ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
เนสท์เล่ เปิดตัวเว็บไซต์ Good Food Good Life โฉมใหม่ พร้อมประกาศ 3 สุดยอดเรื่องราวสุดประทับใจที่ผ่านเข้ารอบในโครงการ แด่...ผู้อยู่เบื้องหลังความสุขของฉัน


บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มชั้นนำของไทย ประกาศ 3 สุดยอดเรื่องราวอันน่าประทับใจที่ได้รับการคัดเลือกในโครงการ “แด่...ผู้อยู่เบื้องหลังความสุขของฉัน” กิจกรรมสุดสร้างสรรค์ในโอกาสเปิดตัวเว็บไซต์ “Good Food Good Life” โฉมใหม่ หรือ www.GoodFoodGoodLife.in.th ที่เปิดโอกาสให้คนไทยส่งเรื่องราว ความประทับใจของผู้ที่อยู่เบื้องหลังความสุขอันยิ่งใหญ่ โดยถ่ายทอดเรื่องราวความห่วงใยและ ความปรารถนาดีที่อยากเห็นคนที่เรารักมีสุขภาพดี พร้อมมอบโอกาสในการปรับเปลี่ยนการใช้ชีวิตเพื่อสุขภาพกายและใจที่ดียิ่งขึ้นกับเวิร์คช็อป ‘ปฏิบัติการพิชิตสุขภาพดี’ โดยคัดเลือก 3 เรื่องราวสุดประทับใจจาก 437 เรื่องราวทั้งหมดที่ถูกส่งเข้ามา

3 ผู้โชคดีที่ได้รับการคัดเลือกจากกิจกรรมโครงการ “แด่...ผู้อยู่เบื้องหลังความสุขของฉัน” กิจกรรมภายใต้เว็บไซต์ Good Food Good Life โฉมใหม่ ได้แก่ คุณจุฑาทิพย์ อังศุสิงห์ คุณจินดา หรินทรานนท์ และคุณสุทธิพจน์ ลิมปวิโรจน์ ซึ่งเรื่องราวของทั้ง 3 ท่านได้รับการถ่ายทอดผ่านสมาชิกในครอบครัวในหลากหลายรูปแบบ ที่ล้วนสร้างความประทับใจ ความซาบซึ้งใจ ตลอดจนสร้างแรงบันดาลใจได้อย่างน่าติดตาม โดยผู้โชคดีทั้ง 3 ท่านจะได้เข้าร่วมกิจกรรม ‘ปฏิบัติการพิชิตสุขภาพดี’ เวิร์คช็อปเพื่อสุขภาพกายและใจจากผู้เชี่ยวชาญในด้านต่างๆ ที่จะมาให้คำแนะนำและออกแบบแผนการดูแลสุขภาพของแต่ละท่าน พร้อมเผยเคล็ดลับที่สามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้

เรื่องราวการปฏิบัติภารกิจของทั้ง 3 ท่าน จะได้รับการเผยแพร่ผ่านทางเว็บไซต์ Good Food Good Life เพื่อให้สมาชิกโหวตเรื่องราวที่ประทับใจที่สุด และผู้ชนะเพียงหนึ่งเดียวจะได้ทำบุญร่วมกับเนสท์เล่ ด้วยการส่งความสุขสู่สุขภาพดีผ่านผลิตภัณฑ์เนสท์เล่มูลค่ารวมกว่า 120,000 บาท ส่งมอบให้กับ 1 ใน 3 มูลนิธิที่ตนเองเลือก ได้แก่ สถานสงเคราะห์เด็กหญิงบ้านราชวิถี บ้านพักคนชราบางแค และมูลนิธิบ้านสงเคราะห์สัตว์พิการ  

ภายในงานได้รับเกียรติจาก 3 ผู้เชี่ยวชาญได้แก่ คุณธิดารัตน์ วิเศษจินดาวัฒน์ นักโภชนาการจากเนสท์เล่ คุณเบญจวรรณ รัญเสวะ ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพกายใจองค์รวม คุณจักกริช กาญจนวราภรณ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการออกกำลังกาย และคุณปู - กมลชนก ปานใจ นักเขียนเพื่อแรงบันดาลใจ โดยมีคุณกนกทิพย์ ปริญญานุสสรณ์ ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด ให้การต้อนรับ

คุณกนกทิพย์ ปริญญานุสสรณ์ ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด กล่าวว่า “กิจกรรม 'แด่...ผู้อยู่เบื้องหลังความสุขของฉัน' จัดขึ้นเนื่องในโอกาสเปิดตัวเว็บไซต์ Good Food Good Life โฉมใหม่ ซึ่งเป็นกิจกรรมที่จุดประกายและเปิดโอกาสให้คนไทยได้ระลึกถึง แสดงความขอบคุณ ตลอดจนแสดงความปรารถนาดีต่อบุคคลอันเป็นที่รักที่คอยดูแล เป็นห่วงเป็นใย และ อยู่เบื้องหลังความสุขของทุกคนในครอบครัวเสมอมา โดยกิจกรรมนี้จะมอบความสุขที่มาพร้อมสุขภาพดี ให้บุคคลผู้อยู่เบื้องหลังได้รับรู้ถึงความห่วงใย และความหวังดีจากคนรอบข้าง ซึ่งเนสท์เล่เชื่อว่าเป็นกำลังใจสำคัญที่สุดที่จะสามารถผลักดันให้เขาหันกลับมาเริ่มดูแลและใส่ใจสุขภาพของตนเองอย่างจริงจังได้”

