ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กทพ.จับมือเซ็นทรัลพระราม 9 จัดที่จอดรถพิเศษผู้ใช้บัตร Easy Pass เริ่มวันนี้


การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) กระทรวงคมนาคม  ร่วมกับ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) จัดที่จอดรถพิเศษสำหรับผู้ใช้บัตร Easy Pass จำนวน 6 ช่องจอด  เป็นระยะเวลา 6 เดือน

ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา แกรนด์ พระราม 9 โดยผู้ใช้บัตร Easy Pass จะต้องแสดงบัตร Smart Card (บัตรเติมเงิน)  แก่เจ้าหน้าที่ที่ดูแลสถานที่ ซึ่งผู้ใช้บัตรที่มาก่อนจะได้สิทธิจอดรถก่อนจนกว่าจะเต็มจำนวนช่องจอดที่ได้จัดสรรไว้ ทั้งนี้เริ่มตั้งแต่วันที่ 15 กุมภาพันธ์ จนถึง 15 สิงหาคม 2556  ทั้งนี้ อัตราค่าจอดรถเป็นไปตามข้อกำหนดของศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา แกรนด์ พระราม 9
   
นายอัยยณัฐ  ถินอภัย  ผู้ว่าการ กทพ. เปิดเผยรายละเอียดในเรื่องดังกล่าวว่า จากการที่ กทพ. ได้ยกเลิกการเก็บเงินค่ามัดจำบัตร Easy Pass มาตั้งแต่วันที่ 14 กรกฎาคม 2555  ส่งผลให้ปัจจุบันมียอดผู้ใช้บัตรมากกว่า 5.5 แสนบัตร เนื่องจากผู้ใช้ทางพิเศษส่วนใหญ่เห็นถึงประโยชน์ของการใช้บัตรที่ไม่ต้องรอคิวชำระค่าผ่านทาง     ไม่ต้องเตรียมเงิน ไม่ต้องจอดรถ ไม่ต้องเปิดกระจก ทั้งยังมีส่วนช่วยลดปัญหาจราจรติดขัดบริเวณหน้าด่านเก็บค่าผ่านทางได้เป็นอย่างดี และเพื่อเป็นการส่งเสริมให้ผู้ใช้ทางพิเศษสมัครใช้บัตร Easy Pass เพิ่มมากขึ้น กทพ. จึงได้ร่วมมือกับ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) มอบสิทธิพิเศษด้วยการจัดพื้นที่จอดรถสำหรับผู้ใช้บัตร Easy Pass  ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา แกรนด์ พระราม 9 จำนวน 6 ช่องจอด โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 15 กุมภาพันธ์ จนถึงวันที่ 15 สิงหาคม 2556 เป็นระยะเวลา 6 เดือน  ทั้งนี้ อัตราค่าจอดรถเป็นไปตามข้อกำหนดของศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา แกรนด์ พระราม 9
   
“ผู้ใช้บัตร Easy Pass สามารถยื่นบัตร Smart Card  ให้แก่เจ้าหน้าที่ดูแลสถานที่จอดรถได้ทันที เพื่อรับสิทธิในการจอดรถ โดยผู้ที่มาก่อนจะได้รับสิทธิจอดก่อนจนกว่าที่จอดที่จัดสรรไว้จะเต็ม ซึ่งคาดว่าจะช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้ Easy Pass ได้เป็นอย่างดี อย่างไรก็ตาม กทพ. จะได้พิจารณามอบสิทธิประโยชน์ในรูปแบบต่าง ๆ ให้แก่ผู้ใช้ Easy Pass ในโอกาสต่อไป ๆ ให้มากขึ้น จึงขอเชิญชวนให้ผู้ใช้ทางพิเศษสมัครใช้บัตร Easy Pass กันเยอะ ๆ นะครับ”  นายอัยยณัฐฯ กล่าว

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 15 ก.พ. 2556 เวลา : 17:52:28

18-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 18, 2024, 1:44 pm