ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
เคทีซีฉลองความสำเร็จปีที่ 9 โครงการ Learn & Earn @ KTC มอบทุนนักศึกษาปั้นคนสร้างแบรนด์ พร้อมแพ็คเกจทัวร์สู่สิงคโปร์รวม 210,000 บาท เตรียมอัดงบปีหน้าปั้นคนเก่งและดีป้อนสังคมไทย


เคทีซีจัดงานฉลองครบรอบ 9 ปี โครงการ Learn & Earn @ KTC มอบรางวัลประกวดออกแบบโครงงาน “การสร้างแบรนด์คาแรคเตอร์” เพื่อเป็นทุนการศึกษาพร้อมแพ็คเกจท่องเที่ยวประเทศสิงคโปร์ รวมมูลค่า 210,000 บาท พร้อมมอบวุฒิบัตรเป็นกำลังใจให้กับนักศึกษาที่ทำงานสะสมเกิน 300 ชั่วโมงโดยทางเคทีซีปลื้มที่ผลิตนักศึกษาทำงานพาร์ทไทม์ที่มีคุณภาพป้อนสู่ธุรกิจหลากหลายวงการ และยังเตรียมแผนปีหน้าจัดสรรงบเปิดคอร์สติวเข้มพัฒนาศักยภาพนักศึกษา ทั้งประสบการณ์ทำงานในวิชาชีพ รวมทั้งการปลูกฝังทัศนคติเชิงบวกและการส่งเสริมด้านจริยธรรม เพื่อร่วมสร้างเสริมบุคลากรคุณภาพที่เก่งและดีให้กับสังคม ปัจจุบันมีนักศึกษาจากทั่วประเทศใช้เวลาว่างจากการเรียนเข้าร่วมทำงานกับ  เคทีซีแล้วกว่า 2,000 คน 
 
เคทีซีได้ริเริ่มโครงการ Learn & Earn @ KTC นี้และดำเนินการอย่างต่อเนื่องเป็นมาถึงปีที่ 9 โดยเปิดโอกาสให้เยาวชนไทยเข้ามาฝึกงาน และเรียนรู้รูปแบบการทำงานที่แท้จริงใน “เคทีซี” เพื่อเป็นบุคลากรที่มีคุณภาพป้อนสู่ธุรกิจหลากหลายวงการ โดยได้รับค่าตอบแทนจากการทำงาน รวมทั้งมีโอกาสเข้าร่วมกิจกรรมพัฒนาทักษะหลากหลายด้าน

นายระเฑียร ศรีมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  “เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เคทีซีได้จัดกิจกรรมเพื่อเยาวชนและการศึกษามาอย่างต่อเนื่อง ทั้งการสนับสนุนหน่วยงานองค์กรและสถาบันการศึกษาต่างๆ รวมถึงการริเริ่มโครงการขึ้นเอง โดยการเปิดให้นักศึกษาร่วมทำงานพาร์ทไทม์กับเคทีซีภายใต้โครงการ Learn & Earn @ KTC ซึ่งจัดต่อเนื่องมาเป็นเวลาถึง 9 ปี โดยมีนักศึกษาเข้าร่วมในโครงการฯ แล้วกว่า 2,000 คน จากจำนวนผู้สมัครเข้ามาทั้งหมดกว่า 20,000 คน ได้รับการบรรจุเป็นพนักงานเคทีซีแล้วเกือบ 300 คน และเข้าร่วมงานกับองค์กรชั้นนำอีกมากมาย”

