ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.ทิสโก้ มองทิศทางตลาดหุ้นวันนี้ มีโอกาสขยับขึ้นต่อ แนะกลยุทธ์การลงทุน ให้ทยอยขายช่วงหุ้นปรับขึ้น ชี้หุ้นเด่นน่าลงทุน SRICHA , THCOM


สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET +25.16 จุด เด้งแรง ไล่ซื้อหุ้นขนาดใหญ่

 
หุ้นไทยเปิดกระโดดทันที 8 จุด และไต่ขึ้นต่อเนื่อง ในทิศทางที่ดีกว่าหุ้นภูมิภาค นลท.เริ่มกลับเข้าสู่ตลาดหลังผ่านพ้นช่วงหยุดตรุษจีน รวมทั้งก.ล.ต. ระบุยังไม่มีมาตรการเพิ่มเติมสกัดหุ้นร้อนแรง  กลุ่มพลังงาน, ปิโตรเคมี และแบงก์ขึ้นโดดเด่น  ต่างชาติพลิกกลับมาซื้อสุทธิ 824 ลบ. ยุติการขายสุทธิ 6 วันติดต่อกัน ?

ทิศทางตลาดวันนี้ : มีโอกาสขยับขึ้นต่อ
 
หุ้นโลกเมื่อคืน (13 ก.พ.) ปิดกรอบแคบ ไม่มีปัจจัยชี้นำเด่น ๆ โดยผลประกอบการบจ.ในอเมริกาที่ออกมาสอดคล้องกับตลาดคาด ขณะที่ตัวเลขยอดค้าปลีกของสหรัฐฯ ใน ม.ค. เพิ่มขึ้น 0.1% เป็นเดือนที่ 3 ชะลอลงจาก +0.5% ในเดือนก่อนหน้า แต่เป็นไปตามที่ตลาดคาดไว้  ตลาดหุ้นภูมิภาคยังทยอยเปิดทำการตามปกติ หลังปิดช่วงตรุษจีน (ฮ่องกงกลับมาซื้อขายวันนี้วันแรก หลังหยุดไป 3 วัน ตอนนี้มีเพียงหุ้นจีน, ไต้หวัน, เวียดนามเท่านั้นที่ยังปิดทำการอยู่)  ต่างชาติที่พลิกกลับลำมาซื้อ และ SET ที่ขึ้นทำจุดสูงสุดใหม่ พร้อมมูลค่าซื้อขายหนาแน่นถึง 7 หมื่นลบ. ช่วยหนุนบรรยากาศการลงทุนโดยรวมในทางบวก มอง SET มีโอกาสขยับขึ้นต่อ มีแนวต้าน 1520-25 ระหว่างวันแกว่งจากแรงขายทำกำไร มีแนวรับ 1505+/- ?

กลยุทธ์การลงทุน : ทยอยขายช่วงหุ้นปรับขึ้น อ่อนตัวในวันซื้อคืน
 
การทบทวนดัชนีของ MSCI รายไตรมาส สรุปไม่มีหุ้นของไทยตัวใดเลยเข้าหรือออก เพราะฉะนั้นหุ้นที่เคยถูกเก็งกำไรก่อนหน้านี้ อาทิ BTS, LH, TMB, TRUE เสี่ยงถูกแรงขาย หุ้นที่มีสัญญาณเชิงบวกเหมาะแก่การเทรดดิ้งระยะสั้น แนะนำ CCET, SRICHA, SST, THCOM หุ้นออกงบวันนี้ ชอบ LPN หุ้นปันผลสูงยังน่าเก็บช่วงราคาหุ้นอ่อนตัว อาทิ QH, SPALI, TICON, TVO ส่วนหุ้นอื่น ๆ ที่อยู่นอกการวิเคราะห์ของเรา แต่จากประมาณการของตลาดและการประเมินของเรา ชอบ ASIMAR, CFRESH, CGS, CM, CTW, EASON, FSS, IFS, KGI, LEE, PRIN, SSSC, TKS, TMT, TPAC, VNG, VNT  

หุ้นเด่นรายวัน : SRICHA , THCOM
 
SRICHA – มองราคาหุ้นน่าจะทดสอบระดับ 60 บ.ได้ไม่ยากในระยะสั้น หลังยังเป็นหุ้นที่ถูกที่สุดในกลุ่มรับเหมา (PER เพียง 9 เท่าปีนี้) งานในมือ (backlog) ปี 56 ที่ 2.4 พันลบ. คิดเป็น 80% ของประมาณการรายได้ปีนี้ของเรา บริษัทรอรู้ผลโครงการใหม่อีก 7 พันลบ. ด้วยฐานะการเงินที่แข็งแกร่งและหนี้สินต่ำ ทำให้สามารถจ่ายปันผลได้สูง (คาด yield ปีละ 7-8%) มูลค่าเหมาะสม 74 บ. (PER 18.2 เท่าปี 56F) 
 
THCOM – เพิ่งออกงบปี 55 มีกำไร 173 ลบ. (EPS 0.16 บ.) พลิกจากขาดทุน 490 ลบ. (EPS -0.45 บ.) ในปี 54 นอกจากนี้ยังประกาศจ่ายปันผล 40 สต. (XD 2 เม.ย.) ครั้งแรกในรอบ 8 ปี แนวโน้มผลประกอบการปีนี้น่าจะมีกำไรดีต่อเนื่อง ราว 1 พันลบ. มูลค่าเหมาะสม 27 บ. (CONSENSUS) 
 

ปัจจัยติดตาม
 
14-15 ก.พ. ASIA จีนและไต้หวันยังหยุดเทศกาลตรุษจนถึง 15 ก.พ. ส่วนเวียดนามจนถึง 14 ก.พ.
 
13-14 ก.พ. JP ประชุมธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ)
 
14 ก.พ.       EU ตัวเลข GDP (เบื้องต้น) ของสหภาพยุโรปในไตรมาส 4/55 รวมทั้งเยอรมัน-ฝรั่งเศส-อิตาลี
                    JP ตัวเลข GDP (เบื้องต้น) ของญี่ปุ่นในไตรมาส 4/55
                    US ตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกของสหรัฐฯ ประจำสัปดาห์ สิ้นสุดวันที่ 10 ก.พ.
 
15 ก.พ.        JP ตัวเลขผลผลิตภาคอุตสาหกรรมและอัตราการใช้กำลังการผลิตของญี่ปุ่นในเดือน ธ.ค.
                    US ตัวเลขผลสำรวจภาคการผลิต (Empire Manufacturing) ของสหรัฐฯ ในเดือน ก.พ.
                    US เงินทุนไหลเข้าสุทธิและปริมาณการซื้อพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ของต่างชาติในเดือน ธ.ค.
                    US ตัวเลขผลิตและอัตราการใช้กำลังการผลิตของสหรัฐฯ ในเดือน ม.ค.
                    US ตัวเลขความเชื่อมั่นผู้บริโภค (U. of Michigan Conf.) ของสหรัฐฯ ในเดือน ก.พ. (เบื้องต้น)
 
15-16 ก.พ. G20 ประชุมรมต.คลังและธนาคารกลางกลุ่มประเทศ G20
 

LastUpdate 14/02/2556 10:55:16 โดย : Admin

18-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 18, 2024, 11:47 pm