ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
สภากาชาดไทย ชวนเด็กๆ เพลินใจด้วยกิจกรรมอาสาในวันเด็กแห่งชาติ


วันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2556 เป็นอีกหนึ่งวันสำคัญของเด็กๆ   สภากาชาดไทย จึงเชิญชวนคุณพ่อและคุณแม่ จูงมือน้องๆ หนูๆ ร่วมสนุกกับกิจกรรม “เด็กดี จิตอาสา” เน้นการปลูกฝังด้านการมีจิตอาสา ฝึกให้รู้จักการบำเพ็ญประโยชน์เพื่อสังคม กิจกรรมภายในงาน

 เช่น “กิจกรรมการให้ความรู้เรื่องหลักการกาชาดกับการเป็นอาสาสมัคร” ที่จะนำน้องๆ เข้าสู่เกมส์ต่างๆ มากมายโดยน้องๆ อาสายุวกาชาด เช่น เก็บเล็กผสมสี, ร่วมแรงร่วมใจ, ใฝ่รู้เรื่องพิพิธภัณฑ์ ฯลฯ และร่วมแบ่งปันของเล่นให้กับเพื่อนๆ ที่ด้อยโอกาสในซุ้ม “เพื่อนให้เพื่อน” นอกจากนี้ยังสามารถเข้าชมพิพิธภัณฑ์สภากาชาดไทย เรียนรู้ประวัติศาสตร์ของสภากาชาดไทยที่ทรงคุณค่า โดยการถ่ายทอดออกมาในรูปแบบ Living Museum หรือพิพิธภัณฑ์มีชีวิต, ชมการแสดงบนเวทีจากอาสายุวกาชาด, พร้อมอิ่มท้องกับอาหารและขนมหวาน โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น
        สำหรับผู้ปกครองที่พาเด็กมาเข้าชมสวนงูฟรี ที่สถานเสาวภา สภากาชาดไทย สามารถชมการแสดงรีดพิษงู ในเวลา 11.00 น. และชมการสาธิตจับงูหลากชนิด เวลา 14.30 น. คุณพ่อคุณแม่ท่านใดสนใจพาลูกหลานของท่านร่วมกิจกรรมวันเด็กกับสภากาชาดไทย ได้ที่...บริเวณด้านหน้าพิพิธภัณฑ์ สภากาชาดไทย ถ.อังรีดูนังต์ ตั้งแต่เวลา 08.30-15.30 น. ในวันเสาร์ ที่ 12 มกราคม 2556
        และในวันเดียวกันน้องๆ หนูๆ ที่จังหวัดตราด ยังสามารถร่วมงานวันเด็กกับสภากาชาดไทย โดยความร่วมมือระหว่างสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดตราด หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินตราด กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 117 รวมถึงหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน ณ บริเวณศูนย์ราชการุณย์ สภากาชาดไทย เขาล้าน อำเภอคลองใหญ่ จังหวัดตราด ภายในงานมีของขวัญแจกมากมาย ซึ่งการจัดงานดังกล่าวเหล่ากาชาดจังหวัดตราดโดยกิ่งกาชาดอำเภอคลองใหญ่ ได้จัดเตรียมอาหาร เครื่องดื่ม และขนม ไว้สำหรับเลี้ยงเด็กๆ ชมการแสดงดนตรีบนเวทีและความบันเทิงมากมาย พร้อมกันนี้หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินตราดจะนำอาวุธยุทโธปกรณ์ ทั้งปืนใหญ่ ปืนต่อสู้ รถถัง มาให้เด็กๆ ได้ชมอีกด้วย สอบถามเพิ่มเติม โทร.1664 หรือ www.redcross.or.th


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 11 ม.ค. 2556 เวลา : 10:02:37

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 6:19 am