ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กปน. ชี้สัญญาณภัยแล้งมาเร็ว เร่งเปิด 28 จุดจ่ายน้ำฟรี


กปน. ชี้ สัญญาณภัยแล้งมาเร็ว วอนประชาชนประหยัดการใช้น้ำ เร่งเปิด 28 จุดจ่ายน้ำฟรี ทั่วกรุง  และเตรียมรถบรรทุกน้ำช่วยบรรเทา  พร้อมเช็คหัวดับเพลิงกว่า 2 หมื่นตัว เตรียมพร้อมรับมืออัคคีภัย

นายเจริญ ภัสระ ผู้ว่าการการประปานครหลวง (กปน.) เผยว่า ขณะนี้เข้าสู่ฤดูแล้งแล้ว กปน. จึงได้เตรียมปรับแผนการผลิตน้ำประปาให้เหมาะสมกับช่วงเวลา โดยได้ประสานงานกับกรมชลประทานในระดับบริหารและปฏิบัติการอย่างใกล้ชิด ซึ่งขณะนี้แนวโน้มปริมาณน้ำดิบเป็นไปตามคาดการณ์และไม่มีผลกระทบต่อการผลิต น้ำประปา   อย่างไรก็ตาม สำหรับประชาชนในกรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ ควรใช้น้ำประปาอย่างรู้คุณค่า เพราะหากทุกคนร่วมมือกันประหยัดการใช้น้ำ ก็จะช่วยให้มีน้ำเหลือใช้ไปถึงภาคส่วนอื่นๆ ที่สำคัญเพื่อให้มีน้ำเหลือในเขื่อนไว้สำหรับในปีหน้าด้วย
 
นายเจริญ กล่าวอีกว่า หน้าแล้งของทุกปีจะมีพื้นที่บางแห่งประสบปัญหาขาดแคลนน้ำหากประชาชนประสบ ปัญหาการใช้น้ำ สามารถนำภาชนะ หรือรถบรรทุกน้ำของทางราชการมาขอรับน้ำประปาได้ฟรีที่จุดจ่ายน้ำประปาทั้ง 28 จุด ซึ่งจะตั้งอยู่ภายในสำนักงานประปาสาขาทั้ง 16 แห่ง ทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล  ส่วนอีก 12 จุดที่เหลือ สามารถใช้บริการได้ที่ 1. โรงเรียนสุวิทย์เสรีอนุสรณ์ ถนนอ่อนนุช  2. ถนนบางพลีน้อย-สีล้ง  3. หน้าโรงไฟฟ้า EPEC  4. ซอยผู้ใหญ่บ้านวีระ (ถ.บางนา-ตราด กม.27)  5. หน้าวัดสุคันธาวาส (ถ.รัตนโกสินทร์ 200 ปี)  6. หน้าวิทยาลัยเทคนิคกาญจนาภิเษก สมุทรปราการ 7. ภายในสำนักงานเขตคลองสามวา  8. ภายในสำนักงานเขตลาดกระบัง  9.  ภายในสำนักงานเขตหนองจอก  10. บริเวณหัวดับเพลิงหน้าสถานีตำรวจภูธร อ.พระสมุทรเจดีย์  11. จุดจ่ายน้ำหน้าเทศบาลเมืองลัดหลวง 
 
12. จุดจ่ายน้ำบริเวณปากซอยประชาอุทิศ 90  ซึ่งจากสถิติการขอรับการช่วยเหลือจากประชาชนที่ประสบภัยแล้ง ในช่วง 3 ปี ที่ผ่านมา พบว่ามีผู้ขอรับบริการน้ำประปาจากจุดจ่ายน้ำของการประปานครหลวง ระหว่างเดือน มีนาคม-พฤษภาคม เฉลี่ยปีละประมาณ 1.3 ล้านลิตร – 3.5 ล้านลิตร นอกจากนี้ กปน. ยังจัดเตรียมรถบรรทุกน้ำเพื่อออกให้บริการน้ำในพื้นที่ห่างไกลที่ขาดแคลนน้ำ ด้วย โดยแจ้งได้ที่ ศูนย์บริการประชาชน โทร. 1125 ตลอด 24 ชั่วโมง
นายเจริญ กล่าวตอนท้ายว่า ในช่วงนี้สภาพอากาศมีความแห้งแล้ง ทำให้เกิดอัคคีภัยบ่อยครั้ง กปน. จึงได้ตรวจสอบการทำงานของหัวดับเพลิงกว่า 21,000 ตัว ทั่วพื้นที่ให้บริการให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน อย่างไรก็ตาม ก่อนออกจากบ้านขอความกรุณาประชาชนช่วยตรวจตราการใช้น้ำใช้ไฟภายในบ้านให้ เรียบร้อย เพื่อหลีกเลี่ยงการเกิดอัคคีภัยซึ่งถือเป็นภัยอันยิ่งใหญ่ของทุกคน และเป็นสิ่งที่ไม่มีใครต้องการให้เกิดขึ้น


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 31 ม.ค. 2556 เวลา : 10:38:15

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 2:41 am