“ในโอกาสที่โครงการฯ ครบรอบ 9 ปี เคทีซีจึงได้จัดการประกวดเพื่อเฟ้นหาผู้มีผลการปฏิบัติงาน เป็นเลิศ (Top Performance Awards) พร้อมมอบวุฒิบัตรให้กับนิสิตนักศึกษาในโครงการฯ ที่ผ่านการทำงานกับเคทีซี 300 ชั่วโมงอีกด้วย เพื่อเป็นการขอบคุณและสร้างเสริมกำลังใจให้น้องๆ ที่มีความตั้งใจในการทำงาน    มาโดยตลอด โดยเปิดเวทีให้นักศึกษาในโครงการฯ ที่มีผลการเรียนเกรดเฉลี่ย 3.0 ขึ้นไป และมีผลการทำงานดีเด่นที่เคทีซี  เข้าร่วมออกแบบโครงงาน “การสร้างแบรนด์คาแรคเตอร์ของเคทีซี” ชิงรางวัลทุนการศึกษาและแพ็คเกจท่องเที่ยวประเทศสิงคโปร์ รวมมูลค่า 210,000 บาท โดยมีนักศึกษาผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมแข่งขัน 9 คน จากผู้ที่ผ่านเกณฑ์ทั้งหมด 182 คน โดยแบ่งผู้เข้ารอบสุดท้ายเป็น 3 ทีมๆ ละ 3 คน คือ ทีมมะละ ทีมพุดซ้อน และทีมชบา เพื่อช่วยกันทำโครงงาน ซึ่งทีมชนะเลิศที่ได้รับรางวัลแพ็คเกจท่องเที่ยวประเทศสิงคโปร์ ได้แก่ ทีมมะลิ ที่ประกอบไปด้วย นางสาววทัญญา คำนาค จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์  นางสาวณิชชา ยงกิจเจริญ และนายวีระยุทธ อัครศฤงคาร จากมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ส่วนน้องๆ อีก 6 คน จะได้รับทุนการศึกษาคนละ 10,000 บาท”

“เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า น้องๆ ในโครงการฯ ที่ได้รับรางวัลผู้มีผลการปฏิบัติงานเป็นเลิศ (Top Performance Awards) จะสามารถนำความรู้และประสบการณ์การทำงานที่ได้เรียนรู้จากเคทีซีไปปรับใช้ให้เกิดประโยชน์ในวิชาชีพต่อไป”

“นอกจากนี้ เคทีซียังมีนโยบายส่งเสริมให้นิสิตนักศึกษาในโครงการฯ รู้จักบริหารรายได้จากการทำงานพาร์ทไทม์ให้เกิดประโยชน์สูงสุด รวมทั้งวางแผนการใช้จ่ายในสิ่งที่จำเป็น โดยการจัดสัมมนาเวิร์คช้อปเพื่อเตรียมความพร้อมในการสร้างวินัยการใช้จ่ายให้กับน้องๆ ตั้งแต่เริ่มมีรายได้ โดยในปีนี้ยังได้อนุมัติให้มีการทำบัตรเครดิตเคทีซีให้กับน้องๆ Learn & Earn @ KTC ตามเกณฑ์ที่สามารถทำได้ เพื่อความสะดวกในการใช้จ่ายสำหรับสิ่งที่จำเป็นให้กับน้องๆ ในโครงการฯ”
 
“สำหรับแผนงานในปีหน้า เคทีซีได้จัดสรรงบประมาณการฝึกอบรมหลักสูตรต่างๆ มากขึ้น เพื่อพัฒนาบุคลากรอย่างเข้มข้น ไม่เพียงแต่พนักงานเคทีซีเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงนิสิตนักศึกษาในโครงการ Learn & Earn @ KTC ด้วยจุดมุ่งหมายเพื่อให้น้องๆ ได้แสดงความสามารถในการพัฒนาตนเองอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะทางด้านวิชาชีพหรือทางจิตใจ โดยเน้นการปลูกฝังทัศนคติเชิงบวกและการส่งเสริมด้านจริยธรรม เพื่อผลิตบุคลากรคุณภาพที่เก่งและดีให้กับสังคม  ซึ่งนอกจากจะมีส่วนร่วมในการช่วยขับเคลื่อนองค์กรเคทีซีให้เติบโตและประสบความสำเร็จแล้ว ยังเป็นการช่วยผลักดันและเพิ่มปริมาณคนดีมีคุณค่าให้กับสังคมไทยอีกทางหนึ่ง และสิ่งสำคัญที่สุดคือ การได้เห็นน้องๆ เหล่านี้ประสบความสำเร็จในเส้นทางวิชาชีพ โดยที่เคทีซีได้ร่วมทำหน้าที่เป็นพี่เลี้ยงคอยสนับสนุนให้น้องๆ เติบโตเป็นบุคลากรคุณภาพที่ดีต่อไปในอนาคต”


LastUpdate 22/11/2555 18:22:07 โดย : Admin

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 6:08 am