ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
"ทักษิณ"โพสต์เฟซบุ๊ก เทียบบอลต่างชาติเคารพกติกา "เหน็บ" การเมืองไทยกรรมการไม่เป็นกลาง


วันนี้ (14 พ.ค.)  พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี  โพสต์เฟซบุ๊ก Thaksin Shinawatra ในประเด็นเกี่ยวกับ สโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดคว้าแชมป์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ข้อความว่า
 

"ผมกลับมาถึงดูไบเช้านี้ก็มาดูข่าว บังเอิญมีข่าว 2 ข่าวไล่เลี่ยกัน ข่าวแรกก็คือการแห่รถฉลองตำแหน่งแชมป์พรีเมียร์ลีกปี 2013 ของ Man United มีแฟนๆของ Man United ออกมาแสดงความยินดีตลอดเส้นทางอย่างมีความสุข ซึ่งผมก็ขอแสดงความยินดีถึงแฟน Man United ที่เมืองไทยทุกคนด้วยครับ"
         
"เสร็จแล้วก็มีอีกข่าวหนึ่งคือการปลด Roberto Mancini ออกจากผู้จัดการของ Man City เขาก็ตัดภาพการฉลองที่เมือง Manchester เช่นกันของทีม Man Cityที่ได้แชมป์พรีเมียร์ลีกปี 2012 หรือปีที่แล้ว แฟน Man City ก็ออกมาชื่นชมจำนวนมากด้วยความสุข ที่น่าสังเกตคือไม่มีแฟนฝั่งตรงข้ามของทั้งสองทีมออกมาแสดงความโห่ฮาหรือไม่พอใจอะไร ทั้งๆที่อยู่เมืองเดียวกันและแข่งกันทุกปี แฟนใครแฟนมัน ทำให้ผมคิดถึงระดับภาวะจิตใจของคน ประเพณี มารยาทสังคม ความมีน้ำใจนักกีฬา การรู้จักเคารพกติกาของผู้คน น่านับถือมากครับ ทำให้ผมมาหวนคิดว่าทำไม ก็ตอบได้บางส่วนว่าการรู้จักเคารพกติกา แพ้เป็นแพ้ชนะเป็นชนะ กรรมการและผู้จัดการแข่งขันมีกติกาที่เปิดเผยชัดเจนแทบจะไม่มีประเด็นให้ตีความด้วยความรู้สึก ทุกคนก็รักษาความเป็นธรรม สังคมจึงไม่มีใครกล้าพิเรนทร์ออกมาเพราะจะเป็นตัวประหลาด"
         
"ย้อนกลับมาดูสิ่งที่เกิดขึ้นในประเทศไทย สิ่งที่เกิดขึ้นคือการโกหก ความไม่ชัดเจนของกติกา กติกาต้องตีความตลอดเวลา มีคนตั้งคำถามกับทุกข้อของกติกาตีความตามใจชอบ กรรมการไม่ยอมรักษาความเป็นกลาง เป็นธรรม ไม่ตัดสินบนพื้นฐานแห่งข้อเท็จจริงและกฎหมายที่มีอยู่ ตัดสินตามอารมณ์แห่งใครพวกใคร บางทีก็ตามธง นักการเมืองที่ไม่สามารถชนะได้ตามกติกา ก็อาศัยจุดด้อยเหล่านี้ของสังคมไทยปัจจุบัน ความแตกแยกนอกจากจบไม่ลงแล้วทำท่าจะแย่ลง"
         
"เราส่วนใหญ่ชอบดูบอลอังกฤษโดยเฉพาะพรีเมียร์ลีก น่าจะเอาปรัชญาของกีฬามาใช้บ้างก็จะเป็นประโยชน์ วันนี้แพ้ก็ไปฟิตใหม่ วางแผนใหม่ ปีหน้าก็อาจชนะได้ Man United ชนะแล้วชนะอีก เขาไม่เห็นต้องยุบสโมสร Man United เลยครับ บางช่วง Chelsea ฟิตขึ้นมาก็ชนะหลายครั้ง ก็ไม่ถูกยุบสโมสรเหมือนกันทั้งๆที่เจ้าของ Chelsea เป็นรัสเซีย เจ้าของ Man United เป็นสหรัฐ"
         

"คำเดียวครับ เคารพกติกา มีน้ำใจนักกีฬาครับ ไทยเจริญแน่"

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 14 พ.ค. 2556 เวลา : 19:52:16

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 4:54 am