ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
TISCO Market Insight : หุ้นอัพเดท


สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET -1.34 จุด ขายกดดัชนีช่วง Call Market
ตลาดหุ้นไทยเปิดสูงปิดต่ำ (กรอบแกว่ง 1415-25) โดยภาคเช้า SET เปิดกระโดด หลังนลท.คลายวิตก FED ยังไม่น่าหยุดซื้อบอนด์ในสิ้นปีนี้ จากอัตราว่างงานสหรัฐฯ ยังอยู่สูงถึง 7.8% แต่ภาคบ่ายมีแรงขายทำกำไรตามหุ้นตปท.ต่อเนื่องและติดลบในที่สุดตอน Call Market แต่ต่างชาติยังซื้อสุทธิต่อ 2.44 พันลบ.
 
ทิศทางตลาดวันนี้ : พักตัว รอผลประชุมการเงินและผลประกอบการ
หุ้นโลกเมื่อคืน (7 ม.ค.) ปิดลบเล็กน้อย หลังไม่มีตัวเลขศก.สำคัญประกาศ ทำให้ขาดปัจจัยชี้นำใหม่ นอกจากนี้ นลท.ยังรอการประกาศผลกำไรบจ.สหรัฐฯ ใน 4/55 ที่จะเริ่มคืนวันนี้เป็นต้นไป (บจ.Alcoa)  คาด SET มีแนวโน้มพักตัว รอดูงบแบงก์เริ่มออกในช่วงปลายสัปดาห์นี้เป็นต้นไป รวมทั้งการประชุม กนง. และธนาคารกลางยุโรป (ECB) กลางสัปดาห์นี้ ประเมิน SET มีแนวต้าน 1420-25 แนวรับ 1405-10
 
กลยุทธ์การลงทุน : ค่อย ๆ ขายช่วงหุ้นปรับขึ้น มอง upside จำกัด
ด้วยแรงขายจาก LTF ครบกำหนด 5 ปี และทริกเกอร์ฟันด์ที่ขึ้นถึงเป้าหมายตามผลตอบแทนที่กำหนด ยังคงจำกัด upside ของ SET ในระยะสั้น ซึ่งเราย้ำมา 3 วันแล้วและแนะนำนลท.ค่อย ๆ ทยอยขายช่วงหุ้นปรับขึ้น (Sell into Strength) ช่วงนี้กระแสตลาดยังเวียนกลุ่มเล่นหุ้นขนาดกลาง-เล็กที่ราคายัง laggard และ/หรือฐานราคาต่ำ ๆ มีสัญญาณในเชิงบวก ง่ายต่อการเก็งกำไร อย่างไรก็ดี นลท.ควรเล่นรอบไวและควรมีจุดตัดขาดทุนที่ชัดเจน โดยเฉพาะ SET หากหลุด 1400 จะอาการไม่ดี-ควรขายทิ้งหนีความเสี่ยง หุ้นที่มีสัญญาณเชิงบวกสำหรับการเทรดดิ้งสั้นๆ ชอบ BH, BJC, GRAND, HEMRAJ, SIRI, SPCG, SPCG-W1, STA, TRUBB แนะนำหาจังหวะเข้าเทรดช่วงอ่อนตัว
 
หุ้นเด่นเล่นสั้น : BH , SIRI
BH – ราคาหุ้นเริ่มเคลื่อนไหวโดดเด่นกว่าหุ้นรพ.ตัวอื่นๆ หลังจากที่ปรับตัวแย่ในช่วง 3 เดือนก่อนหน้านี้ คาดกำไรหลักปี 56F จะขยายตัว 15% จากแนวโน้มคนไข้ที่สูงขึ้นตามการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ และการขยาย OPD เพิ่มอีก 80 ห้องตรวจ (+40%) ในเดือน ก.พ. 56 บริษัทเตรียมขยาย 2 โครงการใหม่ เริ่มก่อสร้างในช่วงปี 56-57 มูลค่าเหมาะสม 84 บ. (DCF)

SIRI – เชื่อว่าตลาดจะปรับประมาณการกำไรและมูลค่าเหมาะสมขึ้นจากปัจจุบันที่ 3.82 บ. (CONSENSUS) หลังจากที่บริษัทจะเผยแนวโน้มธุรกิจปี 56 ในวันนี้ (8 ม.ค.) ด้วยยอดจองในมือ 5.3 หมื่นลบ. ที่จะทยอยรับรู้รายได้ในช่วง 3 ปีข้างหน้า คาดจะดันกำไรให้ไม่ต่ำกว่า 1 พันลบ./ไตรมาสในช่วง 3-4 ไตรมาสข้างหน้า เทียบกับ 3-4 ร้อยลบ.ในช่วง 3 ไตรมาสล่าสุด ปันผลสูง ~4% ผู้บริหารเก็บหุ้นต่อเนื่อง

ปัจจัยติดตาม
วันที่ ปท. เหตุการณ์
8 ม.ค. TH คลังเตรียมชงครม.หลายมาตรการลดผลกระทบขึ้นค่าแรง 300 บ.
 EU ตัวเลขดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของสหภาพยุโรปในเดือน ธ.ค. (สุดท้าย)
 EU ตัวเลขอัตราการว่างงานและยอดค้าปลีกของสหภาพยุโรปในเดือน พ.ย.
 GE ตัวเลขคำสั่งซื้อสินค้าภาคโรงงานของเยอรมันในเดือน พ.ย.

9 ม.ค. TH การประชุมธนาคารกลางไทย (BOT)
  GE ตัวเลขผลผลิตภาคอุตสาหกรรมของเยอรมันในเดือน พ.ย.
10 ม.ค. UK-EU ประชุมธนาคารกลางอังกฤษ (BOE) และสหภาพยุโรป (ECB)
 FR-IT ตัวเลขผลผลิตภาคอุตสาหกรรมของฝรั่งเศส-อิตาลีในเดือน พ.ย.
 US ตัวเลขสต็อกสินค้าภาคค้าส่งของสหรัฐฯ ในเดือน พ.ย.
 US ตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกของสหรัฐฯ ประจำสัปดาห์ สิ้นสุดวันที่ 5 ม.ค.
  IT-SP ประมูลตั๋วเงินคลังอิตาลี / ประมูลพันธบัตรสเปน
ที่มา : Bloomberg, DB, TISCO Research


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 08 ม.ค. 2556 เวลา : 10:18:26

23-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 23, 2024, 4:51 pm