ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
อำลาการใช้ MSN 15 มีนาคมนี้


จากคำประกาศจาก Microsoft ก่อนหน้านี้ที่แสดงเจตนารมณ์ชัดเจนว่าจะทำการยุบ MSN ให้เข้ารวมกับ Skype โปรแกรมแชทที่ถูกทุ่มเงินซื้อมากว่า 8 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐฯ ด้วยสาเหตุที่ MSN กับ Skype เป็นโปรแกรมแชทที่ค่อนข้างมีคุณสมบัติใกล้เคียงกัน แต่ด้วยความนิยมของ Skype ที่เพิ่มขึ้น ประกอบกับรองรับการสนทนาแบบเห็นหน้า, การสนทนาแบบ VoIP อย่างเต็มรูปแบบ ให้ความชัดเจนของภาพ และเสียงที่มีคุณภาพเหนือกว่า MSN รวมถึงยังสามารถนำไปใช้ทำ Video Conference ในการประชุมได้อีกด้วย นอกจากนี้ Microsoft ยังเล็งเห็นว่าเทคโนโลยี VoIP จะเข้ามามีบทบาทมากขึ้นบนมือถือ ดังนั้นการพัฒนา Skype บนมือถือจึงเป็นเรื่องง่ายกว่า MSN ฉะนั้น Microsoft จึงไม่รีรอที่จะผลักดันโปรแกรมแชทออนไลน์ตัวนี้ให้ขึ้นมาเป็นโปรแกรมหลัก พร้อมกับย้ายบัญชีผู้ใช้ MSN ทั้งหมดเข้าสู่ Skype อย่างสมบูรณ์แบบ

ทั้งนี้สิ่งที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 15 มีนาคมนี้ หากผู้ใช้ที่ต้องการเข้าสู่ระบบ MSN คุณจะพบการแจ้งเตือนบนแบนเนอร์ที่บอกให้คุณอัพเกรด MSN เป็น Skype แทน เมื่อคลิกที่แบนเนอร์แล้วระบบก็จะติดตั้ง Skype และ ถอด MSN ออกให้โดยอัตโนมัติ

จากนี้ใครที่ยังรัก MSN ต้องเตรียมนับถอยหลังการอำลาโปรแกรมแชทสุดฮอต ที่ครั้งหนึ่งมันเคยมีผู้ใช้กว่า 330 ล้านคนทั่วโลก ยุติเส้นทางบนโลกออนไลน์ที่มีมายาวนานกว่า 13 ปี

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 11 ม.ค. 2556 เวลา : 15:04:16

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 11:08 am