ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กรมอุตุฯเตือนวันที่ 9-11 มิ.ย.นี้ ทุกภาคมีฝนเพิ่มมากขึ้น


 กรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์อากาศ 7 วัน  ในช่วงวันที่ 5-6 มิ.ย. มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลาง พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย


ประกอบลมตะวันออกเฉียงใต้จากทะเลจีนใต้พัดเข้ามาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ลักษณะเช่นนี้ทำให้ทั่วทุกภาคของประเทศไทยมีฝนตกชุกหนาแน่น และมีฝนตกหนักบางแห่ง โดยเฉพาะบริเวณด้านตะวันตกของประเทศ และภาคตะวันออก สำหรับทะเลอันดามันจะมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ส่วนบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

ส่วนในช่วงวันที่ 7 - 8 มิ.ย. มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย มีกำลังอ่อนลง ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทย มีฝนลดลง

สำหรับในช่วงวันที่ 9-11 มิ.ย. มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย มีกำลังแรงขึ้น ลักษณะเช่นนี้ทำให้ทั่วทุกภาคของประเทศไทยมีฝนเพิ่มมากขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่ง โดยเฉพาะบริเวณด้านตะวันตกของประเทศและภาคตะวันออก สำหรับทะเลอันดามันจะมีคลื่นสูง 2-3 เมตร

ข้อควรระวัง   ในช่วงวันที่ 5 - 6 มิ.ย. และ 9-11 มิ.ย. ขอให้ประชาชนบริเวณภาคเหนือด้านตะวันตก ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ระวังอันตรายจากฝนตกหนัก ส่วนชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบน ขอให้เพิ่มความระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือ และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง ในช่วงวันที่ 9 - 11 มิ.ย. ไว้ด้วย
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 06 มิ.ย. 2556 เวลา : 10:56:12

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 6:15 pm