ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.ทิสโก้ มองทิศทางตลาดหุ้นวันนี้ : แกว่งแคบออกข้าง รอปัจจัยชี้นำใหม่ แนะกลยุทธ์ : เทรดดิ้งสั้น, พอร์ตลงทุนทยอยสะสมต่อ ชี้หุ้นเด่นเล่นสั้น : AOT , SCB


สรุปภาวะตลาดวันก่อน    : SET +3.12 จุด รับอิสราเอล-ฮามาสสงบศึก

หุ้นไทยแกว่งตัวในแดนบวกตลอดทั้งวัน กรอบจำกัดที่ 1276-82 ตามตลาดหุ้นภูมิภาค ขานรับอิสราเอล-ฮามาสบรรลุข้อตกลงหยุดยิง และคาดหวังเชิงบวกต่อการแก้ปัญหาการคลังสหรัฐฯ และหนี้กรีซในช่วงสัปดาห์หน้า ต่างชาติซื้อสุทธิสูงถึง 1.44 หมื่นลบ. แต่เป็นเพราะมี big lot หุ้น CPALL ที่ 1.38 หมื่นลบ.

ทิศทางตลาดวันนี้    : แกว่งแคบออกข้าง รอปัจจัยชี้นำใหม่

หุ้นสหรัฐฯ เมื่อคืนปิดทำการวัน Thanksgiving Day ทำให้ไม่มีรายงานการเปลี่ยนแปลง แต่หุ้นยุโรปปิด +0.6-0.8% ขานรับดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (HSBC PMI) ภาคอุตสาหกรรมของจีนเดือน พ.ย. ที่พลิกมาขยายตัวครั้งแรกในรอบ 13 เดือน สู่ระดับ 50.4 จาก 49.5 ในเดือนก่อนหน้า  มอง SET ย่ำอยู่แถวนี้ รอผ่านพ้นการชุมนุมสุดสัปดาห์นี้ + ลุ้นกรีซได้เงินกู้ในสัปดาห์หน้า แนวต้าน 1282-85 แนวรับ 1270-73

กลยุทธ์การลงทุน    : ยังเทรดดิ้งสั้นได้, พอร์ตลงทุนทยอยสะสมต่อ

ต่างชาติที่กลับมาซื้อสุทธิ 2 วัน เป็นผลดีต่อบรรยากาศการลงทุนในระยะสั้น หุ้นน่าเทรดดิ้ง แนะนำ AJ, LH, SCB สำหรับพอร์ตลงทุนเริ่มพิจารณาการเข้าซื้อสะสมช่วง SET อ่อนตัว มอง SET จะเริ่มยืนได้แล้วค่อย ๆ ซิกแซกขึ้นในสัปดาห์หน้า จากเม็ดเงิน LTF & RMF จากงาน SET in the City 22-25 พ.ย. และคาดหวังเชิงบวกต่อการให้เงินกรีซและการแก้ปัญหาหน้าผาการคลัง สำหรับการชุมนุมเชื่อไม่ยืดเยื้อหรือมีเหตุรุนแรง หุ้นน่าทยอยสะสม หุ้นพื้นฐานดี-เป้าหมายการซื้อของ LTF & RMF แนะนำ ADVANC, AOT, AP, BGH, CK, CPN, INTUCH, KBANK, TOP, SCB, SCC, STEC, SPALI หุ้นที่น่าจะเข้า SET50 คือ KK, TTW, JAS หุ้นเข้า MSCI ได้แก่ AOT, BGH, CPN, MAKRO ไม่มีหุ้นปรับออก  อนึ่ง คาดหุ้น PAE ติด Cash Balance เย็นนี้ ซึ่งจะมีผลวันที่ 26 พ.ย. – 14 ธ.ค.

หุ้นเด่นเล่นสั้น    : AOT , SCB

AOT – มองข่าวการใช้ พ.ร.บ.มั่นคงฯ เพื่อดูแลการชุมนุมวันที่ 24 พ.ย. นี้ ไม่กระทบมาก เพราะการชุมนุมไม่น่าจะยืดเยื้อหรือมีความรุนแรง กำลังจะออกงบปี FY55F คาดมีกำไร 6.34 พันลบ. vs 2.52 พันลบ.ในปี FY54 เพิ่มขึ้น 151% แถมคาดจะจ่ายปันผล 2.3 บ./หุ้นด้วย นอกจากนี้ AOT ยังได้เข้าสู่การคำนวณดัชนี MSCI เริ่มมีผล 30 พ.ย.  ขณะที่ตอนนี้เริ่มเข้าสู่ฤดูกาลท่องเที่ยวแล้ว และจะปรับขึ้นค่าธรรมเนียมสนามบิน ต.ค. 56 มูลค่าเหมาะสม 88 บ. (CONSENSUS)

SCB – เรายังมองแนวโน้มผลประกอบการในช่วงที่เหลือของปีนี้และปีหน้าสดใส จากสินเชื่อและรายได้ค่าธรรมเนียมที่ขยายตัวแข็งแกร่ง เราเชื่อว่า SCB จะสามารถรายงานการเติบโตที่สูงกว่าคู่แข่งได้ในปี 56 จากการที่ SCB เน้นการปล่อยสินเชื่อที่ให้อัตราผลตอบแทนสูง ส่วนฐานเงินทุนยังคงแข็งแกร่ง ราคาและวอลุ่มค่อย ๆ เริ่มขยับขึ้นหลังจากปรับตัวแย่กว่าตลาดก่อนหน้านี้ มูลค่าที่เหมาะสม 195 บาท (GGM)

ปัจจัยติดตาม

22-23 พ.ย.    EU    ประชุมผู้นำยูโรโซน เพื่อแผนการใช้จ่ายเงินสำหรับปี 2014-2020

23 พ.ย.    TH    วูฒิสภาอภิปรายทั่วไปแบบไม่มีการลงมติ สำหรับการทำงานของรัฐบาล
               GE    ตัวเลขชี้ความเชื่อมั่นภาคธุรกิจ (IFO) ของเยอรมันใน พ.ย. และ GDP ไตรมาส 3/55 (สุดท้าย)
               FR    ตัวเลขดัชนีความเชื่อมั่นภาคธุรกิจของฝรั่งเศสในเดือน พ.ย.
               IT    ตัวเลขยอดค้าปลีกของอิตาลีในเดือน ก.ย.

23-28 พ.ย.TH    ตัวเลขการค้าเบื้องต้นของไทยในเดือน ต.ค.

24 พ.ย.    TH    กลุ่มพิทักษ์สยามนัดชุมนุมใหญ่ที่ลานพระบรมรูปทรงม้า

26 พ.ย.    EU    ประชุมรมต.คลังยูโรโซน พิจารณาเงินกู้ให้กรีซรอบใหม่ (ยังไม่ได้ข้อยุติมาแล้ว 2 ครั้ง)

26-28 พ.ย.    TH    เปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล
                    TH    ตัวเลขผลผลิตภาคอุตสาหกรรม (MPI) และอัตราการใช้กำลังการผลิตของไทยในเดือน ต.ค.


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 23 พ.ย. 2555 เวลา : 10:29:42

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 8:53 am