ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ประวิชฯ หนุนรัฐบาล ร่วมแก้ปัญหานอมินี



เมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 ก.พ. 2556  เวลา 13.30 น. ที่สนามบินสุวรรณภูมิ นายประวิช รัตนเพียร ผู้ตรวจการแผ่นดิน ได้ให้สัมภาษณ์ก่อนที่จะนำคณะนักศึกษาหลักสูตรภูมิพลังแผ่นดิน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ไปเยือนสาธารณรัฐประชาชนจีน เกี่ยวกับข่าวของกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ได้ตรวจพบความผิดปกติในการถือหุ้นของบริษัทฯ ที่เกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ในหลายจังหวัด โดยเฉพาะจังหวัดชลบุรีและจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งอยู่ในข่ายที่อาจเป็นการถือหุ้นแทนคนต่างชาติ (นอมินี) นั้น

นายประวิช  รัตนเพียร กล่าวว่า ในเรื่องนี้ ผู้ตรวจการแผ่นดินได้เคยนำเสนอปัญหานี้มาหลายครั้งหลายเวทีแล้ว แต่ก็มักจะมีปัญหาในเรื่องการหาพยานหลักฐานที่ชัดเจนไม่ได้ เพราะไม่มีใครยอมรับว่าตัวเองเป็นนอมินี แต่ในครั้งนี้ ถ้าภาครัฐโดยกระทรวงพาณิชย์ได้ออกมาเอาจริงเอาจัง และหาแนวทางในการแก้ปัญหาอย่างเป็นระบบร่วมกันต่อไป จะทำให้บรรดานอมินีทั้งหลายหรือผู้ที่กำลังคิดจะทำผิดกฎหมายเช่นนี้ต้องคิดหนัก


“เราเคยเตือนสังคมในเรื่องถือหุ้นแทนต่างชาติ (นอมินี) มาหลายครั้ง เพราะเกรงว่าต่อไปคนไทยจะไม่มีแผ่นดินอยู่ เพราะต่างชาติเข้ามาฮุบไปหมด โดยเฉพาะที่ดินแถบชายทะเลที่มีมูลค่าสูง และเกี่ยวพันกับธุรกิจการท่องเที่ยวที่ทุกรัฐบาลให้การสนับสนุน หากเจ้าของที่ดินมีแต่คนต่างชาติ เราส่งเสริมการท่องเที่ยวเท่าไหร่ ก็กลายเป็นสร้างความร่ำรวยให้กับชาวต่างชาติหมด คนไทยไม่เหลืออะไร ถ้าคุณณัฐวุฒิฯ และกระทรวงพาณิชย์ทำเรื่องนี้อย่างจริงจัง จะเป็นประโยชน์ต่อแผ่นดินอย่างแท้จริง ถึงแม้ว่าผู้ตรวจการแผ่นดินจะเป็นองค์กรตรวจสอบ แต่ขณะเดียวกันก็พร้อมทำหน้าที่สนับสนุนข้อมูลเพื่อให้การทำงานของรัฐบาลสำเร็จลุล่วงด้วยดี” นายประวิชกล่าวทิ้งท้าย  
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 04 ก.พ. 2556 เวลา : 14:07:17

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 10:08 pm