ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.ทิสโก้ ชี้หุ้นไทยวันนี้แนวโน้มผันผวน แกว่งสลับแดนบวกและลบ แนะกลยุทธ์ เลือกเทรดดิ้งเป็นรายตัว เน้นเข้าออกไว


 สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET +23.53 จุด ต่างชาติพลิกลำกลับมาซื้อ

 
หุ้นไทยแกว่งผันผวนในแดนบวก กรอบ 1518-41 และสามารถปิดเกือบระดับสูงสุดของวัน หลังจากปธ.เฟดยืนยันยังดำเนินโครงการซื้อพันธบัตร (QE) ต่อไป รวมทั้งยอดขายบ้านรอปิดการขายของสหรัฐฯ ม.ค. ดีกว่าคาด นอกจากนี้ ต่างชาติพลิกกลับมาซื้อสุทธิถึง 3.8 พันลบ. ครั้งแรกในรอบ 1 สัปดาห์ 
 
ทิศทางตลาดวันนี้ (1 มีนาคม 2556) : ผันผวน อาจแกว่งสลับทั้งแดนบวกและลบ
 
หุ้นโลกเมื่อคืน (28 กุมภาพันธ์ 2556) ปิดกระจัดกระจายไร้ทิศทาง โดยตลาดหุ้นสหรัฐฯ ปรับลงเล็กน้อย หลังวุฒิสภายังไม่สามารถผ่านแผนทดแทนการตัดลดงบประมาณรายจ่ายอัตโนมัติ รอปธ.โอบามาจะช่วยกู้สถานการณ์นี้ได้หรือไม่ ส่วนตลาดหุ้นยุโรปปรับขึ้น โดยได้รับแรงหนุนจากอัตราการว่างงานของเยอรมันลดลง แต่นลท.ยังติดตามสถานการณ์การเมืองอิตาลีใกล้ชิด มองหุ้นไทยน่าจะผันผวน หลังขึ้นแรงเมื่อวานและไม่มีปัจจัยชี้นำตลาดเด่นชัด แนวต้าน 1547-50 แนวรับ 1530+/- 
 
กลยุทธ์การลงทุน : เลือกเทรดดิ้งเป็นรายตัว เน้นเข้าออกไว
 
เรายังมีมุมมองที่ระมัดระวังและยังคงแนะนำทยอยขายช่วงหุ้นปรับขึ้น กระชับพอร์ตถือเงินสดมากขึ้น ช่วงนี้หุ้นน่าจะแกว่งไปตามกระแสข่าวจากตปท. โดยเฉพาะการตัดลดงบประมาณสหรัฐฯ อัตโนมัติที่มีกำหนด 1 มี.ค. และการจัดตั้งรัฐบาลอิตาลีจะสำเร็จหรือไม่ ช่วงนี้เน้นเล่นรอบสั้น ๆ และกำหนดจุดตัดขาดทุนทุกครั้ง หุ้นที่มีสัญญาณเชิงบวก เวียนจากหุ้นเล็กมาหุ้นขนาดใหญ่-กลาง แนะนำ CPALL, INTUCH, THAI, TTCL   
 
หุ้นเด่นรายวัน : CPALL , THAI
 
CPALL – ราคาหุ้นถูกกดดันจากธุรกรรม Big Lots 200 ล้านหุ้นที่ราคาเฉลี่ย 47 บ. ซึ่งต่ำกว่าราคาตลาดในขณะนั้น ส่งผลให้ราคาร่วง 3 วันติด แต่ปัจจุบันยืนได้แล้วแถว 46.75 บ. ซึ่งต่ำกว่าราคา Big Lots แล้ว เรายังคงมีมมุมองในเชิงบวกต่อ CPALL จากยอดขายโตตามการขยายสาขาและคาด SSSG มากกว่า 5% รวมทั้งการพัฒนาธุรกิจอาหารและแผนในการสร้างรายได้ผ่านเครือข่าย มูลค่าเหมาะสม 49.5 บ. (DCF) 
 
THAI – เพิ่งออกงบปี 55 เมื่อเช้า ออกมาดี โดยพลิกจากขาดทุน 1.01 หมื่นลบ.ในปี 54 มามีกำไร 6.23 พันลบ. ซึ่งดีกว่าตลาดประเมินไว้ที่ 3.8 พันลบ. จากรายได้ที่เติบโตดี และมีกำไรอัตราแลกเปลี่ยน  โดย อัตราการบรรทุกผู้โดยสาร (Cabin Factor) สูงสุดในรอบ 5 ปี เฉลี่ยอยู่ที่ 76.6% เพิ่มขึ้นจากปี 54 ซึ่งเฉลี่ย 70.4% นอกจากนี้ ยังประกาศปันผล 0.50 บ./หุ้น (XD 13 มี.ค.) เรามองตลาดน่าจะมีการปรับประมาณการขึ้น ขณะที่มูลค่าเหมาะสมปัจจุบันอยู่ที่ 27 บ. (CONSENSUS)    
 
ปัจจัยติดตาม
 
1 มี.ค.
TH ตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภคของไทยในเดือน ก.พ.
CH ตัวเลข PMI ภาคอุตสาหกรรมของจีนในเดือน ก.พ.
JP ตัวเลขอัตราการว่างงานของญี่ปุ่นในเดือน ม.ค.
EU ตัวเลข PMI ภาคอุตสาหกรรม และคาดการณ์เงินเฟ้อของสหภาพยุโรปในเดือน ก.พ.
EU ตัวเลขอัตราการว่างงานของสหภาพยุโรปในเดือน ม.ค.
US ตัวเลขรายได้และการใช้จ่ายผู้บริโภค ม.ค. และดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของสหรัฐฯ ก.พ.
 US ตัวเลข ISM Manuf. ของสหรัฐฯ ในเดือน ก.พ. และการใช้จ่ายด้านการก่อสร้างในเดือน ม.ค.
 
4 มี.ค.
SP ตัวเลขการว่างงานสุทธิของสเปนในเดือน ก.พ. ('000s)
 
4-5 มี.ค.
EU ประชุมรมต.คลังยูโรโซน
 

LastUpdate 01/03/2556 11:05:09 โดย : Admin

27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 12:48 am