ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กลุ่มทรูตั้งเป้าปี 56 เพิ่มลูกค้าใหม่อีก 3.3 แสนราย เปิดบริการ 3G ภายในไตรมาส 2


กลุ่มทรู ชี้ทิศทางธุรกิจปี 2556 รุกเพิ่มความแข็งแกร่งด้านการเงิน พร้อมเติบโตรับการแข่งขันเสรี ประกาศเดินหน้าตอกย้ำความเป็นผู้นำคอนเวอร์เจนซ์ รักษาตำแหน่งผู้นำ 3G เน้นสร้างสรรค์สินค้าและบริการเพื่อลูกค้าเป็นสำคัญ เตรียมลงทุนขยายธุรกิจในกลุ่มโดยรวม 26,500 ล้านบาท ขยายโครงข่ายทรูออนไลน์ครอบคลุม 61 จังหวัดทั่วไทย เพิ่มลูกค้าใหม่อีก 3.3 แสนราย ตั้งเป้าเปิดให้บริการ 3G บนคลื่นความถี่ 2.1 GHz ภายในไตรมาส 2 ปี 2556 ภายใต้แบรนด์ทรูมูฟ เอช เน้นเสริมภาพผู้นำบริการ 3G ครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วไทยมากขึ้น คาดเพิ่มลูกค้าโมบายล์อีกกว่า 6 ล้านราย พร้อมสร้างทรูวิชั่นส์ผู้นำบริการคอนเทนต์ระดับโลก สยายปีกสู่พันธมิตรท้องถิ่นทั่วไทย โดยจะเพิ่มฐานสมาชิกมากกว่า 2.5 ล้านครัวเรือนทั่วประเทศ นำทุกเทคโนโลยีในกลุ่มร่วมพัฒนาสังคมไทยให้เป็นสังคมแห่งการเรียนรู้ผ่าน โครงการทรูปลูกปัญญาอย่างต่อเนื่อง
 
นายศุภชัย เจียรวนนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะผู้บริหาร บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า ปี 2556 ทรูยังคงเดินหน้ารักษาความเป็นผู้นำคอนเวอร์เจนซ์ เพิ่มความแข็งแกร่งในธุรกิจหลัก ซึ่งประกอบด้วย ทรูออนไลน์ กลุ่มทรูโมบายล์ และทรูวิชั่นส์ เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ ยกระดับบริการ พร้อมเพิ่มความคุ้มค่ายิ่งขึ้นให้ฐานลูกค้ารวมของกลุ่มทรู โดยตั้งงบประมาณลงทุนขยายธุรกิจทรูออนไลน์ 10,000 ล้านบาท กลุ่มทรูโมบายล์ 15,000 ล้านบาท และสำหรับทรูวิชั่นส์ 1,500 ล้านบาทใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมา  เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจในกลุ่มให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง

โดยปีนี้ 2555 ธุรกิจทรูออนไลน์ ได้ยกระดับอุตสาหกรรมบรอดแบนด์ในไทย ทั้งเทคโนโลยีใหม่ ความเร็วที่ปรับสูงขึ้นเป็นมาตรฐานใหม่  และกลยุทธ์การตลาด ซึ่งที่ผ่านมา นอกจากปรับมาตรฐานความเร็วการใช้งานอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงจาก 7 เป็น 10 Mbps แล้ว ทรูออนไลน์ยังขยายโครงข่ายครอบคลุม 53 จังหวัดด้วยเทคโนโลยี DOCSIS 3.0 ซึ่งทำให้กลุ่มทรูเป็นรายแรกและรายเดียวในไทยที่สามารถใช้กลยุทธ์คอน เวอร์เจนซ์แบบ Triple Play เต็มรูปแบบในการทำตลาดที่เพิ่มความคุ้มค่าสูงสุดให้กับลูกค้าด้วยบริการผสม ผสานอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง เคเบิ้ลทีวี และโทรศัพท์พื้นฐาน และในปี 2556 ทรูออนไลน์ จะรักษาความเป็นผู้นำตลาดบรอดแบนด์ ขยายบริการครอบคลุม 61 จังหวัดทั่วไทย  เพิ่มฐานลูกค้าใหม่อีกกว่า 3.3 แสนราย    

กลุ่มทรูโมบายล์ ในปีนี้มีการเติบโตอย่างก้าวกระโดด หลังจากเมื่อกลางปีนี้เปิดให้บริการ 3G+ บนคลื่นความถี่ 850 MHz ภายใต้แบรนด์ทรูมูฟ เอช ซึ่งสามารถให้บริการครอบคลุมครบ 77 จังหวัดทั่วประเทศ เปลี่ยนพฤติกรรมการใช้งานโมบายล์บรอดแบนด์ เพื่อเข้าถึงข้อมูล ข่าวสาร ความรู้ และบันเทิง ได้อย่างรวดเร็วและทันใจ สามารถเพิ่มฐานลูกค้าทรูโมบายล์โดยรวมมากกว่า 20 ล้านราย ซึ่งเป็นผลจากการขยายโครงข่ายที่ครอบคลุมพื้นที่ให้บริการมากที่สุด รวมทั้งการสรรหาและนำอุปกรณ์ที่รองรับการใช้งาน 3G ในราคาที่เหมาะสม ทั้งเพื่อให้เข้าถึงฐานลูกค้าที่กว้างขึ้น และขยายโอกาสในการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี 3G ได้ง่ายขึ้น   

