ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ไทยสร้างสถิติโลกเพื่อนเจ้าสาวมากที่สุดในโลก ลง Guinness World Record


 
 
 
 
 
อลังการงานแต่งไทย กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด ให้ความสนใจ เดินทางจากอังกฤษมาบันทึกสถิติโลกในหัวข้อ เพื่อนเจ้าสาวมากที่สุดในโลก ที่โรงแรมพลาซ่า แอทธินี กรุงเทพ เอ รอนัล เมอรอเดียน ถนนวิทยุ เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา
 

านนี้เป็นงานมงคลสมรสระหว่าง นายเกรียงไกร กิตติธเนศวร อายุ 37 ปี ซึ่งเป็นเลขานุการรัฐมนตรี ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รมช.คมนาคม และเป็นบุตรชายของ นายสิทธิชัย กิตติธเนศวร หรือ เสี่ยแหมะ อดีต ส.ส.นครนายก สมรสกับ น.ส.เกยูร โชคล้ำเลิศ อายุ 29 ปี เจ้าของยู้ ลูกชิ้นปลาเยาวราช และเจ้าของอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ ROYAL GRAND ERAWAN ร่วมกันสร้างตำนานความรัก โดยงานนี้มีเพื่อนเจ้าสาวมากถึง 96 คน จนกินเนสบุ๊กมอบและบันทึกไว้เป็นสถิติโลก ว่าเป็นงานที่มีเพื่อนเจ้าสาวมากที่สุดในโลก 

 

     

 

 จากสถิติเดิมปรากฏว่า ในปี 2003 - 2011 ของเจ้าสาวศรีลังกานามว่า Christa Rasanayagam  ชาวแคนนาดา มีเพื่อนเจ้าสาวอยู่ 79 คน แต่งกับเจ้าบ่าวชาวศรีลังกาที่สามารถ Break Guinness Record Most Bridemaid to One Bride และที่มีเพื่อนเจ้าบ่าวอยู่ 47 คน ณ ประเทศแคนนาดา 

นายเกรียงไกร เจ้าบ่าว เปิดเผยว่า การบันทึกสถิติโลกในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากงานหมั้นเมื่อวันที่ 9 ตุลาคม ที่ผ่านมา ที่ยกขบวนขันหมากผ่านประตูเงินประตูทองเพื่อนเจ้าสาวถึง 60 ประตู หรือเท่ากับ 120 คน เลยพูดกันเล่นๆ ว่างานเรามีเพื่อเจ้าสาวเยอะที่สุดในโลกหรือเปล่า น่าจะเอาไปลงกินเนสส์บุ๊ก เพื่อก็เลยไปเสิร์ชข้อมูลและพบว่า สถิติของเพื่อนเจ้าสาวที่มากที่สุดในโลกมีเพียง 79 คน เป็นของเจ้าสาวชาวแคนาดาเชื้อสายศรีลังกาที่ทำไว้ เมื่อปี พ..2546 เพื่อนของตนจึงอีเมล์ส่งไปยังกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด เพื่อแจ้งเรื่องนี้ และกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด ก็ให้ความสนใจบินมาถึงประเทศไทย

 

 

 

 

 

LastUpdate 31/10/2555 08:06:41 โดย : Admin

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 6:12 am