ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
มาดามทุสโซ กรุงเทพฯ เปิดตัวหุ่นขี้ผึ้งประธานาธิบดี วลาดิมีร์ ปูตินแห่งรัสเซีย


แฟนพันธุ์แท้พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งมาดามทุสโซ กรุงเทพฯ เตรียมตัวพบกับสมาชิกกิตติมศักดิ์คนใหม่ ประธานาธิบดี วลาดิมีร์ ปูติน แห่งรัสเซีย ที่กำลังจะเปิดตัวให้ชาวไทยได้กระทบไหล่บุคคลสำคัญระดับโลกอย่างใกล้ชิดเป็นครั้งแรกในวันที่ 6 ธันวาคมนี้

ในอดีตประธานาธิบดีปูตินเคยเดินทางมาเยือนประเทศไทยเป็นครั้งแรกในปี 2546 สำหรับในด้านการปกครอง ปูตินดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีแห่งรัสเซียมาแล้วถึงสองสมัยระหว่างปี 2543 ถึง 2551 ก่อนชนะการเลือกตั้งได้ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีอีกครั้งเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา หลังจากที่ก่อนหน้านี้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีมาตั้งแต่ปี 2551 ถึง 2555 โดยในสมัยรัฐบาลของประธานาธิบดี บอริส เยลต์ซิน ปูตินยังเคยดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีช่วงสั้นๆ ตั้งแต่ปี 2542 ถึง 2543 อีกด้วย

เป็นที่รู้กันทั่วไปว่าปูตินเป็นนักปฏิบัติอย่างแท้จริง เขามีความเชี่ยวชาญในกีฬายูโดและชื่นชอบการออกกำลังกายอย่างมาก ทำให้ปัจจุบันแม้จะมีอายุ 60 ปีแล้วก็ยังมีสุขภาพแข็งแรงดูอ่อนกว่าวัย เขาเกิดในปี 2495 ที่เมืองเลนินกราด (ปัจจุบันคือเมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก) ครั้งหนึ่งปูตินเคยพูดถึงตัวเขาไว้ว่า “ผมมาจากครอบครัวธรรมดา ผมจึงดำเนินชีวิตเรียบง่ายแบบนี้มานานแล้ว เกือบตลอดทั้งชีวิตก็ว่าได้ ผมก็มีชีวิตเหมือนคนธรรมดาทั่วไป และผมก็จะปฏิบัติตนเช่นนี้ต่อไป”

ปูตินเคยทำงานเป็นเจ้าหน้าที่ประจำสำนักข่าวกรองแห่งชาติ (เคจีบี) มามากกว่า 16 ปี ก่อนผันตัวมาเล่นการเมืองที่บ้านเกิดในนครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ภายหลังได้ย้ายมาอยู่ที่กรุงมอสโกเพื่อทำงานให้กับคณะรัฐบาลของประธานาธิบดีบอริส เยลต์ซินซึ่งดำรงตำแหน่งอยู่ในขณะนั้น

ภายหลังปูตินได้ไต่เต้าขึ้นสู่ตำแหน่งที่สูงขึ้นอย่างรวดเร็ว และเมื่อประธานาธิบดีเยลต์ซินประกาศลาออกในปี 2542 ปูตินจึงได้นั่งตำแหน่งรักษาการประธานาธิบดี

งานนี้พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งมาดามทุสโซ กรุงเทพฯ จัดพื้นที่ไว้ให้หุ่นขี้ผึ้งของประธานาธิบดีปูตินในโซนผู้นำ โดยจัดแสดงเคียงข้างบุคคลผู้มีชื่อเสียงระดับโลกมากมาย อาทิ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งอังกฤษ และออง ซาน ซูจี จากพม่า

หุ่นขี้ผึ้งประธานาธิบดีปูตินตัวใหม่ล่าสุดได้รับการตกแต่งให้มีรูปลักษณ์และเครื่องแต่งกายเหมือนกับปูตินในงานฉลองวันชาติรัสเซีย ซึ่งจัดขึ้นที่กรุงมอสโก เมื่อวันที่ 12 มิถุนายนที่ผ่านมา ดังนั้นทุกรายละเอียดของผู้นำแดนหมีขาวจึงใกล้เคียงกับรูปลักษณ์ปัจจุบันของปูตินมากที่สุด ทั้งนี้ รัสเซียได้ถือเอาวันที่ 12 มิถุนายน ของทุกปีเป็นวันชาติมาตั้งแต่ปี 2535 หลังจากได้รับเอกราชภายหลังการล่มสลายของสหภาพโซเวียต

พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งมาดามทุสโซ กรุงเทพฯ พิพิธภัณฑ์ที่ผู้คนทั่วโลกชื่นชอบ ชั้น 6 สยามดิสคัฟเวอรี่ ราคาบัตรเข้าชม 450 บาทสำหรับผู้ใหญ่ และ 350 บาทสำหรับเด็กอายุ 5-12 ปี สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 02658 0060 หรือ www.madametussauds.com/bangkok



บันทึกโดย : Adminวันที่ : 28 พ.ย. 2555 เวลา : 15:10:05

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 4:39 am