ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กทม. จัดงานประดับไฟเทศกาลปีใหม่ กรุงเทพมหานคร ๒๕๕๖



อลังการด้วยอุโมงค์ไฟ LED ที่จัดทำขึ้นเป็นครั้งแรก สร้างบรรยากาศการเฉลิมฉลองและร่วมเฉลิม พระเกียรติอย่างตระการตาเพื่อส่งเสริมและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวย่านสำคัญใจกลางกรุง ที่คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวกว่า ๑๖ ล้านคน และมีเงินสะพัดกว่า ๑๓,๐๐๐ ล้านบาท  

กรุงเทพมหานคร (กทม.) จะจัดกิจกรรมพิเศษอย่างยิ่งใหญ่อลังการ เพื่อเฉลิมพระเกียรติสถาบันพระมหากษัตริย์ ตลอดจนส่งเสริมการท่องเที่ยวในย่านสำคัญ จากการที่กรุงเทพมหานครได้รับการจัดอันดับให้เป็นเมืองที่น่าเดินทางมาท่องเที่ยวมากที่สุด ติดต่อกัน ๓ ปีซ้อน ตั้งแต่ปี ๒๕๕๓ ถึงปี ๒๕๕๕ จากนิตยสาร Travel & Leisure โดยในช่วงวันที่ ๑ ธันวาคม ๒๕๕๕ - ๑๕ มกราคม ๒๕๕๖ จะจัด งานประดับไฟเทศกาลปีใหม่ กรุงเทพมหานคร ๒๕๕๖ ที่เป็นการประดับตกแต่งย่านศูนย์การค้าใจกลาง กทม. บริเวณย่านราชประสงค์ ตั้งแต่แยกชิดลมไปจนถึงสถานีรถไฟฟ้า BTS สนามกีฬาแห่งชาติ ระยะทางรวม ๔๙๕ เมตร ตลอดแนวถนนอย่างตระการตา โดยตกแต่งเกาะกลางถนนพระรามที่ ๑ ด้วยม่านน้ำตก ไฟ LED ส่วนสะพานลอย ทางเดินเท้า ทางเชื่อมจากสถานีรถไฟฟ้าเข้าสู่อาคาร และพื้นที่ต่างๆ ในละแวกใกล้เคียง ตกแต่งด้วยไฟ LED หลากลวดลายและสีสัน พร้อมทั้งร่วมเฉลิมพระเกียรติด้วยการประดับไฟอย่างงดงามบนภาพพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ติดตั้งบนสะพานลอยด้านหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ บนถนนราชดำริ และที่สี่แยกปทุมวัน  

นายมานิต เตชอภิโชค รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า “ราชประสงค์เป็นย่านสำคัญที่มีโรงแรมและศูนย์การค้าที่มีชื่อเสียงหลายแห่ง จึงได้รับความนิยมอย่างมากจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ ที่เดินทางมาช้อปปิ้งพร้อมทั้งร่วมกิจกรรมนับถอยหลังเข้าสู่ปีใหม่ หรือ Count-Down เป็นประจำ ประกอบกับช่วงเดือนธันวาคมนี้ ประชาชนชาวไทยจะร่วมกันเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว กิจกรรมพิเศษที่จัดขึ้นในครั้งนี้จึงเป็นการส่งเสริมและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวกรุงเทพมหานคร โดยสร้างบรรยากาศในพื้นที่ให้มีสีสัน ความสวยงาม และเหมาะสมกับช่วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลอง เพื่อส่งมอบความสุขและรอยยิ้มให้แก่ผู้มาเยี่ยมเยือน ซึ่งจะส่งผลให้มีการเดินทางมาท่องเที่ยวกรุงเทพมหานครมากยิ่งขึ้น”

นอกจากนี้ยังมีความโดดเด่นเป็นพิเศษด้วยการจัดทำ อุโมงค์ไฟ LED (LED Lighting Tunnel)เป็นครั้งแรก ความยาวกว่า ๒๐ เมตร กว้าง ๑๖ เมตร บริเวณสะพานลอยทางเดินเชื่อมรถไฟฟ้า BTS (Skywalk) ตั้งแต่หน้าอาคารมณียาเซ็นเตอร์ถึงแยกอังรีดูนังต์ โดยมีกำหนดเปิด-ปิดไฟในเวลา ๑๗.๓๐ น. - ๒๓.๓๐ น. ตลอด ๔๖ วันของการจัดงาน  ยกเว้นวันที่ ๓๑  ธันวาคม  ๒๕๕๕  ซึ่งจะปิดไฟในเวลา ๐๒.๐๐ น. ของวันที่ ๑ มกราคม ๒๕๕๖  

พิธีเปิดไฟ และการแสดงต่างๆ ของศิลปิน ดารา นักร้อง จะมีขึ้น ในวันที่ ๑ ธันวาคม ๒๕๕๕ ที่บริเวณสี่แยกราชประสงค์ ด้านหน้าศูนย์การค้าเกษรพลาซ่า ตลอดจนการเฉลิมฉลองในเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่  พร้อมกิจกรรมถ่ายภาพแสนสุข ในวันที่ ๒๔ ธันวาคม ๒๕๕๕ เวลา ๑๘.๐๐ - ๒๑.๐๐ น.

ทั้งนี้ มีการประเมินว่าตั้งแต่ช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน ๒๕๕๕ ถึงปลายเดือนมกราคม ๒๕๕๖  ย่านราชประสงค์จะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมากกว่า ๑๖ ล้านคน และมีเงินสะพัดกว่า ๑๓,๐๐๐ ล้านบาท  มียอดการเข้าพักในโรงแรมสูงถึงร้อยละ ๙๐



บันทึกโดย : Adminวันที่ : 27 พ.ย. 2555 เวลา : 17:56:51

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 1:49 am