ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
สภากาชาดไทย ชวนเด็กๆ เพลินใจด้วยกิจกรรมจิตอาสา ในวันเด็กแห่งชาติ


เนื่อง ในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2556 อีกหนึ่งวันสำคัญของเด็กๆ สภากาชาดไทย ขอเชิญชวนคุณพ่อและคุณแม่ จูงมือน้องๆ หนูๆ ร่วมสนุกกับกิจกรรม “เด็กดี จิตอาสา” เน้นการปลูกฝังด้านการมีจิตอาสา ฝึกให้รู้จักการบำเพ็ญประโยชน์เพื่อสังคม กิจกรรมภายในงาน อาทิ

 การให้ความรู้เรื่องหลักการกาชาดกับการเป็นอาสาสมัคร ที่จะนำน้องๆ เข้าสู่เกมส์ต่างๆ มากมาย โดยอาสายุวกาชาด เช่น เก็บเล็กผสมสี, ร่วมแรงร่วมใจ, ใฝ่รู้เรื่องพิพิธภัณฑ์ ฯลฯ และร่วมแบ่งปันของเล่นให้กับเพื่อนๆ ที่ด้อยโอกาสในซุ้ม “เพื่อนให้เพื่อน” เข้า ชมพิพิธภัณฑ์สภากาชาดไทย เรียนรู้ประวัติศาสตร์ของสภากาชาดไทยที่ทรงคุณค่า โดยการถ่ายทอดออกมาในรูปแบบ Living Museum หรือพิพิธภัณฑ์มีชีวิต, ชมการแสดงบนเวทีจากอาสายุวกาชาด, ชมการแสดงงู และรู้จักงูชนิดต่างๆ ที่สถานเสาวภา สภากาชาดไทย ชมการสาธิตจับงูหลากหลายชนิด และถ่ายรูปกับงูหลาม พร้อมอิ่มท้องกับอาหารและขนมหวาน ฟรีตลอดทั้งงาน
        คุณพ่อคุณแม่ท่านใดสนใจพาลูกหลานเข้าร่วมกิจกรรมวันเด็กกับสภากาชาดไทย ได้ที่...บริเวณด้านหน้าพิพิธภัณฑ์ สภากาชาดไทย ถ.อังรีดูนังต์ ตั้งแต่เวลา 08.30-15.30 น. ในวันเสาร์ ที่ 12 มกราคม 2556
         และในวันเดียวกันน้องๆ หนูๆ ที่จังหวัดตราด ยัง สามารถร่วมงานวันเด็กกับสภากาชาดไทย โดยความร่วมมือระหว่างสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดตราด หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินตราด กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 117 รวมถึงหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน ณ บริเวณศูนย์ราชการุณย์ สภากาชาดไทย เขาล้าน อำเภอเมือง จังหวัดตราด ซึ่งจัดโดยเหล่ากาชาดจังหวัดตราด กิ่งกาชาดอำเภอคลองใหญ่ จัดเตรียมอาหาร เครื่องดื่ม และขนม ไว้บริการ ชมการแสดงดนตรีบนเวที พบกับความบันเทิง และของขวัญอีกมากมาย พร้อมกันนี้หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินตราดจะนำอาวุธยุทโธปกรณ์ ทั้งปืนใหญ่ ปืนต่อสู้ รถถัง มาให้เด็กๆ ได้ชมอีกด้วย สอบถามเพิ่มเติม โทร.1664


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 26 ธ.ค. 2555 เวลา : 10:15:36

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 11:25 pm