ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ออสสิริส ฟิวเจอร์ส มองราคาทองสัปดาห์นี้ยืนเหนือแนวรับ 1,700 ดอลลาร์ต่อออนซ์


ฝ่ายวิจัย บริษัท ออสสิริส ฟิวเจอร์ส จำกัด (AFC Research) มองราคาทองคำสปอตด้วยภาพบวกโดยรวมทั้งสัปดาห์ โดยแนวทางการจัดการหนี้สินภาคยุโรปในระดับมหภาคที่ยังยืดเยื้อและ ไม่ได้ข้อสรุปที่ชัดเจนเป็นลายลักษณ์อักษรอาจจะเป็นปัจจัยกดดัน ได้ในช่วงต้นสัปดาห์ โดยช่วงต้นสัปดาห์ จับตาดูการเยือนของประธานาธิบดีแห่งสหรัฐฯยังประเทศต่างๆในเอเชีย รวมถึงประเทศไทย รวมถึงการกล่าวแถลงการณ์ความคืบหน้าของนโยบายทางการเงินต่างๆ โดยเรามองว่า น่าจะส่งผลดีต่อบรรยากาศการลงทุนโดยรวม

วันนี้ จับตาดูการประชุม Eurogroup โดยเนื้อหาในการประชุมจะเน้นไปที่แผนงาน ความคืบหน้าในการช่วยเหลือสเปน กรีซ เช่น ESM และช่วงค่ำคืน จับตาดูการแถลงการณ์ของประธานเฟดฯที่จะกล่าวสุนทรพจน์ในหัวข้อ “The Economic Recovery  and Economic Policy” โดยเรามองถึงแนวโน้มที่น่าจะมีมาตรการหรือนโยบายที่ จะลดความกังวลใน “Fiscal Cliff” ลงได้บ้างในระยะสั้น โดยน่าจะส่งผลลบต่อราคาทองคำได้

กล่าวโดยสรุปแล้ว AFC Research มีความเห็นว่า จากสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่ราคาทองคำได้ยืนเหนือแนวรับที่สำคัญ $1,700/oz จากการอ่อนค่าของเงินดอลลาร์อันเป็นผลความความกังวล ในตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญในสหรัฐฯที่อ่อนแอลงโดยรวม เช่น ตัวเลขอัตราการใช้การผลิตภาคอุตสาหกรรม และการผลิตภาคอุตสาหกรรม สัปดาห์นี้ ราคาทองคำมีความเป็นไปได้ที่จะยังสามารถยืนเหนือเหนือแนวรับที่ สำคัญ $1,700/oz ได้ตามปัจจัยดังกล่าวข้างบน ซึ่งเบื้องต้น AFC Research คาดการณ์ว่าราคาทองคำน่าจะแกว่งตัวอยู่ในกรอบ $1,705/oz~$1,753/oz ในสัปดาห์นี้

พบกับโปรโมชั่น และกิจกรรมดี ๆ ที่บูธออสสิริสในงาน SET in the City 2012 ในวันที่ 22 – 25 พฤศจิกายน 2555 ณ รอยัลพารากอน ฮอลล์ 2 – 3 ชั้น 5 ห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน ผู้ที่เปิดบัญชีในงานจะได้เข้าร่วมสัมมนาฟรี!! “Correction or Trend Change” สัญญาณการกลับตัว โดย คุณลุงโฉลก สัมพันธารักษ์ (ผู้ก่อตั้งเว็บไซด์โฉลกดอทคอม) ในวันอาทิตย์ที่ 23 ธันวาคม 2555 ณ ห้องประชุมสังเวียน ชั้น 3 ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ติดต่อสอบถาม ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เบอร์โทร 02-633-5299 หรือ www.ausirisgroup.com

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 19 พ.ย. 2555 เวลา : 20:48:46

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 9:31 am