ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
"ชุมพล ศิลปอาชา" เสียชีวิตแล้วในวัย 72 ปี จากภาวะหัวใจล้มเหลว


21 มกราคม 2556 มีรายงานข่าวด่วนว่า นายชุมพล ศิลปอาชา รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เสียชีวิตลงอย่างสงบแล้ว จากภาวะหัวใจล้มเหลวและติดเชื้อในกระแสเลือด เมื่อเวลาประมาณ 09.30 น.วันนี้ที่ โรงพยาบาลรามาธิบดี  หลังหมดสติและถูกนำตัวเข้ารักษาอาการที่โรงพยาบาลดังกล่าว เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม ที่ผ่านมา

ญาติเตรียมนำศพบำเพ็ญกุศลที่วัดเทพศิรินทราวาส และกำลังเตรียมขอพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ
ทั้งนี้  เมื่อวันที่ 17 ธ.ค. นายชุมพลเกิดอาการหน้ามืดขณะรอเป็นประธานการประชุมเวิลด์ เอ็กซ์โป 2020 ที่ประเทศไทยขอเป็นเจ้าภาพ ที่ทำเนียบรัฐบาล โดยคนใกล้ชิดได้นำตัวส่งไปรักษาอาการเบื้องต้นที่โรงพยาบาลมิชชั่น ก่อนส่งตัวไปที่ห้องปฏิบัติการหลอดเลือดและหัวใจ ศูนย์แพทย์สิริกิติ์ โรงพยาบาลรามาธิบดี และนำตัวไปยังห้องซีซียูชั้น 9 อาคารผู้ป่วยเก่า
 
นายชุมพล ศิลปอาชา เกิดเมื่อวันที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2483 ที่ตำบลท่าพี่เลี้ยง อำเภอเมืองสุพรรณบุรี จังหวัดสุพรรณบุรี เป็นบุตรของนายเซ่งกิม และนางสายเอ็ง แซ่เบ๊ เป็นน้องชายของนายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกรัฐมนตรี คนที่ 21 ของประเทศไทย จบการศึกษามัธยมศึกษาตอนปลาย จากโรงเรียนอำนวยศิลป์ พระนคร สำเร็จการศึกษานิติศาสตรบัณฑิต จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และปริญญาโท (M.P.A.) มหาวิทยาลัยซีราคิวส์ สหรัฐอเมริกา
ด้านชีวิตครอบครัว ได้สมรสกับนางดวงมาลย์ ศิลปอาชา (สกุลเดิม เจียรสวัสดิ์วัฒนา) ผู้พิพากษาอาวุโส ศาลคดีเด็กสมุทรปราการ มีบุตร 2 คน คือ นางสาวสลิลดา ศิลปอาชา กับนายรัฐพล ศิลปอาชา


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 21 ม.ค. 2556 เวลา : 12:31:03

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 7:32 pm