คุณธิดารัตน์ วิเศษจินดาวัฒน์ นักโภชนาการเนสท์เล่ กล่าวว่า "คนไทยในปัจจุบันนั้นมีไลฟ์สไตล์ที่เร่งรีบ ทานอาหารไม่ตรงเวลา และมักพึ่งพาอาหารตามสั่งนอกบ้านอยู่เสมอ โดยอาหารดังกล่าวนั้น ไม่สามารถบอกได้เลยว่าสะอาดและถูกต้องตามหลักโภชนาการมากน้อยแค่ไหน รวมไปถึงปริมาณการบริโภคผักและผลไม้อยู่ในเกณฑ์ที่ค่อนข้างต่ำ ซึ่งสาเหตุดังกล่าวส่งผลกระทบต่อสุขภาพองค์รวมของคนไทย ดังนั้นเทคนิคง่ายๆ ในการบริโภคอาหารให้ถูกหลักโภชนาการเพื่อประโยชน์สูงสุดแก่ร่างกาย ได้แก่ เลือกรับประทานเมนูน้ำพริกผักจิ้ม หรือเมนูที่มีผักมากๆ เช่น ขนมจีน ส้มตำ หรือสลัด เตรียมผลไม้ไว้สำหรับเป็นอาหารว่างในที่ทำงาน และควรอ่านฉลากโภชนาการก่อนซื้อผลิตภัณฑ์ เพื่อเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีน้ำตาล ไขมัน โซเดียมในปริมาณที่เหมาะสมกับร่างกาย”

คุณจักกริช กาญจนวราภรณ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการออกกำลังกาย เผยเคล็ดลับในการออกกำลังกายว่า "การสร้างความตื่นเต้นและความสนุกให้แก่การออกกำลังกายนั้นเป็นตัวแปรสำคัญในการเปลี่ยนทัศนคติในเรื่องของการออกกำลังกายสำหรับคนในทุกๆ วัย เนื่องจากในปัจจุบันคนไทยมักไม่สนุกกับ การออกกำลังกายจึงทำให้รู้สึกเบื่อและละเลยไปในที่สุด วิธีการสร้างสีสันให้กับการออกกำลังกาย คือ การหาอุปกรณ์เสริม เช่น  'Fit Ball' (ฟิตบอล) ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่เหมาะสมกับคนทุกช่วงวัย สามารถทำได้ง่ายๆ และให้ประโยชน์หลายด้าน อาทิ พัฒนาทักษะการทรงตัว เสริมสร้างความแข็งแรงของกล้ามเนื้อส่วนต่างๆ เช่น กล้ามเนื้อหน้าท้อง แขน และขา ฟิตบอลยังมีคุณสมบัติในเรื่อกายภาพบำบัดฟื้นฟูอีกด้วย”

คุณเบญจวรรณ รัญเสวะ ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพกายใจองค์รวม กล่าวว่า “นอกจากการมีสุขภาพกายที่แข็งแรงแล้ว สุขภาพจิตก็ถือเป็นปัจจัยสำคัญที่ไม่ควรละเลย เพราะในสภาพสังคมปัจจุบันรายล้อมไปด้วยสถานการณ์ที่ทำให้เกิดความเครียดได้ง่าย ดังนั้นหลักสำคัญในการมองโลกในแง่บวก คือ การรู้จักและเข้าใจตนเอง มองเห็นข้อดีของตนเองและผู้อื่น รวมถึงรู้จักขอบคุณและเห็นคุณค่าในสิ่งที่เรามีอยู่”


คุณปู - กมลชนก ปานใจ นักเขียนเพื่อสร้างแรงบันดาลใจกล่าวว่า “ความสุขเป็นสิ่งที่เราสามารถสร้างขึ้นเองได้ง่ายๆ เพียงแค่เราลองปรับเปลี่ยนความคิดที่ว่าจะมีความสุขก็ต่อเมื่อมีเงินจำนวนมาก เป็นการมีความสุขได้ในทุกๆ วัน และเรียนรู้ที่จะมีความสุขไปกับสิ่งรอบตัว โดยที่เราสามารถรักษาความสัมพันธ์ที่ดีกับคนที่อยู่รอบข้างไปพร้อมๆ กัน อาทิ ใช้โทรศัพท์มือถือให้น้อยลง ให้เวลากับคนใกล้ชิดมากขึ้น นับเป็นวิธีง่ายๆ ที่สามารถสร้างกำลังใจให้กับตัวเองและคนรอบข้างได้เป็นอย่างดี”  

“เคล็ดลับ คำแนะนำ และเทคนิคต่างๆ ที่ได้รับจากผู้เชี่ยวชาญในวันนี้ รวมทั้งเรื่องราวการปฏิบัติภารกิจพิชิตสุขภาพดีของผู้เข้ารอบทั้ง 3 คน จะถูกนำไปโพสไว้บนเว็บไซต์ Good Food Good Life ติดตามได้ตั้งแต่วันนี้ ถึง วันที่ 11 มกราคม สมาชิกทุกท่านจะได้รับสาระความรู้ด้านสุขภาพ โภชนาการ และการออกกำลังกาย ไปปรับใช้ในชีวิตประจำวัน และนำไปแบ่งปันสู่คนรอบข้างให้มีสุขภาพดีไปพร้อมๆ กัน เนสท์เล่ขอเชิญชวนให้ทุกท่านลองเข้าไปแวะชมเว็บไซต์ Good Food Good Life เพื่อที่เราและคนที่เรารักจะได้มีความสุขกายสุขใจไปพร้อมกับการมีสุขภาพที่ดี”
คุณกนกทิพย์ กล่าวสรุป

ร่วมโหวตเรื่องราวสุดประทับใจใน “แด่...ผู้ที่อยู่เบื้องหลังความสุข” ได้ที่ www.GoodFoodGoodLife.in.th


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 28 พ.ย. 2555 เวลา : 15:33:09

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 3:38 pm