ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
"อภิสิทธิ์" มั่นใจไม่ได้ทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง - รอ กกต.เรียก


นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง กรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ยังไม่ประกาศรับรองให้ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร เป็นผู้ว่าฯ กทม.ว่า ไม่กังวล  และจะยังไม่มีการประกาศรายชื่อรองผู้ว่าฯ กทม. และทีมบริหาร เพราะตามมารยาทต้องรอให้ กกต.รับรองผลก่อน

อีกทั้งยังไม่ทราบว่าประเด็นที่ถูกร้องเรียนมีอะไรบ้าง แต่เท่าที่ได้ยินมี 3 ประเด็น ซึ่งมั่นใจว่าไม่มีประเด็นใดที่พรรคทำผิดกฎหมาย โดยคำร้องที่ร้องก่อนการเลือกตั้ง ปกติ กกต.จะพิจารณาก่อน ส่วนคำร้องที่เหลือจะพิจารณาหลังจากรับรองผลการเลือกตั้งไปแล้ว

 สำหรับประเด็นที่มีการอ้างว่าพรรคใส่ร้ายพรรคเพื่อไทยในเรื่องเผาบ้านเผาเมืองนั้น นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า กรณีของนายศิริโชค โสภา ส.ส.สงขลา ที่มีการโพสต์ภาพหาเสียงที่มีฉากหลังเป็นไฟลุกไหม้ ซึ่งนายศิริโชคเขียนชัดเจนว่าเป็นภาพตัดต่อ ฉะนั้นจึงไม่มีอะไรที่เป็นการใส่ร้าย ส่วนการอ้างถึง ดร.เสรี วงษ์มณฑาว่า ใส่ร้าย กรณีระบุว่าหากไม่เลือกเบอร์ 16 จะถูกยึดกรุงเทพฯ นั้น เมื่อพิจารณาข้อความแล้ว ไม่เห็นว่ามีส่วนใดที่จะเป็นการใส่ร้าย แต่ก็ไม่ทราบว่ามีความผิดปกติหรือไม่ที่ กกต.กทม. ขอขยายเวลาการสอบสวนออกไป เพราะไม่ทราบว่าขั้นตอนเป็นอย่างไร จึงเป็นหน้าที่ของ กกต.กทม. ที่ต้องชี้แจงสังคม ซึ่งพรรคได้เตรียมทีมกฎหมายไว้พร้อมแล้วที่จะชี้แจงในเรื่องนี้

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 07 มี.ค. 2556 เวลา : 20:15:42

23-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 23, 2024, 11:36 pm