ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
สธ.จัด 6 เกมส์การละเล่นเสริมทักษะพัฒนาการเด็ก ณ พื้นที่ควบคุมในพระองค์ 904


กระทรวงสาธารณสุข ร่วมจัดกิจกรรมในงานวันเด็กแห่งชาติ ณ พื้นที่ควบคุมในพระองค์ 904 โดยนำ 6 เกมส์การละเล่น อาทิ การเล่นปั่นสายไหมสายสวรรค์ เกมส์ฟันดีสุขหรรษา เกมส์เก้าอี้ดนตรี เกมส์หุ่นตุ๊กตาสัญลักษณ์ หุ่นตุ๊กตานายอาหารปลอดภัย เพื่อเสริมทักษะของการมีสุขภาพดี และพัฒนาการให้เด็กไทย

นายแพทย์ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า เนื่องในงานวันเด็กแห่งชาติปีนี้ กระทรวงสาธารณสุข ได้ร่วมกับหน่วยงานอื่นๆ จัดกิจกรรมหลายแห่ง อาทิ พื้นที่ควบคุมในพระองค์ 904 ทำเนียบรัฐบาล สนามเสือป่า เป็นต้น โดยเฉพาะพื้นที่ควบคุมในพระองค์ 904 ดำเนินการภายใต้แนวคิด “สาธารณสุขรวมใจสร้างเด็กไทยแข็งแรง ฉลาด อารมณ์ดีและมีความสุข” เพื่อส่งเสริมให้เด็กไทย กล้าคิด  กล้าแสดงออก มีความคิดสร้างสรรค์ มีความสุข  โดยได้จัดเกมส์และการละเล่นต่างๆ 6 ชนิด วัตถุประสงค์หลักเพื่อเสริมทักษะของการมีสุขภาพดี และพัฒนาการของเด็กให้สมบูรณ์แบบ ได้แก่ 1.เกมส์การเล่นปั่นสายไหม สายสวรรค์ ให้เด็กมีความเพลิดเพลินกับการปั่นสายไหม เพื่อเป็นการฝึกกล้ามเนื้อ การรู้จักแยกสีในการตกแต่งให้สวยงาม

2.เกมส์หุ่นตุ๊กตาสัญลักษณ์ หรือมาสค็อท(Mascot) นายอาหารปลอดภัย ซึ่งเป็นหุ่นตุ๊กตาให้เด็กรู้จักการเลือกรับประทานอาหารที่ปลอดภัยสารพิษ ถูกสุขลักษณะตามหลักโภชนาการ 3.เกมส์ฟันดีสุขหรรษา เป็นการฝึกให้เด็กรู้จักรักษาความสะอาดสุขภาพช่องปาก ป้องกันฟันผุ ฝึกการมีวินัย ความรับผิดชอบของตนเอง 4.เกมส์ กุ๊กน้อย  ฝึกให้เด็กรู้จักเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ รู้จักคำนวณปริมาณอาหารที่ควรได้รับในแต่ละวัน 5. เกมส์เก้าอี้ดนตรี  ฝึกความแข็งแรง ความว่องไว การวางแผนในการเล่น รวมทั้งการตัดสินใจ และ6.นิทาน ก้านกล้วยและดนตรีไทย เป็นการฝึกให้เด็กได้คิด มีความกล้าในการถาม การสร้างจินตนาการตามเรื่องราว ที่ได้ฟัง มีความคิดสร้างสรรค์ มีสมาธิ  ซึ่งจะเป็นจะสอดแทรกคุณธรรม ความซื่อสัตย์ ความอดทน ความมุมานะ และสร้างนิสัยรักการอ่านให้แก่เด็กด้วย

 



บันทึกโดย : Adminวันที่ : 12 ม.ค. 2556 เวลา : 10:41:01

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 8:45 am