ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
หลวงพ่อคูณอาการทรงตัวหมอห่วงเสมหะในปอดมาก-ภาวะแทรกซ้อน


ความคืบหน้าอาการอาพาธของพระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ อำเภอด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมา
ที่พักรักษาอาการอาพาธด้วยโรคปอดบวม อยู่ที่ห้องผู้ป่วยพิเศษ วีไอพี 9821 อาคารเฉลิมพระเกียรติ ชั้น 8 โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา
   
วันนี้ (1 ธ.ค.55 ) นายแพทย์พินิศจัย นาคพันธ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญโรคหัวใจและหลอดเลือด แพทย์ประจำตัวหลวงพ่อคูณปริสุทโธ เปิดเผยว่า ขณะนี้อาการอาพาธของหลวงพ่อคูณ ยังทรงตัว โดยเมื่อช่วงเช้าวันนี้ได้มีการวัดไข้ได้37.5 องค์ศาเซลเซียส ความดันโลหิตอยู่ในระดับปกติ ปฏิกิริยาหลวงพ่อคูณยังรู้ตัวดี คุยกับลูกศิษย์รู้เรื่อง แต่ท่านมีอาการเพลียๆ และซึมบ้าง ส่วนเสลดในปอดทั้ง 2ข้าง ยังมีมากเหมือนเดิม

โดยประมาณ 05.00 น. ทางคณะแพทย์ได้ทำการดูดเสลดออกจากปอดได้เป็นจำนวนมาก ทั้งนี้การรักษาเมื่อวานนี้ ได้มีการให้อาหารเหลวทางสายยาง ซึ่งหลวงพ่อคูณยังรับอาหารได้เล็กน้อย วันนี้คณะแพทย์ได้มีความเห็นว่าให้ทำการรักษาเหมือนเดิม โดยจะให้ยาปฏิชีวนะทางเส้นเลือดดำ ให้อาหารทางสายยาง และเฝ้าดูภาวะแซกซ้อนอย่างใกล้ชิด ซึ่งมีอยู่ 2 ประเด็นที่คณะแพทย์เป็นห่วง ได้แก่ เรื่องเสลดในปอดทั้ง 2 ข้างที่มีมาก หากท่านมีอาการแย่กว่าเดิม ก็คงจะต้องใส่ท่อช่วยหายใจ และเรื่องภาวะแทรกซ้อนระบบอื่นๆ อาทิ ระบบสมอง หัวใจ ไต และตับ เนื่องจากหลวงพ่อคูณมีอายุมากแล้ว พร้อมงดการเข้าเยี่ยมทุกกรณี

 



บันทึกโดย : Adminวันที่ : 01 ธ.ค. 2555 เวลา : 13:31:01

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 1:15 pm