ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.ทิสโก้แนะกลยุทธ์ลงทุนหุ้นวันนี้ : ลงซื้อ- ขึ้นขาย


 สรุปภาวะตลาดวันก่อน (5 ก.พ.) : SET -0.65 จุด ปัญหายุโรปกดดัน

 
หุ้นไทยกระโดดลงหลุด 1500 ตั้งแต่เปิดภาคเช้า กังวลปัญหายุโรป จากความไม่แน่นอนการเมืองในอิตาลีและสเปน แต่มีแรงซื้อคืนในหุ้นกลุ่มรับเหมา หลัง กบอ.เผยรายชื่อผู้รับเหมาที่ผ่านประมูลโครงการบริหารน้ำ 3.5 แสนลบ. ดัน SET ติดลบเพียงเล็กน้อย ซึ่งแข็งกว่าหุ้นภูมิภาค ต่างชาติขายสุทธิ 3.05 พันลบ.
 
ทิศทางตลาดวันนี้ : ฟื้นตัวบาง ๆ ตามหุ้นตปท.รีบาวด์ จับตาเงินนอก
 
หุ้นโลกเมื่อคืน (5 ก.พ.) รีบาวด์ หลังร่วงหนักวันก่อนหน้า ขานรับตัวเลข ISM ภาคบริการของสหรัฐฯ ม.ค. ดีกว่าคาด (จริง 55.2 vs คาด 55.0) และ PMI รวม (ภาคผลิตและภาคบริการ) ของสหภาพยุโรปที่ดีขึ้นจาก 47.2 ใน ธ.ค. เป็น 48.6 ใน ม.ค. นอกจากนี้ ผลกำไรบจ.ในสหรัฐฯ ที่ดีกว่าคาด (หุ้นในดัชนี S&P500 ของสหรัฐฯ มีประกาศงบ 23 ตัว โดยเฉลี่ยแต่ละดีกว่าตลาดคาด 10%) อย่างไรก็ดี ต่างชาติที่พลิกกลับมาขายสุทธิเมื่อวานสูงถึง 3 พันลบ. น่าจะกระตุ้นนลท.ขายหุ้นในพอร์ตลดความเสี่ยง ทำให้การรีบาวด์ของ SET อยู่ในกรอบจำกัด โดยมีโอกาสทดสอบจุดสูงสุดเดิมที่บริเวณ 1511-12 หากผ่านได้จะมีแนวต้านถัดไปที่ 1520 ระหว่างวันผันผวนจากแรงขายทำกำไร มีแนวรับ 1500-05
 
กลยุทธ์การลงทุน : ลงซื้อ-ขึ้นขาย ยังชอบหุ้นรับเหมา + พลังงาน
 
บรรดากลุ่มผู้รับเหมาที่ผ่านเข้าประมูลโครงการบริหารน้ำทั้ง 5 รายในตลาด อาทิ ITD, CK, CNT, LOXLEY และ UNIQ การประเมินมูลค่าเชิงเปรียบเทียบ CNT และ UNIQ ถือว่ายังถูกกว่าตัวอื่น ๆ สามารถเทรดดิ้งสั้นได้ เราชอบหุ้นพลังงานจากราคายังขึ้นน้อย ชอบ PTT, PTTEP ส่วนหุ้นที่มีสัญญาณเชิงบวก คือ KKC, MFEC, TTCL, UV นอกจากนี้ เรายังแนะนำทยอยเก็บหุ้นปันผลสูง (คาดจ่าย yield ราว 4% ขึ้นไป) อาทิ DELTA, QH, SPALI, TICON, TVO ส่วนหุ้นอื่น ๆ ที่อยู่นอกการวิเคราะห์ของเรา แต่จากการประมาณการของตลาดและการประเมินของเรา ชอบ ASIMAR, CFRESH, CGS, CM, CTW, EASON, FSS, IFS, KGI, LEE, PRIN, SSSC, TKS, TMT, TPAC, VNG, VNT
 
หุ้นเด่นรายวัน : JAS , TTCL
 
JAS – เป็นหุ้นวิเคราะห์ใหม่ของเรา โดยเรามองตลาดบรอดแบนด์ในไทยยังเติบโตได้อีกมากจากปัจจุบันที่มีอัตราการเข้าถึงเพียง 20% การใช้งาน Smartphone ที่เพิ่มขึ้นในตจว., นโยบายรัฐที่สนับสนุนการเข้าถึงของอินเตอร์เน็ท, ฐานะการเงินที่แข็งแกร่ง (DE เพียง 0.5 เท่า), การเน้นทำตลาดในต่างจังหวัด และระบบที่มีคุณภาพ คาดจะดันกำไรปี 56F โต 38% ต่อเนื่องจากปี 55F ที่คาดว่าจะโต 97% คาดปันผลราว 10 สต.สำหรับผลงานปี 55 (XD ต้น มี.ค.) มูลค่าที่เหมาะสม 7.5 บ. (EV/EBITDA 10 เท่าปี 56F)
 
TTCL – ตอนนี้ในบรรดาหุ้นรับเหมาของเรา TTCL ยังมี upside เป็นบวกอยู่ นอกนั้นอยู่เต็มหรือเกินมูลค่าหมดแล้ว เรายังมองแนวโน้มกำไรในเชิงบวก โดยคาดว่าจะโต 55% ในปี 56F เมื่อต้นปีบริษัทเพิ่งได้งานใหม่ (แปลงน้ำทะเลเป็นน้ำจืด) ที่กาตาร์ มูลค่า 6.4 พันลบ. ระยะเวลา 2.5 ปี ส่งผลให้มูลค่างานในมือจะเพิ่มขึ้นเป็น 2.4 หมื่นลบ. รองรับรายได้อย่างน้อยหนึ่งปีครึ่งข้างหน้า เราเชื่อว่าบริษัทจะได้งานเพิ่มอีก เนื่องจากมีศักยภาพที่ดีในการรับงานใหม่ที่ขยายตัว มูลค่าเหมาะสม 40 บ. (PER 25 เท่าปี 56F)
 
ปัจจัยติดตาม
6 ก.พ.
GE ตัวเลขคำสั่งซื้อสินค้าภาคโรงงานของเยอรมันในเดือน ธ.ค.
 
7 ก.พ.
TH ตัวเลขดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของไทยในเดือน ม.ค.
JP ตัวเลขคำสั่งซื้อเครื่องจักรของญี่ปุ่นในเดือน ธ.ค.
UK-EU ประชุมธนาคารกลางอังกฤษ (BOE) และสหภาพยุโรป (ECB)
GE-SP ตัวเลขผลผลิตภาคอุตสาหกรรมของเยอรมัน-สเปนในเดือน ธ.ค.
US ตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกของสหรัฐฯ ประจำสัปดาห์ สิ้นสุดวันที่ 2 ก.พ.
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 06 ก.พ. 2556 เวลา : 12:33:58

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 3:41 pm