ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
สแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดรุกตลาดเมียนมาร์ครั้งใหม่-ขึ้นแท่นแบงก์เพียงรายเดียวยึดหัวหาด 10ปท.อาเซียน


รายงานข่าวจากธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (ธนาคารฯ) แจ้งว่า ธนาคารได้รับใบอนุญาตจากธนาคารกลางแห่งเมียนมาร์ในการเปิดสำนักงานตัวแทนในกรุงย่างกุ้ง ซึ่งนับเป็นการกลับเข้าไปดำเนินธุรกิจในประเทศเมียนมาร์อีกครั้งหนึ่ง และทำให้สแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดเป็นธนาคารระหว่างประเทศเพียงรายเดียวที่เปิดดำเนินการครบทั้ง 10 ประเทศในภูมิภาคอาเซียน

การเปิดทำการครั้งใหม่ในเมียนมาร์ของธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดเป็นการสนับสนุนนโยบายและความพยายามของเมียนมาร์ที่จะเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนนานาชาติอีกครั้ง

ทั้งนี้  ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดสามารถจัดเตรียมการบริการ และผลิตภัณฑ์ทางการเงินทั้งในส่วนบุคคลธนกิจและสถาบันธนกิจอย่างทั่วถึงทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และด้วยสาขาต่างๆ กว่า 1,700 แห่งใน 70 ประเทศทั่วโลก สแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดจึงมีความพร้อมให้บริการแก่ลูกค้าระดับระหว่างประเทศได้ด้วยความสะดวกและรวดเร็ว

มร.จัสปาล บินดรา กรรมการบริหาร และประธานเจ้าหน้าที่บริหารประจำภาคพื้นเอเชีย กลุ่มสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดกล่าว “สแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดมีประวัติศาสตร์ในย่างกุ้งมาแล้วกว่า 150 ปี และเรายินดีอย่างยิ่งที่ธนาคารกลางแห่งเมียนมาร์อนุมัติใบอนุญาตแก่เราด้วยความรวดเร็ว และเรายังคาดหวังที่จะช่วยให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงโอกาสใหม่ๆ ในเมียนมาร์ และช่วยสร้างความเติบโตทางเศรษฐกิจแก่เมียนมาร์อีกด้วย”

สแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดเปิดทำการครั้งแรกในเมียนมาร์ในปี พ.ศ. 2405 ณ กรุงย่างกุ้ง ซึ่งต่อมาได้ถูกแปรสภาพเป็นธนาคารของรัฐในปี พ.ศ. 2506  อย่างไรก็ดี ธนาคารฯได้เปิดทำการสำนักงานตัวแทนอีกครั้ง ระหว่างปี พ.ศ. 2538 ถึง พ.ศ. 2547

 สำนักงานตัวแทนของธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดใหม่จะเปิดทำการในเดือนกุมภาพันธ์ 2556 โดยมุ่งเน้นกิจกรรมในส่วนสถาบันธนกิจ และสนับสนุนลูกค้าในการดำเนินธุรกิจในภูมิภาคต่างๆ ที่ธนาคารดำเนินธุรกิจ ได้แก่ เอเชีย แอฟริกา และตะวันออกกลาง


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 07 ม.ค. 2556 เวลา : 13:30:50

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 4:47 pm