ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
โฆษก สตช.แถลงยืนยันจนท.ตร.แจ้งก่อนใช้แก๊สน้ำตาแบบขว้าง


เมื่อประมาณ 10.15น.พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แถลงถึง กรณีเกิดเหตุปะทะระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจและกลุ่มผู้ชุมนุมที่สะพานมัฆวาน และมีการใช้แก๊สน้ำตาแบบขว้างว่า

  เมื่อประมาณ 07.00น. มีกลุ่มผู้ชุมนุมประมาณ 500 ราย พยายามฝ่าแนวกั้นแนวแรกที่สะพานมัฆวาน และแนวที่สองบริเวณสวนมิสักวัน ซึ่งทั้งสองจุดกลุ่มมวลชนตั้งใจฝ่าแนวดังกล่าว  ซึ่งจะต้องผ่านสถานที่สำคัญคือทำเนียบรัฐบาล ทั้งที่เจ้าหน้าที่ประกาศให้กลุ่มผู้ชุมนุมผ่านที่วัดเบญฯและแยกพล 1 ได้

แต่กลุ่มแกนนำผุ้ชุมนุมมีความตั้งใจให้เกิดสถานการณ์รุนแรง โดยเริ่มต้นที่ใช้คีมเหล็กตัดลวด ไม่ใช่คนเดียว หลายคน และตัดเป็นระยะ ถึงแนวกั้นตำรวจก็ได้ใช้อุปกรณ์หลายอย่าง ทั้งการชก การโบกธง และอุปกรณ์ที่เตรียมมาทุบตีเจ้าหน้าที่ที่ตั้งแนว  ณ จุดแยกมัฆวานใช้รถหกล้อขนาดใหญ่ผลักไป และพุ่งชนเจ้าหน้าที่  เจ้าหน้าที่ตรำวจได้รับบาดเจ็บ 5 นาย มี 2 นายได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะนี้อยู่ที่รพ.วชิระ เจ้าหน้าที่จึงต้องใช้แก๊สน้ำตาแบบขว้าง และเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยังยืนยันชี้แจงให้ทราบว่าเป็นเส้นทางหวงห้าม

ขณะนี้ได้ควบคุมตัวผู้ฝ่าฝืนกฎหมายมีประมาณ 100 คน ผลการตรวจค้นพบกระสุนปืน .38 และพกอาวุธมีด เป็นหลักฐานที่แสดงยืนยันว่าที่บอกว่าชุมนุมโดยสงบ ทำไมจึงมีการพกอาวุธ ตามกระบวนการของฝ่ายสอบสวนจะมีการสอบสวน คัดกรองการกระทำผิด แยกแยะออกมาว่าใครได้ทำการฝ่าฝืนในประเด็นไหนบ้าง

"ยืนยันว่ามีการแจ้งให้ผู้ชุุมนุมทราบก่อนที่จะใช้แก๊สน้ำตา มีการประกาศชัดเจนก่อนใช้ ขอยืนยัน "พล.ต.ต.ปิยะกล่าว

 



บันทึกโดย : Adminวันที่ : 24 พ.ย. 2555 เวลา : 11:21:59

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 3:50 am