ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ในหลวงทรงมีกำลังใจคนไทยอวยพร - แนะ คุณธรรม นำประเทศอยู่รอด


นนี้ (5 ธ.ค.) เวลา  10.30 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเสด็จออกท้องพระโรงพระที่นั่งอนันตสมาคม จากนั้นพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จออก ณ สีหบัญชร พระที่นั่งอนันตสมาคม เนื่องในวันมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 85 พรรษา 5 ธันวาคม 2555    โดยมีพระบรมวงศานุวงศ์ทรงยืนเฝ้าฯ ภายในพระที่นั่งอนันตสมาคม   จากนั้นสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร  กราบบังคมทูลถวายพระพรชัยมงคลแทนพระบรมวงศานุวงศ์

เวลา (10.45น.) น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เปิดกรวยดอกไม้ธูปเทียนแพร และกราบบังคมทูลถวายพระพรชัยมงคล จากนั้น  นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานรัฐสภา และนายไพโรจน์ วายุภาพ ประธานศาลฎีกา กราบบังคมทูลถวายพระพระชัยมงคล ตามลำดับ   และพล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด นำทหารรักษาพระองค์ถวายสัตย์ปฏิญาณ

จากนั้น พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงมีพระราชดำรัสว่า "คำอวยพรและคำปฏิญานสัญญาที่ทุกท่านได้กล่าวนั้น เป็นที่ประทับใจมาก ขอขอบใจท่านทั้งหลายตลอดจนประชาชนชาวไทยทุกคน ที่พรั่งพร้อมกันมาด้วยความปรารถนาดี และไมตรีจิต ความปรารถนาดีและความพร้อมเพรียงกันของทุกท่าน ที่ได้เห็นในวันนี้ ทำให้ข้าพเจ้าปลื้มใจ มีกำลังใจมากขึ้น มีความเชื่อเสมอว่าความเมตตา ปรารถนาดีของท่านต่อกันนี้  เป็นปัจจัยสำคัญที่จะทำให้ความพร้อมเพรียงให้เกิดขึ้น มีขึ้นทั้งในหมู่คณะและแก่ชาติบ้านเมือง และถ้าคนไทยยังมีคุณธรรมข้อนี้ อยู่ในจิตใจก็จะมีความหวังได้ว่าบ้านเมืองไทยไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ใดๆ ก็จะอยู่รอดปลอดภัย และมั่นคงต่อไปได้ตลอดรอดฝั่งอย่างแน่นอน

ขออำนาจคุณพระรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์จงคุ้มครองรักษาท่านและชาติไทยให้มีแต่ความผาสุก รุ่งเรือง ยั่งยืน


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 05 ธ.ค. 2555 เวลา : 12:29:07

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 7:18 am