ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ห้างนัดขยับเวลาเปิด-ปิด1ชม.ช่วง 5-12เม.ย. ประหยัดพลังงาน



นายนริศ เชยกลิ่น รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายการเงินและบัญชี บัญชีและสายงานบริหารทรัพย์สิน บริษัทเซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอ็น
ในฐานะนายกสมาคมศูนย์การค้าไทย เปิดเผยว่าได้หารือกับสมาชิกผู้ประกอบการศูนย์การค้าไทยทั้ง 10 ราย มีมติเห็นชอบที่จะสนองนโยบายภาครัฐรับวิกฤตพลังงานไฟฟ้า จากกรณีที่พม่าหยุดส่งก๊าซในช่วงระหว่างวันที่ 5-12 เมษายนนี้ โดยจะให้แต่ละศูนย์การค้า  ขยับเวลาเปิดและปิดบริการ  โดยให้เปิดช้าและปิดเร็วขึ้นจากเวลาเปิดปิดปกติ 1 ชั่วโมง พร้อมปรับเพิ่มอุณหภูมิของเครื่องปรับอากาศในศูนย์การค้า 1-2 องศา รวมทั้งลดการใช้ไฟส่องสว่าง หรือปิดไฟในบริเวณที่เห็นว่าไม่จำเป็น คาดว่ามาตรการนี้จะช่วยลดการใช้พลังงานในช่วงดังกล่าวลงได้ 5-10% หรือคิดเป็นมูลค่าหลักพันล้านบาท
      
 สำหรับผู้ประกอบการ จำนวน 10 รายประกอบด้วย บริษัทเอ็มบีเค จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารศูนย์การค้าเอ็มบีเค, บริษัทเดอะมอลล์ กรุ๊ป, บริษัทสยาม รีเทล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด, บริษัทเดอะแพลทินั่ม แฟชั่นมอลล์ จำกัด, บริษัทเค.อี. แลนด์ จำกัด, บริษัทซีคอน ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน), บริษัทเซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน), บริษัทสยามฟิวเจอร์ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน), บริษัท รังสิต พลาซ่า จำกัด และบริษัท สยามพิวรรธน์ กรุ๊ป จำกัด ผู้บริหารศูนย์การค้า สยาม สยามดิสคัฟเวอรี่ มีศูนย์การค้า รวมทั้งสิ้น 74 แห่งทั่วประเทศ
 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 15 มี.ค. 2556 เวลา : 12:54:28

23-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 23, 2024, 4:59 pm