ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.ทิสโก้แนะกลยุทธ์การลงทุนหุ้นวันนี้ : เด้งเป็นจังหวะขายลดพอร์ต รอซื้อช่วงอ่อนตัว ชี้หุ้นเด่นเล่นสั้น : BAY , INTUCH


สรุปภาวะตลาดวันก่อน    : SET +3.52 จุด ความมั่นใจมากขึ้น

หุ้นไทยฟื้นตัวขึ้นต่อเนื่องจากเมื่อวันก่อน หลังนลท.มีความั่นใจต่อการแก้ปัญหาการคลังสหรัฐฯ (Fiscal Cliff) มากขึ้น จากการที่นายโอบามาแสดงความมั่นใจว่าสามารถรับมือปัญหาได้ และนลท.เริ่มมีมุมมองในเชิงบวกต่อคำสั่งศาลปกครองกรณี 3G ต่างชาติขายสุทธิเป็นวันที่ 6 ติดต่อกัน จำนวน 1.18 พันลบ.ทั้งเดือน พ.ย. (MTD) รวมขายสุทธิแล้ว 9.1 พันลบ.

ทิศทางตลาดวันนี้    : ไปต่อตามตลาดโลก

หุ้นสหรัฐฯเมื่อคืน (19 พ.ย.) ปิดบวกกว่า 200 จุด  จากความมั่นใจว่าการเจรจาของผู้นำทั้ง 2 พรรรคการเมืองในการแก้วิกฤติหน้าผาการคลังของสหรัฐฯ (Fiscal Cliff) จะเป็นไปได้ด้วยดีและยอดขายบ้านมือ 2 ที่เพิ่มขึ้น 2.1% สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะหดตัวลง 0.1% และน้ำมันที่บวกกว่า 2% รวมถึงตลาดยุโรปที่ปิดบวกกว่า 2-3%  แต่อย่างไรก็ตามเมื่อคืน Moody’s ได้ปรับลดอับดับความน่าเชื่อถือของฝรั่งเศสลง 1 ขั้นจากเดิม Aaa เป็น Aa1 หลังตลาดปิดทำการไปแล้ว คาดวันนี้ตลาดจะมีทิศทางในเชิงบวกตามต่างประเทศ มีแนวต้าน 1290-1295 ส่วนแนวรับอยู่ที่ 1275-80 เรามองกรอบรีบาวด์ขึ้นรอบนี้ไม่น่าเกิน 1300 แต่ยังคงมีความเสี่ยงจากเรื่องแผนช่วยเหลือกรีซ และคำสั่งศาลปกครองกรณี 3G

กลยุทธ์การลงทุน    : เด้งเป็นจังหวะขายลดพอร์ต รอซื้อช่วงอ่อนตัว

วันนี้บรรยากาศหุ้นตปท.ยังคงเป็นบวก อาจเปิดโอกาสสำหรับการเทรดดิ้งระยะสั้น แนะนำ หุ้นที่มีสัญญาณเชิงบวก (ADVANC, BAY, DTAC, INTUCH) อย่างไรก็ดีสำหรับพอร์ตลงทุน ยังแนะนำรอดูสถานการณ์ โดยแนะนำทยอยสะสมช่วงที่ SET อ่อนตัวต่ำกว่าระดับ 1280 หุ้นน่าทยอยสะสม หุ้นพื้นฐานดี-เป้าหมายการซื้อของ LTF & RMF แนะนำ ADVANC, AOT, AP, BGH, CK, CPN, INTUCH, KBANK, PTTEP, TOP, SCB, SCC, STEC, SPALI หุ้นที่น่าจะเข้า SET50 คือ KK, TTW, JAS หุ้นเข้า MSCI ได้แก่ AOT, BGH, CPN, MAKRO ไม่มีหุ้นปรับออก

หุ้นเด่นเล่นสั้น    : BAY , INTUCH

BAY – BAY เป็นผู้ได้ประโยชน์จากนโยบายกระตุ้นการบริโภคของภาครัฐในปี 2556 และ BAY ยังคงมีความสามารถในการแข่งขันที่สูงและสามารถเติบโตได้ แม้จะไม่มี GE อยู่ก็ตาม โดยเรามองว่าความเสี่ยงจากการที่ GE ได้ขายหุ้นได้รับรู้ไปแล้วและอัพไซด์จากประมาณการของเราที่สูง โดยมีมูลค่าเหมาะสม 38 บ. (GGM)

INTUCH – ราคาหุ้นของ INTUCH ลดลงมาค่อนข้างแรงจากความไม่แน่นอนของการประมูล 3G แต่อย่างไรก็ตามเราเชื่อว่าผลการตัดสินของศาลจะออกมาในทางบวก รวมถึงการดำเนินงานของบริษัทลูกของ INTUCH ที่มีแนวโน้มการเติบโตต่อเนื่องและอัพไซด์ที่สูง  มูลค่าเหมาะสม 78.5 บ. (Consensus)

ปัจจัยติดตาม

19-20 พ.ย.    TH    ตัวเลขยอดขายรถยนต์ของไทยในเดือน ต.ค.

19 พ.ย.    TH    ตัวเลข GDP ของไทยในไตรมาส 3/55
               US    ตัวเลขยอดขายบ้านมือสองของสหรัฐฯ ในเดือน ต.ค.
                IT    ตัวเลขคำสั่งซื้อสินค้าภาคโรงงานของอิตาลีในเดือน ก.ย.

19-20 พ.ย. JP    ประชุมธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ)

20 พ.ย.    TH    ครม.พิจารณาการขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 300 บ. ทั่วประเทศ และพ.ร.บ.มั่นคงฯ
               EU    ผู้นำยูโรโซนพิจารณาเงินช่วยเหลือกรีซ
               US    ตัวเลขการเริ่มและอนุญาตสร้างบ้านของสหรัฐฯ ในเดือน ต.ค.
               SP    ประมูล
ตั๋วเงินคลังสเปน
 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 20 พ.ย. 2555 เวลา : 11:22:20

16-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 16, 2024, 1:41 pm