ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
หามนักเรียนนับร้อยค่ายสระบุรี อาเจียน หมดสติส่งร.พ.


กลางดึกวานนี้(13 ธ.ค.)  ศูนย์นเรนทร แจ้งเหตุ มีนักเรียนร่วม 200 รายป่วยด้วยอาการคลื่นไส้ อาเจียน บางรายเป็นลมหมดสติ และกำลังถูกนำส่งตัวไปที่โรงพยาบาลต่าง ๆ ภายในจังหวัดประกอบไปด้วย รพ.สระบุรี จำนวน 52 ราย,รพ.แก่งคอย จำนวน 47 ราย,รพ.ปากช่องนานา จำนวน 40 ราย และ รพ.มวกเหล็ก จำนวน 60 ราย
จากการสอบถามไปยังเจ้าหน้าที่ห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาลมวกเหล็กทราบว่าเป็นเด็กนักเรียนอายุประมาณ 12-17 ปี ถูกนำส่งมาจากค่ายเพชรรัตน์ และค่ายพงษ์ลดา เพื่อมารักษาอาการท้องร่วง  ซึ่งทั้งหมดมีอาการอาเจียน และท้องเสีย เบื้องต้นสันนิษฐานว่าเกิดจากอาการอาหารเป็นพิษ  โดยคณะนักเรียนดังกล่าวมาจาก ร.ร.สตรีวิทยา 2 ร.ร.วังหว้าราษฏ์สามัคคี ร.ร.เมืองสุพรรณ จ.สุพรรณบุรี
 
 
ด้านนางสุนันทา ท่าฉลาด อาจารย์ ร.ร.วังหว้าราษฏ์สามัคคี เปิดเผยว่า คณะผู้บริหาร-ครู ได้นำนักเรียนในระดับ ม.1 –ม.6 ที่เป็นลูกเสือและเนตรนารี จำนวนกว่า 200 คนเศษ เดินทางโดยรถบัสมาเข้าค่ายพักแรมที่ค่ายลูกเสือ “เพชรรัตน์” ในเขต อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี ระหว่าง วันที่ 12-14 ธ.ค. ระหว่างดำเนินกิจกรรมตามหลักสูตรของลูกเสือ-เนตรนารี ขณะรับประทานอาหารมื้อกลางวันและมื้อเย็น 
โดยกับข้าวที่รับประทานประกอบไปด้วย พะโล้, ผัดหน่อไม้,ผัดแตงกวาใส่ไข่ และต้มข่าไก่ ครั้นตกค่ำสังเกตเห็นว่ามีนักเรียนบางคน มีอาการผิดปกติแต่ไม่มากนักจึงเข้าใจว่าอาจเป็นเรื่องธรรมดา ที่มีการเดินทางหรือผิดอากาศ ในการมาต่างถิ่น ได้ให้ยาปฏิชีวนะเบื้องต้นแล้วให้เข้านอนพักผ่อน แต่พอตกดึกมีนักเรียนเกิดมีอาการคลื่นไส้ติดตามกันมาเป็นจำนวนมาก จึงรีบแจ้งให้ รพ.รีบนำรถฉุกเฉินมารับ และบางส่วนครูที่มาด้วยกันต่างช่วยเหลือกันหามนักเรียนแยกย้ายกันไปตาม รพ.ต่าง ๆ


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 14 ธ.ค. 2555 เวลา : 09:51:08

23-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 23, 2024, 2:15 pm