ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ไทยออยล์ มองสถานการณ์ราคาน้ำมัน : ตัวเลขเศรษฐกิจจีนและยุโรปยังคงกดดันราคาน้ำมันดิบ


เบรนท์ส่งมอบเดือน มิ.ย. ปรับลดลง 0.08 ปิดที่ 100.31 เหรียญฯ และเวสต์เท็กซัสส่งมอบเดือน มิ.ย. ปรับลดลง 0.01 ปิดที่ 89.18 เหรียญฯ
 
- ดัชนีภาคการผลิตจีนเดือน เม.ย. โดย HSBC ปรับลดลงมาอยู่ที่ 50.5 จาก 51.6 ในเดือนก่อนหน้า โดยสาเหตุหลักเกิดจากภาคการส่งออกที่ชะลอตัวลง ส่งผลต่อความกังวลต่อความต้องการใช้น้ำมันดิบจากจีน
 
- ดัชนีภาคการผลิตและบริการยูโรโซน (Composit) เดือน เม.ย. ยังคงหดตัวอยู่ที่ 46.5 จากเดือนก่อนหน้า โดยดัชนีภาคการบริการปรับเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 46.6 และดัชนีภาคการผลิตปรัลลดลงมาอยู่ที่ 46.5
 
- ข่าวเท็จจากแฮกเกอร์ในทวิตเตอร์ของเอพีว่า โอบามาบาดเจ็บจากเหตุระเบิดในทำเนียบขาวส่งผลให้ดัชนีดาวโจนส์และเอสแอนพี รวมทั้งราคาน้ำมันร่วง ก่อนดีดกลับมายังจุดเดิมภายใน 3-4 นาทีให้หลัง
 
+ อย่างไรก็ตามราคาน้ำมันดิบปรับลงเพียงเล็กน้อย เนื่องจากตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่ออกมาดี โดยยอดขายบ้านใหม่สหรัฐฯ เดือน มี.ค เพิ่มขึ้น1 .5% อยู่ที่ 417,000 ยูนิต ขณะที่ดัชนีราคาบ้านเดือน ก.พ. เพิ่มขึ้น 0.7% จากเดือนก่อนหน้า
 
+ สถาบันปิโตรเลียมด้านพลังงานของสหรัฐฯ( API) รายงานปริมาณน้ำมันดิบคงคลัง  ณ วันที่ 19 เม.ย. 56 ลดลง 0.85 ล้านบาร์เรล สวนทางกับที่คาดการณ์ไว้ว่าจะเพิ่มขึ้น 1.5 ล้านบาร์เรล ขณะที่น้ำมันดิบคงคลังบริเวณคุชชิ่ง โอคลาโฮมาปรับเพิ่มขึ้น 38,000 บาร์เรล
 
ราคาน้ำมันเบนซิน ปรับลดลงมากกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ เนื่องจากความต้องการจากอินโดนีเซียลดลง จากการที่รัฐบาลอินโดนิเซียปรับลดการอุดหนุนราคาของน้ำมันเบนซิน ส่งผลให้ราคาเบนซินในประเทศสูงขึ้น
 
ราคาน้ำมันมันดีเซล ปรับเพิ่มขึ้นสวนทางกับราคาน้ำมันดิบดูไบเนื่องจากมีความต้องการเพิ่มขึ้นจากสิงคโปร์และซาอุดิอาระเบีย อีกทั้งยังคาดว่าอุปทานจากอินเดียจะลดลงในสัปดาห์หน้าหลังโรงกลั่นภายในประเทศปิดซ่อมบำรุง
 
ทิศทางราคาน้ำมันดิบในระยะสั้นและปัจจัยที่น่าจับตามอง
กรอบการเคลื่อนไหวของราคาน้ำมันดิบสัปดาห์นี้เบรนท์ 95-102 เหรียญฯ ต่อบาร์เรล ส่วนเวสต์เท็กซัส  85 -92 เหรียญ
 
ติดตามดัชนีชี้วัดภาวะเศรษฐกิจเยอรมนี (Ifo) ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนสหรัฐฯ ที่จะประกาศวันนี้
 
ตัวเลขเศรษฐกิจที่น่าติดตามในสัปดาห์นี้ ได้แก่
วันพุธ: ดัชนีชี้วัดภาวะเศรษฐกิจเยอรมนี (Ifo) ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนสหรัฐฯ
วันพฤหัส: ยอดขอรับสิทธิประโยชน์จากการว่างงานสหรัฐฯ อัตราการว่างงานสเปน ดัชนีราคาผู้บริโภคยูโรโซน
วันศุกร์: จีดีพีไตรมาส 1 ของสหรัฐฯ ความรู้สึกของผู้บริโภคต่อภาวะเศรษฐกิจสหรัฐฯ (ม.มิชิแกน)
 
  - ติดตามความคืบหน้าของผลการเลือกตั้งประธาธิบดีเวเนซูเอล่าหลังมาดูโรได้รับเสียงส่วนมากและชนะการเลือกตั้ง แต่ผู้สมัครพรรคตรงข้ามอ้างว่านายมาดูโรโกงการเลือกตั้งและยังมีประชาชนส่วนหนึ่งยังประท้วงผลการเลือกตั้งอยู่
 
- จับตาความคืบหน้าในการจัดตั้งรัฐบาลของอิตาลี หลังยังไม่มีพรรคใดจัดตั้งรัฐบาลได้ ล่าสุดประธานาธิบดีของอิตาลีได้แต่งตั้งคณะที่ปรึกษาในการแก้ไขกฎหมายเกี่ยวกับการเลือกตั้ง เพื่อปูทางให้ประธานนาธิบดีคนใหม่ที่จะมีการเลือกตั้งภายในเดือน เม.ย. ยุบสภาและจัดการเลือกตั้งใหม่ภายในปีนี้
 
- ติดตามความขัดแย้งระหว่างเกาหลีเหนือกับสหรัฐฯ และเกาหลีใต้ หลังสถานการณ์เริ่มตึงเครียดขึ้น เมื่อเกาหลีเหนือขู่ที่จะใช้อาวุธนิวเคลียร์โจมตีฐานทัพสหรัฐฯ และเกาหลีใต้ รวมทั้งขู่ที่จะปิดนิคมอุตสาหกรรมแคซองซึ่งเป็นความร่วมมือของทั้งสองประเทศ โดยล่าสุดญี่ปุ่นและสหรัฐฯ ได้เตรียมอาวุธที่จะต่อต้านขีปนาวุธดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว
 
- ติดตามสถานการณ์ความไม่สงบในตะวันออกกลาง โดยเฉพาะในซีเรียและอิรัคที่ยังมีเหตุยิงปะทะและเหตุระเบิดเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 24 เม.ย. 2556 เวลา : 12:27:24

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 3:05 am