ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.ทิสโก้ ประเมินทิศทางตลาดหุ้นวันนี้ : อ่อนลง หลายปัจจัยลบรุมเร้า แนะกลยุทธ์ลงทุน : Wait & See เทรดดิ้งสั้นซื้อแถวแนวรับ


สรุปภาวะตลาดวันก่อน  : SET -3.13 จุด กังวลหนี้ยุโรป + 3G มีอุปสรรค

หุ้นไทยส่วนใหญ่แกว่งในแดนลบ แม้มีบางช่วงพลิกมาเป็นบวก นลท.ผิดหวังการประชุมรมต.คลังยูโรโซน 8-9 ต.ค.ที่ผ่านมา ไม่มีความคืบหน้า

รวมทั้งศาลปกครองนัดไต่สวนฉุกเฉิน 11 ต.ค. กรณีขอระงับประมูล 3G แต่มูลค่าซื้อขายหนาแน่น หลังมี big lot หุ้น BGH 2.56 หมื่นลบ.  ต่างชาติขายสุทธิ 8.97 พันลบ.


ทิศทางตลาดวันนี้  : อ่อนลง หลายปัจจัยลบรุมเร้า

หุ้นโลกเมื่อคืนติดลบ กังวลผลประกอบการบจ.หดหู่ และการชะลอตัวของศก.โลก หลัง Alcoa ผู้ผลิตอะลูมิเนียมรายใหญ่ที่สุดของสหรัฐฯ หั่นแนวโน้มความต้องการโลหะลง ขณะที่ Chevron ระบุกำไร Q3 ลดลงจากไตรมาสก่อนหน้าอย่างมีนัยสำคัญ นอกจากนี้สเปนเพิ่งถูก S&P หั่นเครดิตลง 2 ขั้น จาก BBB+ มาที่ BBB- ซึ่งเป็นระดับสูงกว่า “Junk Bond” เพียง 1 ขั้นเช่นเดียวกับเครดิตของมูดี้ส์  สำหรับปัจจัยในปท.จับตาศาลปกครองนัดไต่สวนฉุกเฉินเวลา 13.00 น. วันนี้ กรณีขอระงับการประมูล 3G  SET ไม่สามารถยืนเหนือ 1290 ได้ ยังมีแรงดึงดูดให้อ่อนลงต่อ แนวรับ 1280-85 ต้าน 1295+/-

กลยุทธ์การลงทุน  : ลงทุน “Wait & See” เทรดดิ้งสั้นซื้อแถวแนวรับ

พอร์ตลงทุนยังแนะนำรอดูสถานการณ์ไปก่อน เพราะความยืดเยื้อของการแก้ปัญหาหนี้ยุโรป เราเป็นห่วงมูดี้ส์ที่จะทบทวนอันดับเครดิตของสเปนในเดือน ต.ค. นี้ หากมีการหั่นเครดิตสเปนลง จะทำให้เป็นระดับ “Junk Bond” ทันที จะส่งผลให้อัตราผลตอบแทนในยุโรปสูงขึ้น และจะมีแรงขายสินทรัพย์เสี่ยงด้วย นลท.ที่กล้าได้กล้าเสีย เราแนะนำเล่นเทรดดิ้งเป็นรายตัวในหุ้นขนาดกลาง-เล็ก หุ้นที่มีสัญญาณเชิงบวกเหมาะแก่การเทรดดิ้งระยะสั้น แนะนำ BTS, CPF, CSC, DRT

หุ้นเด่นเล่นสั้น  : BTS , CPF

BTS – คาดผลประกอบการของ BTS ยังคงเติบโตต่อเนื่องตามจำนวนยอดผู้โดยสารที่เพิ่มขึ้น รวมถึงในระยะสั้นจะมีกำไรพิเศษจากการขายหุ้น VGI และการขายที่ดิน ทำให้ BTS มีความสามารถในการจ่ายเงินปันผลพิเศษจากกระแสเงินสดจำนวนมากได้ มูลค่าที่เหมาะสม 6.6 บาท (CONSENSUS)

CPF – จากข่าวหนังสือพิมพ์ในปท. ระบุบริษัทกำลังเจรจาซื้อหุ้นคาร์ฟูร์ 16.15% ในฝรั่งเศสจากผู้ถือหุ้นใหญ่ 4 ราย เพื่อดันการเติบโตของผลกำไรในอนาคต น่าจะเป็นปัจจัยกระตุ้นราคาหุ้นระยะสั้น อย่างไรก็ดี ในแง่ของผลประกอบการ CPF ในครึ่งปีหลังยังอ่อนตัวลงอยู่ ตามราคาเนื้อสัตว์ที่ยังปรับลงอยู่ ขณะที่ต้นทุนอาหารสัตว์สูงขึ้น ถึงกระนั้นก็ตาม บริษัทคาดว่าราคาสินค้าเกษตรจะมีแนวโน้มดีขึ้นในช่วงสิ้นปี และตั้งเป้ายอดขายปีหน้าเติบโต 10-15% และหากราคาสินค้าเกษตรมีการปรับตัวสูงขึ้นจะทำให้การเติบโตของกำไรสุทธิมากกว่ารายได้ มูลค่าเหมาะสม 36 บ. (SOTP)  

ปัจจัยติดตาม

11 ต.ค. TH ศาลปกครองนัดไต่สวนฉุกเฉินเวลา 13.00 น. กรณีขอระงับประมูล 3G ที่จะมีขึ้น 16 ต.ค. นี้ 
            JP ตัวเลขคำสั่งซื้อเครื่องจักรของญี่ปุ่นในเดือน ส.ค. 
            US ตัวเลขดุลการค้าของสหรัฐฯ ในเดือน ส.ค.
            US ตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกของสหรัฐฯ ประจำสัปดาห์ สิ้นสุดวันที่ 6 ต.ค. 
            GE-FR-SP ตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภคของเยอรมัน-ฝรั่งเศส-สเปนในเดือน ก.ย. (สุดท้าย)
            IT ประมูลพันธบัตรอิตาลี
12 ต.ค. JP ตัวเลขการเปลี่ยนแปลงของปริมาณเงิน M2 และ M3 ของญี่ปุ่นในเดือน ก.ย.
           US ตัวเลขดัชนีราคาผู้ผลิตของสหรัฐฯ ในเดือน ก.ย. 
           US ตัวเลขความเชื่อมั่นผู้บริโภคของสหรัฐฯ ในเดือน ต.ค. (เบื้องต้น) 
           EU ตัวเลขผลผลิตภาคอุตสาหกรรมของสหภาพยุโรปในเดือน ส.ค.
           IT ตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภคของอิตาลีในเดือน ก.ย.


LastUpdate 11/10/2555 12:32:43 โดย : Admin

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 7:54 pm