ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
แจ้งปิดถนนเพื่อปรับปรุงถนนซอยจอมทอง 13 ตั้งแต่ 29 ธ.ค. 55 - 5 ม.ค. 56


นายสุทธิชัย วีรกุลสุนทร คณะกรรมการการจราจร ขน ส่ง และการระบายน้ำ สภากรุงเทพมหานคร เป็นประธานประชุมเพื่อหาแนวทางบรรเทาความเดือดร้อนของชาวจอมทอง 13
กรณีปรับปรุงก่อสร้างถนน โดยมีนายนิวัฒน์ ไชยมิ่ง ผู้อำนวยการเขตจอมทอง เจ้าหน้าที่ฝ่ายโยธา การเคหะแห่งชาติ ผู้รับเหมาก่อสร้าง ตัวแทนประชาชน และผู้เกี่ยวข้องร่วมประชุม ณ ห้องประชุมโรงเรียนเลิศพัฒนาศึกษา ซ.จอมทอง 13 เขตจอมทอง พร้อมกันนี้ทางคณะยังได้ลงพื้นที่เพื่อติดตามความคืบหน้าร่วมกันอีกด้วย

นายสุทธิชัย กล่าวว่า จากปัญหาการก่อสร้างปรับปรุงถนนซอยจอมทอง 13 โดยความรับผิดชอบของการเคหะ ซึ่งโครงการมีความล่าช้าและส่งผลกระทบต่อการเดินทางสัญจรและการค้าขายใน บริเวณดังกล่าว ทำให้มีการร้องเรียนถึงผู้แทนท้องถิ่นและสำนักงานเขตจอมทองเพื่อให้ช่วย ติดตามการก่อสร้างและแก้ไขบรรเทาความเดือดร้อนโดยเร่งด่วน ทั้งนี้จากการหารือร่วมกับผู้เกี่ยวข้องได้เสนอแนวทางแก้ปัญหา และบรรเทาความเดือดร้อนระหว่างการก่อสร้าง คือ ขอให้การไฟฟ้าทำการรื้อถอนเสาไฟฟ้าไม้ที่ผุพังออกไป จัดทำป้ายประชาสัมพันธ์ชี้แจงแผนงานโครงการ รวมทั้งบอกวัน เวลาให้รถเข้าออกเพื่อแก้ไขปัญหาจราจร จัดทำสัญลักษณ์แสดงเขตอันตรายเพื่อป้องกันอุบัติเหตุ ทำการกลบหลุมบ่อให้เรียบร้อย ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งรัดขั้นตอนและนัดหมายวันทำงานร่วมกัน อาทิ การเคหะ การประปานครหลวง การไฟฟ้านครหลวง เพื่อให้โครงการคืบหน้าเร็วขึ้น ขอให้มีการจัดเก็บขยะให้เร็วขึ้น 04.00-05.00 น. ขอให้มีการแจกหน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันฝุ่นจากการก่อสร้าง พร้อมกันนี้ในที่ประชุมได้มีมติปิดซอยจอมทอง 13 ระหว่างวันที่ 29 ธ.ค. 55 - 5 ม.ค. 56 เพื่อเร่งก่อสร้างและแก้ไขปัญหา โดยระหว่างก่อสร้างประชาชนยังสามารถเดินทางสัญจรได้อยู่ ซึ่งจะมีการเปิดพื้นที่เพื่อเป็นทางเท้าอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนและรถ มอเตอร์ไซค์ได้

 ทั้งนี้ขอให้ประชาชนที่ไม่ได้อยู่และเกี่ยวข้องโปรดหลีกเลี่ยงเส้นทางในดัง กล่าว ทั้งนี้ตามแผนงานก่อสร้างปรับปรุงถนนจอมทอง 13 จะก่อสร้างแล้วเสร็จภายในเดือน ก.พ. ปี 56


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 21 ธ.ค. 2555 เวลา : 16:01:15

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 8:14 am