ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
เอ็กซิมแบงก์ มองค่าเงินบาท/ดอลลาร์วันนี้แกว่งตัวในกรอบ หลังขาดปัจจัยใหม่ รอดูทิศทางดอกเบี้ยในประเทศ


 

 ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (ธสน.) หรือ เอ็กซิมแบงก์ มองค่าเงินบาท/ดอลลาร์ เช้าวันนี้ (5 ก.พ.56) แกว่งตัวอยู่ในกรอบ เนืองจากขาดปัจจัยชัดเจนเข้ามาผลักดันการเคลือนไหว ขณะทีนักลงทุนยังรอประเมินทิศทางอัตราดอกเบียนโยบายว่าจะมีการปรับลดหรือไม่  
       
ด้านค่าเงินยูโรอ่อนค่าลงในช่วงเช้านี้ทีตลาดเอเชีย หลังจากพุ่งขึนมาเป็นเวลากว่า  1 สัปดาห์ก่อนหน้านี้ ขณะที่นักลงทุนขายทํากําไรก่อนการประชุมนโยบายของธนาคารกลางยุโรป(อีซีบี) ในสัปดาห์นี  
       
ทั้งนี้ การร่วงลงของพันธบัตรรัฐบาลอิตาลีและสเปนเมือวานนี ท่ามกลางความไม่แน่นอนทางการเมืองของทั้งสองประเทศ ถูกหยิบยกมาเป็นข้ออ้างให้นักลงทุนขายทํากําไรยูโร   
       
นอกจากนี้ เงินยูโรยังได้รับแรงกดดันจากตัวเลขเศรษฐกิจยุโรปที่บ่งชี้ว่า การฟืนตัวทางเศรษฐกิจในยูโรโซนยังไม่มีความมั่นคง ถึงแม้มีหลักฐานบ่งชี้ว่าเศรษฐกิจถดถอยในยูโรโซนได้ผ่านพ้นช่วงเลวร้ายทีสุดไปแล้ว โดยสเปนรายงานว่า จํานวนคนตกงานเพิมสูงขึน ส่วนดัชนีความเชื่อมั้่นของนักลงทุนในยูโรโซน ก็เพิ่มขึ้นต่ำกว่าที่คาด   
       
สำหรับค่าเงินดอลลาร์ปรับฐานเมื่อเทียบกับเงินเยน หลังจากพุ่งแตะระดับสูงสุดใหม่ในรอบ  2 ปีครึ่งใกล้ระดับ 93.19 เยน โดยเทรดเดอร์ในต่างประเทศ คาดว่า ช่วงขาลงของเงินเยนจะยังคงอยู่ ขณะที่ธนาคารกลางญีปุน(บีโอเจ) กําลัง เผชิญกับแรงกดดันมากทีสุดในบรรดาธนาคารกลางชั้นนํา ให้ผ่อนคลายนโยบายเชิงรุก  
       
ด้าน ธนาคารกลางออสเตรเลีย(อาร์บีเอ) จะประกาศมติการประชุมนโยบายในช่วงสายของวันนี โดยตลาดคาดว่า อาร์บีเอจะคงอัตราดอกเบียที่ หลังจากลดดอกเบียในเดือน ธ.ค.ที่ผ่านมา  
       
 
 







 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 05 ก.พ. 2556 เวลา : 15:39:56

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 12:31 am