ในปี 2556 กลุ่มธุรกิจทรูโมบายล์ พร้อมเปิดให้บริการ 3G บนคลื่นความถี่ 2.1 GHz ภายในไตรมาส 2
ภายใต้แบรนด์ ทรูมูฟ เอช เพื่อเสริมศักยภาพความเป็นผู้นำบริการ 3G ครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วไทยมากที่สุด รองรับแนวโน้มการใช้งานดาต้าที่คาดว่าจะมีรายได้จากดาต้าจะเติบโตขึ้นประมาณ 70% จากปีที่ผ่านมา    และคาดว่าในปีหน้าจะมีลูกค้าโมบายล์เพิ่มขึ้นอีกกว่า 6 ล้านราย ซึ่งจะเพิ่มฐานลูกค้าโมบายล์รวมเป็น 26 ล้านราย

ธุรกิจทรูวิชั่นส์ ในปี 2555 ประสบความสำเร็จในการเปลี่ยนระบบออกอากาศใหม่ให้กับสมาชิกทั่วประเทศ โดยนำเทคโนโลยี MPEG-4 ซึ่งเป็นระบบที่ปลอดภัยและป้องกันการลักลอบสัญญาณ รวมทั้งรองรับการรับสัญญาณคุณภาพแบบ HD (High Definition) ซึ่งตอนนี้สามารถให้บริการ HD ถึง 17 ช่องรายการ นอกจากนี้ ยังได้สรรหารายการคุณภาพระดับโลก พร้อมขยายฐานลูกค้า โดยร่วมมือกับพันธมิตรกลุ่มต่างๆ ในธุรกิจโทรทัศน์แบบบอกรับสมาชิก โดยในปี 2556 ทรูวิชั่นส์จะรักษาความเป็นผู้นำบริการคอนเทนต์ระดับโลก ขยายความร่วมมือสู่พันธมิตรท้องถิ่นอย่างต่อเนื่อง คาดว่าจะเพิ่มฐานผู้ชมเป็นมากกว่า 2.5 ล้านครัวเรือนทั่วประเทศ  

ยิ่งไปกว่านั้น กลุ่มทรู ยังคงเดินหน้าสานต่อพันธกิจด้านการศึกษา ภายใต้โครงการเปิดโลกทัศน์แห่งการเรียนรู้ สู่โรงเรียนทั่วประเทศ ในโครงการทรูปลูกปัญญา โดยนำศักยภาพทางเทคโนโลยีการสื่อสารครบวงจร เพื่อเปิดโลกทัศน์แห่งการเรียนรู้สู่โรงเรียนทั่วประเทศ ซึ่งได้ริเริ่มดำเนินการตั้งแต่ปี 2550 โดยปัจจุบัน มีโรงเรียน 4,000 แห่ง ครูกว่า 70,000 คน นักเรียนกว่า 1.5 ล้านคน ได้เข้าถึงสื่อดิจิทัลเพื่อการเรียนรู้ เสริมสร้างทักษะทางวิชาการ ทั้งนี้ โครงการ 3G+ เพื่อโรงเรียนและชุมชน ภายใต้โครงการทรูปลูกปัญญา ยังช่วยให้โรงเรียนกว่า 900 แห่ง จาก 4,000 แห่งข้างต้น และสาธารณสุขชุมชนในพื้นที่ห่างไกลทั่วประเทศ ที่ระบบอินเทอร์เน็ตแบบมีสายยังเข้าไม่ถึงหรือมีอินเทอร์เน็ตความเร็วต่ำ แต่เป็นพื้นที่ที่เครือข่ายทรูมูฟ เอช 3G+ มีสัญญาณครอบคลุม มีโอกาสเข้าถึงแหล่งความรู้ ข้อมูลข่าวสารอย่างทั่วถึง และทัดเทียมกับโรงเรียนในเมืองใหญ่

“ด้วยจุดเด่นด้านยุทธศาสตร์ผู้นำคอนเวอร์เจนซ์  ผนวกกับความมุ่งมั่นที่จะรักษาความเป็นผู้นำ 3G รวมถึงการพัฒนาสินค้าและบริการที่มุ่งเน้นลูกค้าเป็นสำคัญ ทำให้มั่นใจว่า ปี 2556 นี้ กลุ่มทรูจะขยายธุรกิจได้ก้าวไกลและมั่นคง สามารถเพิ่มความแข็งแกร่งด้านการเงิน พร้อมเติบโตรับการแข่งขันเสรีได้ในที่สุด” นายศุภชัยกล่าวสรุป


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 18 ธ.ค. 2555 เวลา : 15:23:04

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 7:10 am