ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.ทิสโก้ ประเมินทิศทางตลาดวันนี้ : ร่วงต่อ กังวลหนี้ยุโรปและการชะลอตัวศก.โลก /แนะกลยุทธ์การลงทุน : Wait & See



สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET -12.23 จุด เปิดสูงปิดต่ำ หลุด 1300

หุ้นไทยผันผวนมาก ภาคเช้าขึ้นไปแตะระดับสูงสุดใหม่รอบ 16 ปีที่ 1314.64 ก่อนที่จะมีแรงขายทำกำไรอย่างหนักในภาคบ่าย จนปิดต่ำกว่าระดับ 1300 กังวลแก้หนี้ยุโรปไม่คืบหน้า และกังวลศก.โลกชะลอตัว หลัง IMF ลดคาดการณ์ GDP โลกปีนี้และปีหน้า เหลือโต 3.3% และ 3.6%  ต่างชาติขายสุทธิ 426 ลบ.

ทิศทางตลาดวันนี้ : ร่วงต่อ กังวลหนี้ยุโรปและการชะลอตัวศก.โลก

หุ้นโลกเมื่อคืนปรับลง หลังจากที่ IMF ได้ปรับลดการเติบโตของเศรษฐกิจโลกปีนี้ลงเป็น 3.3% รวมถึงผลสำรวจความเชื่อมั่นของเศรษฐกิจยูโรโซนลดลงในเดือนกันยายนจากเดิม 86.1 จุดลดลงเป็น 85 จุดและปัญหาเศรษฐกิจยุโรปที่ยังต้องใช้เวลาแก้ไขอีกยาวนาน  รวมถึงการที่สเปนยังไม่ส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือทางการเงินสร้างความไม่มั่นใจให้กับนักลงทุน ในด้านผลประกอบของ บจ. สหรัฐฯ Alcoa ได้รายงานผลประกอบการที่ดีกว่าคาด แต่อย่างไรก็ตามได้ปรับประมาณการยอดขายในปีหน้าลงจากอุปสงค์ของจีนที่ชะลอตัวลง มองแกว่งลงต่อ มีแนวต้าน 1,300 จุด และแนวรับ 1285+/- จุด

กลยุทธ์การลงทุน : “Wait & See”

ตลาดปรับตัวหลุดระดับ 1,300 จุด ดูไม่ค่อยดี ทำให้เราแนะนำให้นักลงทุนรอดูสถานการณ์ โดยมีปัจจัยที่ต้องติดตาม คือ วันนี้กลุ่มนักวิชาการอิสระจะยื่นคำร้องให้ระงับการประมูล 3G, การทยอยประกาศผลประกอบการบจ. US และแบงก์ไทย รวมทั้งความคืบหน้าแก้หนี้ยุโรปใกล้ชิด และนักเก็งกำไรให้เพิ่มความระมัดระวังเนื่องจากหุ้นหลายตัวมีอัพไซด์ที่ต่ำ และนักลงทุนให้ชะลอการลงทุนไปก่อน เราแนะนำเล่นเทรดดิ้งเป็นรายตัวในหุ้นขนาดกลาง-เล็ก ที่เป็นหุ้น Domestic play เป็นหลัก หุ้นที่มีสัญญาณเชิงบวกเหมาะแก่การเทรดดิ้งระยะสั้น แนะนำ BTS, INTUCH, KAMART

หุ้นเด่นเล่นสั้น : BTS , INTUCH

BTS – คาดผลประกอบการของ BTS ยังคงเติบโต่อเนื่องตามจำนวนยอดผู้โดยสารที่เพิ่มขึ้น รวมถึงในระยะสั้นยังมีกำไรพิเศษจากการขายหุ้น VGI และการขายที่ดินทำให้ BTS มีความสามารถในการจ่ายเงินปันผลพิเศษจากกระแสเงินสดจำนวนมากได้ โดยมีมูลค่าที่เหมาะสม 6.6 บาท (Consensus)
INTUCH – กสทช. ได้รับรองแล้วว่า ADVANC ผ่านคุณสมบัติในการเข้าประมูล 3G และ กสทช. พร้อมฟ้องกลับนักวิชาการอิสระที่เตรียมยื่นฟ้องศาลปกครองระงับการประมูลในวันที่ 16 ตุลาคม หากศาลไม่รับคำฟ้องของนักวิชาการ โดยเรามองว่าโอกาสที่การประมูลจะถูกยกเลิกนั้นมีน้อยมาก รวมถึง INTUCH เตรียมทำสิ่งพิมพ์ดิจิตอลกับอุ๊คบี และดิจิตอลทีวี รวมถึงราคาที่ถูกกว่า ADVANC โดยมีมูลค่าเหมาะสม 77.76 บ. (Consensus) 

ปัจจัยติดตาม
วันที่ ปท. เหตุการณ์
10 ต.ค. TH ศาลรธน.น่าจะมีคำสั่งรับหรือไม่รับคำร้อง กรณีอ.นิด้ายื่นเรื่องโครงการจำนำข้าวขัดต่อรธน.
 TH นักวิชาการอิสระยื่นคำร้องต่อศาลปกครองระงับการประมูล 3G ที่จะมีขึ้น 16 ต.ค. นี้
 JP ตัวเลขคำสั่งซื้อเครื่องจักรของญี่ปุ่นในเดือน ก.ย. (เบื้องต้น)
 US ตัวเลขสต็อกสินค้าภาคค้าส่งของสหรัฐฯ ในเดือน ส.ค.
 FR-IT ตัวเลขผลผลิตภาคอุตสาหกรรมของฝรั่งเศสและอิตาลีในเดือน ส.ค.
 FR-SP ผู้นำฝรั่งเศสนัดหารือกับผู้นำสเปน
  IT ประมูลตั๋วเงินคลังอิตาลี
11-18 ต.ค. US ตัวเลขงบประมาณรายเดือนของสหรัฐฯ ในเดือน ก.ย.
12 ต.ค. JP ตัวเลขการเปลี่ยนแปลงของปริมาณเงิน M2 และ M3 ของญี่ปุ่นในเดือน ก.ย.
  IT ตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภคของอิตาลีในเดือน ก.ย.
 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 10 ต.ค. 2555 เวลา : 10:35:29

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 9:05 pm