ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
TISCO Market Insight : หุ้นอัพเดท - TUF


สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET +3.85 จุด ผันผวนสูงจากแรงขายทำกำไร


หุ้นไทยเริ่มมีความผันผวนมากขึ้นจากแรงขายทำกำไรระหว่างวัน โดยแกว่งทั้งแดนบวกและลบในกรอบ 1348-66 โดยมีแรงซื้อหุ้นขนาดใหญ่ในกลุ่มค้าปลีกและกลุ่มสื่อสาร ขณะที่ต่างชาติซื้อสุทธิต่อเป็นวันที่ 7 อีก 1.96 พันลบ. ส่งผลให้ตั้งแต่ต้นเดือน ธ.ค. (MTD) มียอดซื้อสุทธิสะสม 1.58 หมื่นลบ.

ทิศทางตลาดวันนี้  : ไปต่อตามต่างประเทศ

หุ้นโลกเมื่อคืน (18 ธ.ค.) ปิดบวกถ้วนหน้าหลังการแก้ปัญหา Fiscal Cliff มีความคืบหน้าและดัชนีความเชื่อมั่นผู้สร้างบ้านสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นเป็นเดือนที่ 8 ส่งผลบวกต่อการจ้างงานและเงินเยนที่อ่อนค่าลงส่งผลบวกต่อการส่งออกของ ญี่ปุ่นในปีหน้า และ ครม. อนุมัติโครงสร้างภาษีบุคคลธรรมดาใหม่ส่งผลดีต่อการบริโภคในปีหน้า เรามองตลาดยังคงไปต่อได้แต่ต้องระวังหากตลาดขึ้นมากเกินไป แนวต้าน 1370 แนวรับ 1355+/-

กลยุทธ์การลงทุน : Let Profits Run, อ่อนตัวหาจังหวะสะสมเพิ่ม

คาดหุ้นไทยระยะสั้นยังแกว่งตัวไปตามกระแสข่าวความคืบหน้าเกี่ยวกับการแก้ วิกฤติหน้าผาการคลัง (Fiscal Cliff) อย่างไรก็ดี เรามองในที่สุด (โอกาส 60%) ว่าสหรัฐฯ จะสามารถแก้วิกฤติหน้าผาการคลังได้ก่อนสิ้นปีนี้ เป็นผลดีต่อหุ้นทั่วไทย (เป้า 1390-1400 ภายในเดือน ม.ค. 56) ประกอบกับยังมีเม็ด LTF & RMF จ่อเข้าลงทุนต่อเนื่องในช่วงที่เหลือของปีนี้ ประเด็นหุ้นน่าสนใจ (1) หุ้นใหญ่พื้นฐานดีที่ราคายัง laggard แนะนำ BANPU, BBL, CPF, INTUCH, IVL, LANNA, MAKRO, PTT, STA (2) หุ้นขนาดกลาง-เล็กที่มีประเด็นเชิงบวกรออยู่ในปีหน้าจากอุปสงค์ภายในประเทศ แข็งแกร่งและการลงทุนทั้งของภาครัฐ (โครงสร้างพื้นฐาน) และเอกชน (3G) ชอบ BTS, CPALL, ROBINS, SAMART, SYMC สำหรับการเทรดดิ้งระยะสั้น แนะนำหุ้นที่มีสัญญาณเชิงบวก BJC, SPCG, TUF

หุ้นเด่นเล่นสั้น : SPCG , TUF

SPCG – นับแต่ 4Q55 ต่อเนื่องปี 56 SPCG จะมีการรับรู้รายได้เพิ่มขึ้นจากการเปิดบริการเชิงพาณิชย์ (COD) ของโรงไฟฟ้าอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี ทำให้แนวโน้มผลประกอบการในปีหน้าจะเพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดด บริษัทมี Adder ค่าไฟที่สูงถึง 8 บาท และยังมีแผนที่จะนำโรงไฟฟ้าบางส่วนเข้ากองทุนโครงสร้างพื้นฐาน ตลาดคาด PER ปี 56F อยู่ต่ำกว่า 8 เท่า มูลค่าที่เหมาะสม 18.25 บาท (CONSENSUS)  
TUF – ราคาปลาทูน่าที่ลดลงใน พ.ย. (-14% มาที่ 1900 ดอลล์/ตัน) มาจากปัจจัยฤดูกาลจับปลาและสภาพอากาศที่ดีในช่วง Q4 โดยราคาปลาทูน่าที่ลดลงจะทำให้ผลประกอบการของ Chicken Of The Sea ในช่วง 1Q56 ดีขึ้นจากอัตรากำไรขั้นต้นที่เพิ่มขึ้น และไม่ส่งผลกระทบต่อธุรกิจ OEM ของ TUF เนื่องจากบริษัทใช้วิธีคิดราคาแบบ Cost Plus Pricing มูลค่าที่เหมาะสม 86.5 บาท (PER 16.2 เท่าปี 56F)  
ปัจจัยติดตาม

    
THตัวเลขยอดขายรถยนต์ของไทยในเดือน พ.ย.
    
JPประชุมธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ)
19 ธ.ค.
    
GEตัวเลขชี้ความเชื่อมั่นภาคธุรกิจ (IFO) ของเยอรมันในเดือน ธ.ค.
 
USตัวเลขการเริ่มและอนุญาตสร้างบ้านของสหรัฐฯ ในเดือน พ.ย.
20 ธ.ค.
    
EUตัวเลขดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของสหภาพยุโรปในเดือน ธ.ค. (เบื้องต้น)
    
UKตัวเลขยอดค้าปลีกของอังกฤษในเดือน พ.ย.
    
ITตัวเลขยอดค้าปลีกของอิตาลีในเดือน ต.ค.
    
USตัวเลข GDP และการบริโภคภายในประเทศของสหรัฐฯ ในไตรมาส 3/55
    
USตัวเลขผลสำรวจแนวโน้มธุรกิจ (Philadelphia Fed.) ของสหรัฐฯ ในเดือน ธ.ค.
    
USตัวเลขยอดขายบ้านมือสอง และดัชนีชี้นำศก. (Leading Indicator) ของสหรัฐฯ ในเดือน พ.ย.
    
USตัวเลขดัชนีราคาบ้านของสหรัฐฯ (House Price Index) ในเดือน ต.ค.
 
USตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกของสหรัฐฯ ประจำสัปดาห์ สิ้นสุดวันที่ 15 ธ.ค.


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 19 ธ.ค. 2555 เวลา : 11:37:29

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 6:12 pm