ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กทม.ขยายเส้นทางเดินเรือคลองแสนแสบ นำร่องให้บริการฟรี 6 เดือน


วันนี้ (10 พ.ย.55) ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานแถลงข่าวโครงการทดลองเดินเรือในคลองแสนแสบส่วนต่อขยาย (เส้นทางจากท่าเทียบเรือวัดศรีบุญเรืองถึงสำนักงานเขตมีนบุรี) เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางแก่ประชาชนโดยเฉพาะอย่างยิ่งในชั่วโมงเร่งด่วน

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ตลอดเวลาที่ผ่านมากรุงเทพมหานครได้พัฒนาระบบขนส่งมวลชนอย่างจริงจังและต่อเนื่อง โดยเฉพาะการพัฒนาการสัญจรทางน้ำให้เป็นระบบขนส่งมวลชนเสริมที่สามารถใช้ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ภายใต้แนวคิด “การขนส่งอย่างยั่งยืน” เพื่อให้ชาวกรุงเทพฯ เดินทางได้อย่างสะดวก รวดเร็ว ประหยัดและปลอดภัย โดยล่าสุดได้ปรับปรุงท่าเทียบเรือในคลองแสนแสบส่วนต่อขยาย จากท่าเทียบเรือวัดศรีบุญเรือง ถึงสำนักงานเขตมีนบุรี ระยะทางรวม 11 กิโลเมตร จำนวนทั้งสิ้น 14 ท่า ได้แก่ ท่าโรงเรียนพร้อมมิตรพิทยา, ท่ารามคำแหง 123, ท่าสุเหร่าอัสสลาม, ท่าคลองรหัส, ท่าหมู่บ้านร่มไทร, ท่าสุเหร่าแดง, ท่าหลอแหลใหญ่, ท่ารามคำแหง 167, ท่าประตูน้ำบางชันด้านใต้, ท่าประตูน้ำบางชันด้านเหนือ, ท่าวัดบำเพ็ญเหนือ, ท่ารามคำแหง 199, ท่าตลาดมีนบุรี และท่าสำนักงานเขตมีนบุรี

โดยจะเปิดทดลองให้บริการฟรีแก่ประชาชน ในระยะแรกเป็นเวลา 6 เดือน ตั้งแต่วันที่ 5 ธ.ค.55 จนถึง 5 มิ.ย. 56 จำนวน 9 ท่า คือ 1.ท่าโรงเรียนพร้อมมิตรพิทยา 2.ท่ารามคำแหง 123 3.ท่าสุเหร่าอัสสลาม 4.ท่ารามคำแหง 167 5.ท่าประตูน้ำบางชันด้านใต้ 6.ท่าประตูน้ำบางชันด้านเหนือ 7.ท่าวัดบำเพ็ญเหนือ 8.ท่าตลาดมีนบุรี 9.ท่าสำนักงานเขตมีนบุรี เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชน และนักเรียนที่ศึกษาอยู่ในสถานศึกษาริมคลองแสนแสบ โดยจัดเรือโดยสารขนาด 60 ที่นั่ง ไว้คอยบริการจำนวน 7 ลำ ให้บริการทุกวันๆ ละ 2 ช่วง คือ ช่วงเช้าเวลา 06.00-09.00 น. และช่วงเย็นเวลา 16.00 - 19.30 น. ซึ่งหลังจากเปิดใช้แล้วกรุงเทพมหานคร จะทำการเก็บข้อมูล เพื่อนำไปประเมินผลและพัฒนาต่อไป

สำหรับการให้บริการทดลองเดินเรือในช่วงแรก 6 เดือนนี้ จะเปิดให้บริการฟรี แก่ประชาชน รวมถึงกลุ่มนักเรียนโรงเรียนในเส้นทางการเดินเรือคลองแสนแสบส่วนต่อขยาย จะเป็นการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน รวมถึงนักเรียนที่โรงเรียนอยู่ในเส้นทางดังกล่าวซึ่งมีอยู่ถึง 9 โรงเรียน ได้แก่ โรงเรียนพร้อมมิตรพิทยา โรงเรียนโสมาภานุสรณ์ โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้า โรงเรียนอัสสลาม โรงเรียนพิชัยพัฒนา โรงเรียนสตรีเศรษฐบุตรบำเพ็ญ โรงเรียนมีนประสาทวิทยา โรงเรียนมีนบุรี และโรงเรียนวัดบำเพ็ญเหนือ โดยนักเรียนส่วนใหญ่จะเดินทางโดยเรือ เพราะสะดวก และประหยัดเวลากว่าการเดินทางโดยวิธีอื่น ซึ่งโครงการนี้จึงถือว่าเป็นประโยชน์อย่างมาก สำหรับนักเรียน และผู้ปกครอง ตลอดจนประชาชนทั่วไป คาดว่าจะมีนักเรียนมาใช้บริการส่วนต่อขยาย ไม่ต่ำกว่า 7,000 คนต่อวัน


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 10 พ.ย. 2555 เวลา : 15:40:26

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 5:19 am