ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กปน. วอนประชาชน งดลอยกระทงในคลองประปา


นางสาวทรรศนีย์ ฤกษ์ศานติวงษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร การประปานครหลวง (กปน.) กล่าวว่า ในโอกาสเทศกาลลอยกระทงปีนี้ ซึ่งตรงกับวันที่ 28 พฤศจิกายน 2555 กปน. ขอความร่วมมือประชาชนงดลอยกระทงในคลองประปาทั้งสองสาย

ได้แก่ คลองส่งน้ำดิบฝั่งตะวันตก เริ่มจากเขื่อนแม่กลอง อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี ถึงหน้าโรงงานผลิตน้ำมหาสวัสดิ์ ถ.กาญจนาภิเษก จ.นนทบุรี และคลองส่งน้ำดิบฝั่งตะวันออก เริ่มจากสถานีสูบน้ำดิบสำแล อ.เมือง จ.ปทุมธานี ถึงโรงงานผลิตน้ำสามเสน ถ.พระราม 6 ทั้งนี้ เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำดิบในคลองได้รับการปนเปื้อน ซึ่งจะเป็นการสงวนรักษาน้ำให้มีคุณภาพดี เหมาะแก่การนำไปผลิตน้ำประปาให้บริการประชาชนกว่า 10 ล้านคน นอกจากนี้ การลอยกระทงในคลองประปา ยังผิดกฎหมายตาม พ.ร.บ. รักษาคลองประปา พ.ศ.2526 ซึ่งมีโทษปรับไม่เกิน 2 พันบาท หรือจำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือทั้งจำทั้งปรับ อีกด้วย

ทั้งนี้ เพื่อร่วมสืบสานประเพณีลอยกระทงที่ดีงามของไทย ตลอดจนช่วยลดปัญหาโลกร้อน กปน. ขอความร่วมมือประชาชนใช้กระทงที่ทำจากวัสดุธรรมชาติแทนการใช้โฟม และนำไปลอยในสถานที่ที่ทางราชการและเอกชนได้กำหนดจัดขึ้น เพื่อรักษาแหล่งน้ำให้มีคุณภาพดีดังเดิม


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 22 พ.ย. 2555 เวลา : 12:10:41

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 12:13 pm