สามารถทำได้เนื่องจากมีกฎหมายรองรับไว้

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 09 ต.ค. 2555 เวลา : 12:24:02

23-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 23, 2024, 10:27 pm