ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กรุงไทยประสานบริษัทในเครือเพิ่มขึ้นเพิ่มศักยภาพในการแข่งขัน


ธนาคาร กรุงไทยกระชับการให้บริการร่วมกับบริษัทในเครือเพิ่มมากขึ้น เพื่อบรรลุวิสัยทัศน์การเป็นธนาคารแสนสะดวก และสามารถให้บริการทางการเงินที่ครบวงจรอย่างสมบูรณ์แบบ ชี้ยังดูแลบริษัทประกันทั้ง 2 แห่งเหมือนเดิม หลังขายหุ้นให้บริษัทลูก

นางกิตติยา โตธนะเกษม รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายงานบริหารการเงิน ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยถึงนโยบายการดูแลบริษัทในเครือว่า ในปีนี้ ธนาคารจะเพิ่มการประสานงานกับ บริษัทในกลุ่มธุรกิจทางการเงินมากยิ่งขึ้น โดยเพิ่มการวางแผนธุรกิจร่วมกัน เพื่อให้มั่นใจว่าจะสามารถให้บริการทางการเงินแบบครบวงจรแก่ลูกค้าทุกกลุ่ม ของธนาคารอย่างสมบูรณ์แบบ ทั้งลูกค้าธุรกิจขนาดใหญ่ ลูกค้า SME ลูกค้าบุคคลและลูกค้าสถาบัน รวมทั้งเพื่อเสริมศักยภาพในการแข่งขันของธนาคารกับกลุ่มธุรกิจการเงินชั้นแนวหน้าของประเทศ และรองรับ AEC

“ใน การประสานงานนั้น ธนาคารจะทำกับทุกบริษัทในเครือ ได้แก่ บมจ.บัตรกรุงไทย ซึ่งสามารถพลิกฟื้นการดำเนินงานจนทำกำไรสุทธิได้ในไตรมาส 3 ของปีที่ผ่านมา บริษัท กรุงไทยลีสซิ่ง และบริษัท กรุงไทย ไอบีเจลีสซิ่ง  ซึ่งให้บริการลีสซิ่งและเช่าซื้อ บริษัท กรุงไทย แอดไวซ์เซอรี่ และบริษัท เคทีบี ซิมิโก้ ที่ให้บริการให้คำปรึกษาและธุรกิจหลักทรัพย์ รวมทั้ง บมจ. หลักทรัพย์จัดการกรุงไทย ซึ่งให้บริการจัดการกองทุน รวม กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ กองทุนส่วนบุคคล และกองทุนอสังหาริมทรัพย์ ที่มีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารในอันดับต้นๆของประเทศ ตลอดจนบริษัทประกันในเครือทั้ง 2 แห่ง คือ บมจ. กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต และ บมจ. กรุงไทยพานิชประกันภัย”


นางกิตติยา โตธนะเกษม ยังได้กล่าวถึง การที่ธนาคารได้ขายหุ้น บมจ. กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต และ บมจ. กรุงไทยพานิชประกันภัย ให้กับบริษัท กรุงไทย ร่วมทุน  ซึ่ง เป็นบริษัทในเครืออีกแห่งหนึ่งของธนาคาร ไปเมื่อปลายปีที่ผ่านมาว่า เป็นเพียงการปรับโครงสร้างการถือหุ้น เพื่อให้เป็นไปตามพระราชบัญญัติประกันวินาศภัย และพระราชบัญญัติประกันชีวิต โดยทั้ง 2 บริษัท ยังคงเป็นบริษัทในกลุ่มธุรกิจทางการเงินของธนาคาร  และธนาคารจะให้การสนับสนุน รวมถึงให้บริการกรมธรรม์ประกันประเภทต่างๆ ผ่านช่องทางของธนาคารเช่นเดิม

นอกจากนี้ ผลประโยชน์ต่างๆ ที่ธนาคารได้รับจากการถือหุ้นของบริษัทประกันทั้ง 2 แห่งนั้น ยังไม่ต่างไปจากเดิม  และ ในอนาคต เมื่อมีการแก้ไขกฎหมายด้านประกันวินาศภัยและประกันชีวิตเรียบร้อยแล้ว ธนาคารจะโอนหุ้นบริษัทประกันทั้ง 2 แห่งกลับมาถือผ่านธนาคารโดยตรงเช่นเดิม ซึ่งลูกค้าสามารถมั่นใจในความแข็งแกร่งของกลุ่มบริษัททางการเงินของธนาคาร กรุงไทย


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 08 ม.ค. 2556 เวลา : 10:22:48

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 6:49 am