ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
TISCO Market Insight : หุ้นอัพเดท - Residential Property



สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET +4.69 จุด หุ้นใหญ่ดันดัชนีปิดบวก
หุ้นไทยปรับตัวขึ้นในกรอบแคบ 1354 – 1360 ทดสอบยอดเดิมแต่ยังไม่สามารถผ่านได้โดยมีแรงซื้อเข้ามาในหุ้นขนาดใหญ่เช่น PTT และ PTTEP รวมถึงมีการประกาศรายชื่อหุ้นที่ได้เข้า SET50 และ SET100 นอกจากนี้ FED ยังได้ประกาศมาตรการ QE4 เพื่อมาทดแทนมาตรการ Operation Twist ที่หมดอายุไป ต่างชาติยังคงมียอดซื้อสุทธิต่อเนื่องอีก 831 ล้านบาท


ทิศทางตลาดวันนี้  : แกว่งแคบรอไปต่อ

หุ้นโลกเมื่อคืน (14 ธ.ค.) แกว่งแคบ และปิดบวกลบเล็กน้อยหลัง จากความกังวลเกี่ยวกับการเจรจางบประมาณสหรัฐฯ ที่ยังคงกดดันตลาดรอความชัดเจน และฝั่งยุโรปตัวเลข PMI ของเยอรมันกลับมาเหนือ50 เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ต้นปี เรามอง SET ยังคงมีโมเมนตัมที่ดีโดยมีเงินลงทุนไหลเข้าอย่างต่อเนื่องจากต่างชาติ (แนวโน้มค่าเงินบาทแข็งค่าขึ้นแต่ไม่หวือหวา)  ในกลุ่มสินค้าโภคภัณฑ์ (น้ำมัน และ ถ่านหิน) ที่ได้รับปัจจัยหนุนจากเศรษฐกิจจีนและสหรัฐที่คาดว่าจะเริ่มฟื้นตัวในปีหน้า และความรุนแรงในซีเรีย โดยเรามองแนวรับที่ 1350 และมีแนวต้าน 1360-1365


กลยุทธ์การลงทุน : หาจังหวะสะสมหุ้นใหญ่ laggards

ตลาดหลักทรัพย์ฯ คาดว่าความกังวลเกี่ยวกับวิกฤติหน้าผาการคลัง (Fiscal Cliff) ที่คาดว่าจะกดดันหุ้นไทยไปจนถึงสัปดาห์นี้ (17-21 ธ.ค.) เป็นจังหวะดีในการสะสมช่วงอ่อนตัว เพื่อเล่นรอบใหม่ (Santa Claus Rally) ประเด็นหุ้นแนะนำมีดังนี้ (1) หุ้นใหญ่พื้นฐานดีแต่ราคายัง laggard น่าจะยังเป็นเป้าหมายการซื้อหลักของเม็ดเงินไหลเข้าทั้งจากเงินนอกและ LTF & RMF แนะนำ BANPU, BBL, CPF, INTUCH, IVL, LANNA, MAKRO, PTT (2) หุ้นขนาดกลาง-เล็กที่มีประเด็นเชิงบวกรออยู่ในปีหน้าจากอุปสงค์ภายในประเทศ แข็งแกร่งและการลงทุนทั้งของภาครัฐ (โครงสร้างพื้นฐาน) และเอกชน (3G) BTS, CPALL, ROBINS, SAMART, SYMC และ ตลท. ประกาศรายชื่อหุ้นที่ติด Cash Balance โดยมี AIM, ANAN, GEN และ SEAFCO ในช่วง 17 ธ.ค. ถึง 4 ม.ค. 2556


หุ้นเด่นเล่นสั้น : BTS , SPCG

BTS – เรามองว่าราคาหุ้นของ BTS ยังคงมีอัพไซด์จากมูลค่าที่เหมาะสม 7.3 บาท และผู้โดยสารมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องอีกทั้งโครงการต่อขยายที่ เริ่มมีการเปิดทดลองใช้ อีกทั้งในปีหน้า BTS มีแผนที่จะขายสินทรัพย์ 6 หมื่นล้านบาท เข้ากองทุนครงสร้างพื้นฐานโดยได้ผ่านการยื่นไฟลิ่งไปแล้ว มีมูลค่าที่เหมาะสม 7.3 บ. (Consensus)      
SPCG – ในช่วง 4Q55 ต่อเนื่องปี 2556 SPCG จะมีการรับรู้รายได้เพิ่มขึ้นจากการเปิดให้บริการในเชิงพาณิชย์ (COD) ของโรงไฟฟ้าอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี ทำให้ผลประกอบการในปีหน้าจะเพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดด โดยมี Adder ค่าไฟที่สูงถึง 8 บาท และยังมีแผนที่จะนำโรงไฟฟ้าบางส่วนทำกองทุนโครงสร้างพื้นฐานโดยมีมูลค่าที่ เหมาะสม 18.25 บาท (Consensus) ราคาในปัจจุบันคิดเป็น PER ที่ต่ำเพียง 7-8 เท่าสำหรับปี 2556F

ปัจจัยติดตาม

17 ธ.ค.
    
USตัวเลขผลสำรวจภาคการผลิต (Empire Manufacturing) ของสหรัฐฯ ในเดือน ธ.ค.
USเงินทุนไหลเข้าสุทธิและปริมาณการซื้อพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ของต่างชาติในเดือน ต.ค.

17-19 ธ.ค.
    
THตัวเลขยอดขายรถยนต์ของไทยในเดือน พ.ย.
18 ธ.ค.
    
UKตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภคของอังกฤษในเดือน พ.ย.
USตัวเลขดุลบัญชีเดินสะพัดของสหรัฐฯ ในไตรมาส 3/55


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 17 ธ.ค. 2555 เวลา : 11:53:58

27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 6:45 am