ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
มือแฮกเว็บสำนักนายกฯเข้ามอบตัวแล้ว-ปัดทุกข้อกล่าวหา


วันนี้ (10 พ.ค.) นายณรงค์ฤทธิ์ สุขสาร อายุ 29 ปี ชาว จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งตกเป็นผู้ต้องสงสัยว่า เป็นมือแฮกเว็บไซต์สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี

ได้เข้าพบ พล.ต.ต.พิสิษฐ์ เปาอินทร์ ผู้บังคับการการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ผบก.ปอท.) โดยยืนยันว่า ไม่ได้เป็นผู้ลงมือแฮกเว็บไซต์ให้ร้ายนายกรัฐมนตรีด้วยข้อความไม่เหมาะสม แต่คาดว่าถูกกลั่นแกล้งจากกลุ่ม "Unlimited Hack Team" เนื่องจากตนเคยอยู่ในกลุ่มนี้และได้แยกตัวออกมา

 นายณรงค์ฤทธิ์ กล่าวว่า ที่เดินทางมาในวันนี้ เพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ของตน  และพร้อมให้คำปรึกษา รวมถึงแนวทางเกี่ยวกับวิธีการหลบเลี่ยงเจาะเข้าระบบของบรรดาแฮกเกอร์

ด้าน พล.ต.ต.พิสิษฐ์ เปาอินทร์  ผบก.ปอท. กล่าวว่า เบื้องต้น ปอท. จะสอบปากคำซึ่งหากพบพิรุธจะแจ้งข้อกล่าวหาทันที ฐานความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 แต่หากไม่พบข้อสงสัยจะปล่อยตัวไป และสืบสวนเพิ่มเติม ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังติดเรื่องของพยานหลักฐาน ที่ไม่มีความชัดเจนมากพอจะสามารถระบุได้ว่า ผู้ที่จะเข้ามามอบตัวเป็นมือแฮกเว็บไซต์สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เนื่องจากมีการใช้เทคโนโลยีขั้นสูง รวมถึงมีการปิดบังอำพรางตัวโดยใช้เซิฟเวอร์จากต่างประเทศ ทำให้ยากต่อการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อเอาผิด

ส่วนการดำเนินคดีหมิ่นประมาท ต้องขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรี ว่าจะมอบหมายให้ ปอท. ดำเนินการหรือไม่

ด้านนายณรงค์ฤทธิ์ กล่าวถึง ความร่วมมือที่จะช่วยตำรวจหาตัวผู้กระทำความผิดว่า จะใช้วิธีการตามตัวบุคคลดังกล่าวได้จากการตามLog ทั้งนี้ ในการติดตามผู้กระทำความผิดก็เหมือนการจับผู้ร้ายในคดีอื่น ซึ่งพร้อมจะให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยการชี้แนะในครั้งนี้น่าจะเป็นประโยชน์ต่อรูปคดีที่จะช่วยหาตัวคนกระทำผิดมาลงโทษได้ อย่างไรก็ตาม การจะนำตัวคนผิดมาลงโทษได้คงต้องใช้เวลาเนื่องจากระบบมีความซับซ้อน   มั่นใจว่ามีLog หมดทุกทุกการกระทำ  แต่อยู่ที่ว่าเขาจะปลอมแปลงหมดทุกการกระทำหรือไม่ ตอนนี้ขอแค่เขาไม่ปลอมแปลงแค่บางส่วน   ก็จะสามารถติดตามตัวมาลงโทษได้ แต่ถ้ามีการปลอมแปลงทั้งหมดตนก็หมดปัญญาเหมือนกัน

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 10 พ.ค. 2556 เวลา : 14:19:37

23-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 23, 2024, 10:38 pm