ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ผู้ตรวจการแผ่นดินจับมือสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอสสัญจรสุรินทร์บริการประชาชน


 

ผู้ตรวจการแผ่นดินร่วมกับจังหวัดเคลื่อนที่และรายการสถานีประชาชน(สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส) สัญจรจังหวัดสุรินทร์ ในวันศุกร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2556 ตั้งแต่เวลา 08.00 - 15.00 น. ณ หอประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลเป็นสุข อำเภอจอมพระ จังหวัดสุรินทร์
 
ศาสตราจารย์ศรีราชา เจริญพานิช ผู้ตรวจการแผ่นดิน เผยถึงที่มาของโครงการสัญจรเพื่อต้องการเข้าถึงและแก้ไขทุกข์ร้อนอย่างทันท่วงที หากกรณีที่ไม่ซับซ้อนแก้ไขปัญหาได้เลย สำหรับกรณีที่ซับซ้อนก็ให้คำปรึกษาหรือรับเรื่องมาดำเนินการพิจารณาสอบสวนตามขั้นตอน ด้วยต้องการอำนวยความสะดวกให้ประชาชนที่ไม่พร้อมต่อการเดินทางแต่ต้องการร้องเรียน ประกอบกับเหตุแห่งเจตนารมย์เดียวกันกับรายการสถานีประชาชนที่ต้องการบรรเทาทุกข์ของประชาชนจึงเกิดโครงการนี้ขึ้น ซึ่งการสัญจรครั้งนี้ได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่งจากนายนิรันดร์ กัลยาณมิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ และหน่วยราชการในพื้นที่ที่ออกหน่วยบริการประชาชนกว่า 60 หน่วยงาน มีทั้งตัดผมฟรี ตรวจสุขภาพ รับบริจาคโลหิต ทำบัตรประชาชน ห้องสมุดเคลื่อนที่ ฝึกอบรมอาชีพ ให้ความรู้ด้านการเกษตร สินค้าOTOP สาธิตการตีมีดเชิญชมและเลือกซื้อผลิตภัณฑ์มีดจากแหล่งผลิต ชวนชิมอาหารพื้นบ้านแกงปูนา(ละแวกะดาม) บริการธุรกรรมการเงิน บริการปรึกษาปัญหาข้อกฏหมาย รวมทั้งองค์กรอิสระที่จัดตั้งตามรัฐธรรมนูญได้แสดงนิทรรศการและมอบความรู้เพื่อรักษาสิทธิของตนตามระบอบประชาธิปไตย นอกจากนี้ รายการสถานีประชาชนยังได้เปิดให้บริการรับเรื่องร้องเรียน ปรึกษากฎหมาย และศูนย์ช่วยเหลือคนหายอีกด้วย

"นอกจากการบริการประชาชนแล้ว ทั้งผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ และผู้ตรวจการแผ่นดินได้ร่วมกันนำเสนอแนวทางการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนที่ส่งผลกระทบต่อชาวสุรินทร์โดยรวมในขณะนี้ทั้งเรื่องการอนุญาตก่อสร้างอาคารขนาดใหญ่บนพื้นที่เกษตรกรรม(สีเขียว)ซึ่งผิดหลักผังเมืองทำให้เกิดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม และสภาพเศรษฐกิจระดับชุมชน และการแก้ไขปัญหาที่ประชาชนร้องเรียนหน่วยงานรัฐว่าออกเอกสารสิทธิให้เอกชนทับลำห้วยสาธารณะ(ลำห้วยเสนง)ทำให้น้ำท่วมบ้านเรือนเป็นบริเวณกว้าง ผ่านรายการสถานีประชาชนถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ตั้งแต่เวลา 14.00-15.30 น. ในวันจัดงานด้วย" ศ.ศรีราชา กล่าว
 


 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 14 ก.พ. 2556 เวลา : 12:56:47

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 7:38 am