ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
อาการหลวงพ่อคูณดีขึ้น ไม่มีไข้ เสมหะลดลง


ความคืบหน้าอาการอาพาธของพระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ที่เข้าพักรักษาอาการอาพาธด้วยภาวะปอดบวม จากการติดเชื้อแบคทีเรีย
อยู่ที่ห้องผู้ป่วยพิเศษ วีไอพี 9821 อาคารเฉลิมพระเกียรติ ชั้น 8โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ตั้งแต่เมื่อช่วงเย็นวันที่ 29 พ.ย.ที่ผ่านมา รวม 13 วัน
   
วันนี้ (11 ธ.ค. 55) ที่ห้อง 9821 ชั้น 8 อาคารเฉลิมพระเกียรติ รพ.มหาราชนครราชสีมา นายแพทย์พินิศจัย นาคพันธุ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคหัวใจและหลอดเลือด โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา และเป็นแพทย์ประจำตัวหลวงพ่อคูณ  เปิดเผยอาการล่าสุดของหลวงพ่อคูณว่า  หลวงพ่อคูณตื่นตั้งแต่ 06.00 น. และมีสีหน้าสดใสกว่าเมื่อวาน การตอบสนองสามารถพูดคุยกับลูกศิษย์ได้มากขึ้น อาการอ่อนเพลียน้อยลง ไม่มีไข้ และเสมหะในปอดน้อยลงอย่างเห็นได้ชัด   ถือว่าอาการโดยรวมมีแนวโน้มดีขึ้นตามลำดับ  ทำให้คณะแพทย์รู้สึกสบายใจได้

สำหรับแนวทางการรักษาก็คงจะใช้แนวทางเดิมเหมือนทุกวัน คือรักษาอย่างประคับประคอง โดยให้ยาปฏิชีวนะผ่านทางหลอดเลือดดำ, ยาขยายหลอดลม และยาละลายเสมหะ ส่วนการจะให้ปั่นจักรยานไฟฟ้าออกกำลังกายนั้น ตอนนี้ยังคงต้องประเมินดูก่อนระยะหนึ่ง หากหลวงพ่อคูณได้รับการกายภาพบำบัดจนกล้ามเนื้อแข็งแรงดีแล้ว ก็จะให้ปั่นจักรยานไฟฟ้าได้
          
นายแพทย์พินิศจัย กล่าวถึง การกลับวัดตอนนี้เริ่มมีความหวังมากขึ้น เพราะอาการหลวงพ่อคูณดีขึ้นมาก แต่คณะแพทย์ต้องเฝ้าติดตามอาการอย่างใกล้ชิดตลอดทั้งสัปดาห์นี้  จึงยังไม่สามารถระบุได้ว่าจะกลับวัดได้เมื่อใด โดยในวันจันทร์ที่ 17 ธ.ค.นี้ คณะแพทย์จะประเมินอีกครั้ง พร้อมกับปรึกษากับลูกศิษย์ของท่านถึงความเป็นไปได้
 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 11 ธ.ค. 2555 เวลา : 12:06:53

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 12:59 pm